Mercedes E-Class 2024 trình làng thế hệ mới của E-Class với hàng loạt nâng cấp hiện đại

author 06:30 06/05/2023

(VietQ.vn) - Mẫu ô tô Mercedes-Benz E-Class 2024 vừa chính thức trình làng thế hệ mới của E-Class với hàng loạt nâng cấp hiện đại, động cơ mạnh mẽ.

Mẫu ô tô Mercedes-Benz E-Class 2024 vừa chính thức trình làng thế hệ mới của E-Class với hàng loạt nâng cấp đáng chú ý. Như vậy, hãng xe ngôi sao 3 cánh đã đi trước đối thủ đồng hương BMW một bước khi BMW 5-Series thế hệ tiếp theo vẫn chưa được hé lộ.

Nhìn bề ngoài, Mercedes-Benz E-Class 2024 vay mượn thiết kế khá nhiều từ sản phẩm trước, không chỉ ở bề mặt tổng thể mà còn với các chi tiết như tay nắm cửa phẳng và đường viền mạ crôm chạy ngang cốp kết nối 2 cụm đèn hậu.

Mercedes-Benz E-Class 2024 có chiều dài tổng thể ở mức 4.949 mm, trong đó riêng phần chiều dài cơ sở đã được tăng thêm 22 mm đạt mức 2.961 mm. Hãng xe Đức cho biết, không gian để chân tối đa và khoảng rộng cho đầu gối tăng thêm lần lượt 17 và 10 mm, đồng thời khoảng trống cho khuỷu tay của hành khách cũng tăng thêm tới 25 mm. Nhưng kích thước nhỏ gọn hơn một chút so với S-Class mang lại cho E-Class mới một diện mạo đậm chất thể thao và năng động hơn, gần giống với người em C-Class nhỏ hơn, trong khi đường viền màu đen piano mới bao quanh lưới tản nhiệt phía trước và họa tiết ngôi sao 3 cánh ở cụm đèn hậu đảm bảo rằng E-Class sẽ không bị nhầm lẫn với một trong hai chiếc xe trên.

 Mercedes-Benz E-Class 2024 vừa chính thức trình làng thế hệ mới của E-Class với hàng loạt nâng cấp đáng chú ý. Ảnh: Thanh Niên

Tùy thuộc vào kiểu trang trí mà người dùng chọn, lưới tản nhiệt sẽ là loại 'Progressive' của Mercedes có nghĩa là nó có hàng chục ngôi sao nhỏ, hoặc 'Classic' là lưới tản nhiệt dạng thanh ngang quen thuộc của Daimler. Viền lưới tản nhiệt màu đen tuyền mới và thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ dòng xe EQ giúp Mercedes-Benz E-Class 2024 mới nổi bật hơn so với những người anh em sedan C-Class và S-Class.

Di chuyển vào bên trong, nội thất của Mercedes-Benz E-Class 2024 có nhiều điểm tương đồng với S-Class hơn là C-Class. Với chiều dài cơ sở được gia tăng thêm 22 mm lên 2.961 mm giúp E-Class 2024 mới có không gian nội thất rộng rãi hơn. Hiện chiều dài tổng thể của xe là 4.949 mm. Chỗ để chân trong xe cũng được nới rộng thêm, giúp người ngồi thoải mái hơn.

Tuy nhiên, khi nói đến bảng táp lô Mercedes-Benz E-Class 2024 mới có nhiều điểm chung với những người anh em EQE và EQS chạy điện hơn là người anh em S-Class chạy bằng động cơ đốt trong. Ở phiên bản tiêu chuẩn, Mercedes-Benz E-Class 2024 được trang bị cụm đồng hồ đo kỹ thuật số độc lập đặt nổi và hệ thống thông tin giải trí MBUX được tích hợp vào bảng táp-lô. Đặc biệt, người dùng được cung cấp tùy chọn màn hình thứ 3 phía trước ghế hành khách để phục vụ nhu cầu giải trí.

Ngoài ra, Mercedes-Benz E-Class 2024 còn được trang bị camera selfie, các ứng dụng và trò chơi như TikTok và Angry Birds…Để ngăn người lái không bị phân tâm bởi màn hình dành cho hành khách phía trước, Mercedes-Benz E-Class 2024 mới có “tấm chắn trực quan” sử dụng camera và “khái niệm lọc nâng cao để đảm bảo người lái không nhìn thấy nội dung trên màn hình”. Trên thực tế, hệ thống sẽ theo dõi chuyển động mắt của người lái và xác định xem họ có đang nhìn vào màn hình hành khách quá lâu hay không. Nếu điều này xảy ra, “độ sáng của màn hình hành khách sẽ giảm xuống và do đó hành khách có thể tiếp tục xem nội dung mà người lái xe không nhìn thấy được.”

Về hệ truyền động, tất cả các phiên bản của Mercedes-Benz E-Class 2024 tại châu Âu đều được điện khí hóa. Phiên bản cơ sở E200 dẫn động cầu sau sử dụng động cơ xăng mạnh 201 mã lực, trong khi bản E200d sử dụng động cơ diesel mạnh 194 mã lực có sẵn ở cả dạng dẫn động cầu sau hoặc 4Matic AWD. Cả ba phiên bản này có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút 0-100 km/h trong vòng 7,8 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 238 km/h với sự trợ giúp của một máy phát khởi động tích hợp giúp tăng công suất thêm từ 20-23 mã lực.

Các mẫu xe plug-in có sẵn khi ra mắt ở châu Âu đều sử dụng động cơ xăng 2.0L 4 xi-lanh kết hợp với một động cơ điện mạnh 127 mã lực. Ở chế độ thuần điện, xe có thể chạy được quãng đường lên đến 100 km.

Những mẫu xe plug-in bao gồm E300e và E300e 4Matic mạnh 308 mã lực và E400e 4Matic 376 mã lực. E400e là mẫu xe nhanh nhất ở châu Âu và có thể hoàn thành cú tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5,3 giây, ít nhất là cho đến khi các bản AMG dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Tại châu Âu, dải sản phẩm hệ thống Mercedes-Benz E-Class W214 đời 2024 bắt đầu với bản cấu hình E 200 dùng máy xăng 204 mã lực và dẫn động cầu sau, cùng với bản E 200d trang bị máy dầu diesel công suất 197 mã lực và dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh 4Matic. Những bản xe này đều là xe lai xăng - điện (hybrid) hạng nhẹ do được trang bị kèm theo mô-tơ điện nhỏ có công suất 23 mã lực (17 kW), giúp xe tăng tốc 0-100 km/giờ trong 7,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 238 km/giờ.

Bên cạnh đó là các bản hybrid sạc điện, đều trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0L kết hợp với mô-tơ điện công suất 129 mã lực (95 kW) có khả năng di chuyển quãng đường 100 km chỉ bằng năng lượng điện. Chúng bao gồm E 300e và E 300e 4Matic đều dùng động cơ có công suất giống như E 200. Phiên bản cao cấp nhất E 400e 4Matic có công suất 381 mã lực, có thể tăng tốc 0-100 km/giờ trong 5,3 giây.

Đối với thị trường Bắc Mỹ, Mercedes-Benz cung cấp hai cấp độ cấu hình E 350 và E 450. Cả hai phiên bản này đều trang bị hệ dẫn động 4 bánh 4Matic, đều sử dụng hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic phiên bản mới và chỉ khác nhau ở động cơ. E 350 vẫn sử dụng động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp, được hỗ trợ thêm bởi tính năng EQ Boost từ mô-tơ điện nhỏ để đạt công suất 255 mã lực. Riêng E 450 mạnh vượt trội khi trang bị động cơ I6 tăng áp với công suất lên đến 395 mã lực sau khi đã tính đến phần hỗ trợ bởi EQ Boost.

Xe trang bị hệ thống lái bánh sau tùy chọn, có thể xoay bánh xe tới 4,5 độ ở tốc độ dưới 60 km/giờ. Ở tốc độ cao hơn, bánh sau có thể xoay tối đa 2,5 độ để tăng độ ổn định cho xe. Gói Technology sẽ bổ sung thêm hệ thống treo khí nén Airmatic với giảm xóc có thể điều chỉnh liên tục, giữ cho xe cân bằng tốt hơn và đặc biệt có khả năng hạ thấp trọng tâm xe khoảng 1,3 cm khi chạy tốc độ cao trên 120 km/giờ.

Mercedes-Benz E-Class cũng là một dòng xe quen thuộc với thị trường Việt Nam, do đó nhiều khả năng xe sẽ về nước trong thời gian tới.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang