Mảnh vỡ được phát hiện tại Australia không phải của máy bay MH370

author 10:25 24/04/2014

(VietQ.vn) - Một mảnh vỡ trôi dạt vào bờ biển Australia vào chiều ngày 23/4 đã được xác nhận là không có liên quan gì đến chiếc máy bay MH370 mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Theo tin tức trước đó, các mảnh vỡ được một người đàn ông phát hiện trên một bãi biển 10km về phía đông của Augusta và ngay sau đó vụ việc đã được báo cáo cho cảnh sát.

máy bay mất tích

Khu vực phát hiện ra mảnh vỡ khả nghi của chiếc máy bay mất tích

Mảnh vỡ này có kích cỡ khoảng 2m x 2m và lập tức được đưa đến đồn cảnh sát Bussellton để chụp ảnh.

Cục trưởng cục An toàn Giao thông Australia (ATSB) Martin Dolan trước đó nói rằng mảnh vỡ này dường như là một phần của tấm kim loại với các đinh tán được đóng xung quanh.

Mặc dù ông Dolan cho biết các mảnh vỡ  "đem đến những tích cực trong việc tìm kiếm, tuy nhiên khi nhìn vào những bức ảnh thì sự chắc chắn dường như càng ít đi” CNN đưa tin trong một bài phỏng vấn.

Một trung tâm giám định của Australia cho biết các bức ảnh đã được kiểm tra để phân tích chính xác hơn nữa và xem xét xem liệu mảnh vỡ này có bất kỳ liên quan nào đến việc tìm kiếm các chuyến bay MH370 mất tích hay không.

Tuy nhiên, mảnh vỡ này đã được xác định là không liên quan đến cuộc tìm kiếm ngay sau khi những bức ảnh đến tay các quan chức Malaysia.

Ông Azharuddin Abdul Rahman, người đứng đầu Cục Hàng không dân dụng Malaysia cho biết, các mảnh vỡ đã "được xác minh không phải là một phần của chiếc máy bay mất tích".

Những phát hiện mới nhất được đưa ra khi Thủ tướng Tony Abbott khẳng định Australia sẽ không từ bỏ nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích: "Australia sẽ không dừng lại và làm tất cả mọi thứ có thể cho đến khi có một điều kỳ diệu xảy ra”.

máy bay mất tích

Thủ tướng Australia cho biết sẽ không từ bỏ mọi nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích

Các máy bay phản lực đã được huy động vào cuộc tìm kiếm tập trung tại một khu vực cách 1500km về phía tây bắc của Australia sau khi tín hiệu từ chiếc hộp đen của máy bay được phát hiện ở đó.

Cho đến hiện tại vẫn chưa có một tin tức gì về những mảnh vỡ thật sự của chiếc máy bay được đưa ra. Việc tìm kiếm trên không đã bị đình chỉ từ ngày hôm qua khi tầm nhìn kém do thời tiết xấu.

Thủ tướng Australia cho biết với các phóng viên tại Canberra ông không có bất cứ một nhận định nào cho việc chiếc máy bay mất tích đã hạ cánh tại một địa điểm bí mật khác. "Các chuyên gia của chúng ta đã khẳng định chiếc máy bay đã bị rơi xuống một khu vực nào đó tại Ấn Độ Dương và đã xác định được một vùng tìm kiếm trải dài khoảng 700km và rộng 80km".

Thanh Tùng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang