Lộ diện tàu siêu tốc chạy với vận tốc 1200 km/h

author 05:59 27/06/2017

(VietQ.vn) - Tỷ phú Elon Musk vừa công bố kế hoạch xây dựng tàu siêu tốc mang tên VicHyper có khả năng đi với vận tốc 1200 km/h.

Tỷ phú Elon Musk vừa công bố kế hoạch xây dựng tàu siêu tốc mang tên VicHyper xuyên nước Úc và có khả năng đi từ thành phố Melbourne đến Sydney trong vòng 53 phút.

Các nhà thiết kế giao thông ở Melbourne hiện đang nghiên cứu tính khả thi của dự án và dự kiến sẽ bắt đầu xây dựng vào cuối năm nay, với khoản chi phí khủng lên đến 40 triệu đôla Mỹ cùng sự giúp đỡ của Elon Musk.

Tàu siêu tốc VicHyper sẽ có tốc độ rơi vào khoảng 1200km/h.

Giám đốc điều hành của VicHyper Zac McLelland khẳng định: ‘‘Công nghệ để hoàn thành một hệ thống tàu siêu tốc như vậy sẽ được hoàn thành trong vòng 5 năm’’.

Hệ thống được xây dựng kín đáo và sẽ được hút toàn bộ không khí để tạo ra một đường ống chân không trải dài khắp nước Úc kết nối hai thành phố lớn với nhau.

Ủy ban trưởng của Melbourne, ông Martine Letts cho biết: ‘‘Để cạnh tranh trên trường quốc tế và cung cấp những sản phẩm tốt nhất cho nền kinh tế Úc, bắt buộc là Melbourne và Sydney phải liên kết với nhau’’. Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, chiếc tàu siêu tốc này sẽ đưa hành khách xuyên nước Úc vào năm 2022.

Tàu siêu tốc sẽ di chuyển trong một hệ thống ống dẫn chân không trải dài khắp nước Úc. 

Được biết, vào năm 2013, tỷ phú này cũng từng khẳng định rằng có thể đưa hành khách di chuyển 610km từ Los Angeles đến San Francisco trong vòng 30 phút, bằng nửa thời gian bay.

Phong Lâm T/h)

Tàu siêu tốc công nghệ mới chạy 160 km chỉ 12 phút(VietQ.vn) - Tàu siêu tốc với công nghệ Hyperloop chạy từ Dubai sang Abu Dhabi chỉ mất 12 phút, quãng đường tương đương từ Hà Nội đến Thanh Hóa.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang