Mỹ thu hồi hàng loạt phô mai nhập khẩu liên quan đến bùng phát nhiễm khuẩn Listeria

author 08:37 29/06/2023

(VietQ.vn) - FMA Quốc tế của Brooklyn, New York (Mỹ) đang thu hồi hàng loạt sản phẩm phô mai sữa cừu SAS Fromagerie Ottavi Tome Corse vì nghi ngờ nhiễm khuẩn Listeria gây tử vong.

Việc thu hồi là kết quả của cuộc điều tra diễn ra trên diện rộng và sự bùng nổ của vi khuẩn Listeria ở Châu Âu liên quan đến phô mai từ công ty SAS Fromagerie Ottavi. FMA đã nhận báo cáo từ các nhà sản xuất của Pháp và ngay lập tức thu hồi hàng loạt sản phẩm phô mai nhập khẩu.

FMA đã nhập khẩu từ lô hàng bị ảnh hưởng. Phô mai Ottavi Tome Corse được phân phối tại bang Oregon cho các nhà phân phối thực phẩm khác.

Những sản phẩm này chưa được bán tới nhà bán lẻ hay nhà hàng nào trước đó. Khách hàng đã mua sản phẩm của SAS Fromagerie Tone Corse không nên tiêu thụ hay phân phối sản phẩm. Họ được khuyến khích trả lại sản phẩm tại nơi vừa mua để được hoàn lại tiền.

Về dịch bệnh Listeria

Thực phẩm nhiễm khuẩn Listeria không thể quan sát được dấu hiệu nếu nhìn qua bên ngoài hoặc có mùi bị hỏng, nhưng những thực phẩm này vẫn có nguy cơ nhiễm khuẩn. Bất cứ ai đã ăn phải sản phẩm phô mai bị thu hồi, xuất hiện triệu chứng nhiễm khuẩn Listeria nên tìm đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị hoặc nói với bác sĩ về tình trạng của mình. Ngoài ra, những ai đã ăn bất kì sản phẩm bị thu hồi nào nên theo dõi tình trạng bản thân trong những tuần tới vì có thể mất đến 70 ngày sau khi xuất hiện triệu chứng nhiễm khuẩn Listeria.

Các triệu chứng nhiễm Listeria gồm nôn mửa, buồn nôn, sốt liên tục, đau cơ, đau đầu hoặc cứng cổ. Phụ nữ mang thai, người già, trẻ nhỏ, những bệnh nhân ung thư có hệ thống miễn dịch kém đặc biệt có nguy cơ nhiễm bệnh nghiêm trọng, nhiễm trùng đe doạ tính mạng. Mặc dù phụ nữ mang thai có thể chỉ gặp triệu chứng nhẹ giống như cảm cúm, nhiễm bệnh có thể dẫn tới sinh non, ảnh hưởng tới trẻ sơ sinh, thậm chí thai chết lưu.

 Diễm Quỳnh (Theo Foodsafetynews)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang