Mẹo cải thiện men gan cao do dùng nhiều bia rượu

author 16:18 21/02/2023

(VietQ.vn) - Do thường xuyên uống rượu bia, anh Đinh Công Cảnh (39 tuổi, chung cư Ngoại giao đoàn, Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị mất ngủ, mụn mọc đầy trán, ngứa ngáy, người lúc nào cũng nóng nực, bức bối. Đi bệnh viện khám, anh phát hiện bị tăng men gan, chỉ số AST, ALT cao gấp 5 – 7 lần ngưỡng bình thường.

Khổ sở vì các triệu chứng khó chịu

11 năm làm lái xe cho một công ty ở Hà Nội, anh Cảnh luôn giữ vững nguyên tắc không sử dụng rượu bia trong thời gian làm việc để đảm bảo an toàn trên những cung đường. Thế nhưng hết giờ làm, rời ghế lái, cuộc tụ tập bạn bè của anh Cảnh đều không thể thiếu bia rượu.

Anh chia sẻ: “Bia là đồ uống yêu thích của tôi, hầu như bữa tối nào tôi cũng uống 1 – 2 lon. Cuối tuần, bạn bè gặp gỡ, chúng tôi thường uống rượu 2 – 3 “tăng”, khi nào say mới về”. Chính thói quen thường xuyên uống rượu bia đã khiến anh Cảnh gặp vấn đề về gan.

Tháng 5/2022, anh bị mọc nhiều mụn ở trán, tay chân mẩn ngứa, lúc nào cũng cảm thấy nóng bức trong người. Cơ thể khó chịu, bức bối nên anh hay nóng nảy, các con làm gì không vừa ý là anh cáu gắt, quát mắng khiến không khí gia đình luôn căng thẳng.

 Thường xuyên sử dụng bia rượu, anh Cảnh bị tăng men gan, mẩn ngứa

Bên cạnh đó, anh còn liên tục bị mất ngủ. “Trước đây, 11h đêm tôi đặt lưng xuống giường là ngủ một mạch cho tới sáng, còn thời điểm ấy cứ khoảng 2h sáng là tôi tỉnh giấc và không thể ngủ tiếp được. Mỗi đêm chỉ ngủ được 3 tiếng nên hôm sau thức dậy cơ thể vô cùng mệt mỏi, nhiều khi mất tập trung khi lái xe”, anh kể.

Lúc đầu, anh Cảnh nghĩ các triệu chứng khó chịu trên là do thời tiết mùa hè nóng bức, cứ để vài ngày sẽ tự hết. Thế nhưng, suốt 2 tuần liền, tình trạng ngứa ngáy, mất ngủ, nóng trong người không đỡ, ngày càng ảnh hưởng xấu đến công việc, cuộc sống nên anh quyết định đi bệnh viện khám. Kết quả xét nghiệm cho thấy, anh bị tăng men gan, chỉ số AST = 168 U/L, ALT = 393 U/L, cao gấp 5 – 7 lần ngưỡng bình thường. Bác sĩ kê một số loại thuốc điều trị, sản phẩm hỗ trợ bổ gan và khuyến cáo anh nên hạn chế uống rượu bia.

Hạ men gan, giảm mẩn ngứa sau 2 tháng

Lo ngại tác dụng phụ nên anh Cảnh không sử dụng thuốc điều trị mà chỉ dùng sản phẩm hỗ trợ bổ gan bác sĩ kê kết hợp thay đổi lối sống, không dùng rượu bia và các thực phẩm nhiều dầu mỡ, tăng cường tập thể dục thể thao. Tuy nhiên, sau 3 tuần sử dụng sản phẩm hỗ trợ, anh thấy các triệu chứng không thuyên giảm nên dừng. Lên mạng tìm hiểu các sản phẩm bổ gan khác, anh thấy có quá nhiều loại, hoang mang không biết nên chọn loại nào để đảm bảo hiệu quả, an toàn.

Tình cờ trong một lần gặp gỡ bạn bè, anh chia sẻ về tình trạng men gan cao thì được một người bạn khuyên dùng thử Bổ gan Tâm Bình. “Bạn tôi nói sản phẩm này có công dụng hỗ trợ giảm triệu chứng mề đay, mẩn ngứa, thanh nhiệt, giải độc, mát gan, giảm tác hại của rượu bia đến gan. Thành phần thảo dược lành tính nên dùng an toàn, không lo tác dụng phụ. Bạn tôi đã dùng và thấy hiệu quả rất tốt”, anh Cảnh kể.

 Nghe bạn giới thiệu, anh Cảnh mua Bổ gan Tâm Bình để dùng

Thương hiệu Tâm Bình không xa lạ với anh Cảnh vì trước đây mẹ anh bị thoái hóa khớp, anh đã mua Viên khớp Tâm Bình cho mẹ sử dụng. Sau đó, bệnh thoái hóa khớp của mẹ anh đã cải thiện tốt. Chính vì vậy, sau khi nghe bạn giới thiệu, anh đã ra hiệu thuốc mua ngay Bổ gan Tâm Bình về uống.

Chỉ sau 2 tuần sử dụng, anh ngủ tốt hơn, người đỡ mẩn ngứa. Kiên trì dùng 2 tháng, các triệu chứng khó chịu thuyên giảm rõ rệt, anh lấy lại giấc ngủ ngon, không còn bị nóng trong người, tay chân hết mẩn ngứa, hết mụn ở trán. Đi bệnh viện khám lại, chỉ số men gan giảm rất nhiều, AST còn 40 U/L, ALT còn 87 U/L.

 Kết quả xét nghiệm men gan của anh Cảnh trước và sau khi dùng Bổ gan Tâm Bình.

Anh Cảnh vui mừng chia sẻ: “Bổ gan Tâm Bình có hiệu quả tốt nên tôi tiếp tục dùng duy trì để hỗ trợ giải độc, tăng cường chức năng gan. Bây giờ hễ thấy ai có vấn đề về gan, đặc biệt là những bạn nhậu của tôi trước đây, tôi đều khuyên họ nên tìm hiểu, sử dụng Bổ gan Tâm Bình càng sớm càng tốt”.

Bổ gan Tâm Bình đang có chương trình khuyến mại MUA 6 TẶNG 1 đối với khách hàng mua online. Để biết thêm thông tin về chương trình, vui lòng liên hệ hotline: 0343 44 66 99, website:bogantambinh.vn.

 PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang