Facebook sắp đưa nút ‘Dislike’ vào thử nghiệm

author 16:01 16/09/2015

(VietQ.vn) - “Cha đẻ” của Facebook, Mark Zuckerberg, đã lên tiếng xác nhận về việc mạng xã hội này sẽ có nút “Dislike” (không thích), nhằm giúp người dùng có thêm lựa chọn để thể hiện quan điểm của mình.

Theo báo An ninh Thủ đô, trong một buổi hỏi và trả lời ở trụ sở công ty tại Menlo Park, California, "cha đẻ" mạng xã hội Facebook, Mark Zuckerberg chia sẻ: “Mọi người đã từng hỏi về nút "dislike" trong rất nhiều năm qua. Hôm nay là một ngày đặc biệt bởi chúng tôi tiết lộ rằng Facebook đang phát triển nó và chuẩn bị đưa vào thử nghiệm."

Mong muốn của Zuck khi đưa ra nút "Dislike" này là giúp người dùng có thêm lựa chọn để thể hiện quan điểm của mình khi nhấp chuột phản ứng với một bài post. Điều quan trọng là nút "Dislike" không để mọi người thể hiện sự thiếu tôn trọng hay làm tổn thương một ai đó.

Mạng xã hội Facebook sẽ sớm có thêm một nút mới bên cạnh nút

Mạng xã hội Facebook sẽ sớm có thêm một nút mới bên cạnh nút "Like". Ảnh minh họa

Đặc biệt Mark Zuckerberg cũng không muốn biến Facebook trở thành một diễn đàn, mà ở đó mọi người có thể đánh giá hay bỏ phiếu cho một bài post. Thay vào đó những gì Facebook mong đợi ở "Dislike" đó là giúp người dùng thể hiện sự đồng cảm, báo Đất Việt cho hay.

Ví dụ nếu ai đó chia sẻ một câu chuyện buồn như mất việc làm hay người thân qua đời, người dùng sẽ không còn băn khoăn về việc ấn nút Like vì đã có nút "Dislike” hỗ trợ. Khi gặp những trường hợp như vậy thay vì phải vào bình luận những câu đại loại như “xin chia buồn với bạn” thì giờ đây bạn chỉ việc nhất nút "Dislike" đã thể hiện được điều đó.

Vì có thể gây ra những tác dụng tiêu cực mà không loại trừ khả năng nút “dislike” sẽ được sử dụng với một tên gọi khác. Bản thân CEO Mark Zuckerberg cũng bày tỏ sự quan ngại về việc bổ sung thêm quá nhiều tính năng sẽ khiến những trải nghiệm của người dùng đối với Facebook trở nên rắc rối. Đây cũng chính là lý do họ mất rất nhiều thời gian cân nhắc trước khi quyết định đưa ra món mới này.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang