Lễ Tết ăn thịt đông sao cho an toàn

author 14:20 25/01/2020

(VietQ.vn) - Thịt đông là món ăn không thể thiếu đối với nhiều gia đình trong dịp Tết tuy nhiên theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cần lưu ý khi ăn.

Mặc dù nghe cái tên “thịt đông” nhiều người có cảm giác lạnh lẽo nhưng đối với nhiều gia đình, những ngày lễ Tết món thịt đông dường như không thể thiếu. Bởi khi kết hợp thịt đông kèm món dưa chua, cơm trắng nóng hổi và bát nước mắm sánh quyện đậm đà hương vị ngày Tết sẽ thật sự ấm áp lạ thường.

 Thịt đông là món ăn nhiều gia đình lựa chọn trong dịp lễ Tết nhưng ăn sao cho an toàn thì ít người để ý. Ảnh minh họa

Thông tin thêm về món thịt đông ngày Tết, bác sĩ Lê Quang Hào, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, thịt đông bảo quản được lâu hơn các thực phẩm khác. Song, thịt đông nhiều chất đạm và béo khiến người ăn dễ ngán, tăng cân, béo phì.

Thịt đông thường được chế biến từ những nguyên liệu như chân giò, tai, bì của lợn hoặc gà, ngan. Đây là thành phần chứa rất nhiều cholesterol xấu.

Theo bác sĩ Hào, trong thịt còn có nhiều mỡ trắng, không tốt cho những người mỡ máu cao, rối loạn chuyển hóa. Trẻ em ít vận động ăn nhiều thịt đông cũng có nguy cơ cao béo phì, tăng cân.

Lạm dụng vitamin có thể gây nguy hiểm cho người dùng(VietQ.vn) - Theo các bác sĩ, vitamin rất tốt cho sức khỏe con người tuy nhiên nếu lạm dụng vitamin sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe.

Do đó, để giảm độ béo có thể ăn thịt đông với dưa chua, dưa hành, dưa cải muối phối hợp, giúp cơ thể tiêu hóa thịt dễ dàng hơn. Ăn kèm thêm những loại rau xanh để tăng cường vitamin cho cơ thể, hạn chế lượng đạm vào cơ thể.

Khi ăn thịt đông với cơm nên ăn lượng vừa phải hoặc ăn kèm thêm một số hoa quả sau bữa ăn để bổ sung chất xơ, vitamin... Ngoài ra, thịt đông phải được bảo quản cẩn thận trong ngăn mát tủ lạnh. Mỗi lần ăn, nên lấy ra lượng vừa đủ và ăn hết, tránh ôi thiu gây ngộ độc. Lưu ý chỉ bảo quản thịt đông trong ngăn mát không quá 5-7 ngày. Những người béo phì, tim mạch, cao huyết áp, rối loạn chuyển hóa cũng nên hạn chế ăn để bảo vệ sức khỏe.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang