Mercedes triệu hồi hơn 323.000 xe do nguy cơ rò rỉ nước làm chết máy

author 05:21 09/01/2023

(VietQ.vn) - Hơn 323.000 chiếc Mercedes M-Class và GLE Coupe sản xuất từ năm 2011 tại Hoa Kỳ được triệu hồi do nguy cơ rò rỉ nước làm chết máy xe.

Mercedes-Benz đã ban hành lệnh thu hồi cho hơn 300.000 phương tiện do lỗi chết máy. Theo báo cáo từ Cục quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ Hoa Kỳ (NHTSA), những xe nằm trong diện bị triệu hồi là những mẫu SUV được sản xuất từ năm 2011.

Cụ thể, 323.963 chiếc Mercedes-Benz M-Class thế hệ thứ 3 (W166), sau này được đổi tên là GLE-Class thuộc bản nâng cấp năm 2015 và mẫu GLE Coupe (C292). Thông qua hồ sơ từ nhà máy sản xuất, các mẫu xe bị lỗi được sản xuất từ ngày 1/7/2011 đến 25/11/2019 tại thị trường Mỹ. 

Hơn 300.000 xe Mercedes-Benz được sản xuất từ năm 2011 thuộc diện triệu hồi vì có nguy cơ chết máy. 

Theo tài liệu từ NHTSA, những mẫu xe bị triệu hồi do nước có thể tràn vào từ phía sau xe gây ảnh hưởng tới hệ thống. Năm 2018, một số khách hàng đã gửi đơn khiếu nại về vấn đề nước tràn vào bánh xe dự phòng, gây ngắt nguồn bộ phận bơm nhiên liệu của xe.

Mercedes-Benz đã điều tra vấn đề này cách đây vài năm và tiến hành phân tích những nguy cơ tiềm ẩn của nước tích tụ trong bánh xe dự phòng. Công ty kết luận rằng vấn đề này có thể dẫn đến trục trặc của bơm nhiên liệu nói trên và gián đoạn việc cung cấp nhiên liệu cho động cơ, sau đó có thể dẫn đến chết máy mà không có cảnh báo.

Mặc dù các tài liệu không nêu rõ rằng vấn đề chết máy đã xảy ra với khách hàng, nhưng Mercedes-Benz đã ban hành lệnh triệu hồi tự nguyện như một biện pháp phòng ngừa. Các đại lý sẽ kiểm tra các phương tiện bị ảnh hưởng xem có nước vào bánh dự phòng hay không, cũng như thay thế bộ phận điều khiển bơm nhiên liệu nếu thấy cần thiết. Một nút xả nước cũng sẽ được lắp vào hốc bánh xe dự phòng.

Cách đây không lâu, Mercedes-Benz cũng phải phát đi thông báo triệu hồi 123.696 chiếc xe tại thị trường Mỹ vì lỗi liên quan đến cửa sổ trời. Cụ thể, do phía nhà cung cấp thay đổi quy trình sản xuất, chất lượng và thời gian khô keo dán của cửa sổ trời trên các xe gặp lỗi có thể bị ảnh hưởng, dẫn tới cửa sổ trời có thể tách rời khỏi trần xe trong quá trình sử dụng. Những xe trong diện triệu hồi thuộc dòng C-Class, E-Class, CLK và CLS được sản xuất từ năm 2001-2011, gồm cả các phiên bản thường và biến thể hiệu năng cao AMG.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang