Triển khai áp dụng 5S tại Công ty cổ phần Vật tư TKV

authorHòa Lê 18:01 21/06/2017

(VietQ.vn) - Việc áp dụng thành công 5S giúp các doanh nghiệp nói chung và Công ty cổ phần Vật tư TKV nói riêng cải tiến và nâng cao năng suất chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Khái niệm 5S (5S methodology) bắt nguồn từ Nhật Bản vào đầu những năm 1980 thế kỷ XX. Theo định nghĩa 5S là Seiri (Sàng lọc những thứ không cần thiết tại nơi làm việc và bỏ đi), Seiton (Sắp xếp mọi thứ ngăn nắp để dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy), Seiso (Sạch sẽ vệ sinh thiết bị, dụng cụ và nơi làm việc), Seiketsu (Săn sóc nơi làm việc bằng cách luôn thực hiện 3S trên) và Shitsuke (Sẵn sàng giáo dục rèn luyện để mọi người thực hiện 4S trên một cách tự giác).

Năng suất chất lượng: Triển khai áp dụng 5S tại Công ty cổ phần Vật tư TKV

 Áp dụng thành công 5S giúp doanh nghiệp cải tiến và nâng cao năng suất chất lượng

Tại Việt Nam, có nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn trong việc áp dụng phương pháp này song cũng có nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công phương pháp này. Dưới đây là quá trình triển khai, áp dụng 5S tại Công ty cổ phần Vật tư TKV (MTS).

Ngay từ khi phát động thực hiện áp dụng 5S tại MTS, Lãnh đạo Công ty đã có những cam kết mạnh mẽ, hỗ trợ, chỉ đạo thực hiện cùng với sự quyết tâm vào cuộc của toàn thể đội ngũ cán bộ công nhân viên cơ quan văn phòng công ty, tự nguyện tham gia tích cực chương trình 5S với việc sàng lọc hồ sơ, sắp xếp tài liệu, dọn dẹp vệ sinh từ trong phòng làm việc riêng đến toàn bộ khu vực văn phòng công ty, với ước mong mang đến một sự thay đổi hình ảnh, tạo ra nét đẹp riêng của văn hóa MTS.

Giá vàng trong nước ngày 20/6: Vàng phá đáy, có thể tiếp tục giảm sâu(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 20/6/2017 tiếp tục giảm, đứng ở mức thấp. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,15 triệu đồng/lượng.

Bằng các hoạt động 5S, lãnh đạo công ty mong muốn nâng cao tinh thần tập thể, tinh thần đồng đội, khuyến khích sự hoà đồng của mọi người; thúc đẩy tinh thần cá nhân, sự tự hào và thay đổi hành vi của mỗi cán bộ công nhân viên đối với công ty. Qua đó người làm việc sẽ có thái độ tích cực hơn, có trách nhiệm và ý thức hơn với công việc.

5S là quá trình liên tục, lâu dài nên không thể nói là “thực hiện xong” nhưng qua quá trình thực hiện, Công ty sẽ thu được những kết quả như: Nơi làm việc trở nên sạch sẽ và ngăn nắp hơn; tăng cường phát huy sáng kiến cải tiến; mọi người trở nên có kỷ luật hơn. Các điều kiện hỗ trợ luôn sẵn sàng cho công việc; chỗ làm việc trở nên thuận tiện và an toàn hơn; cán bộ công nhân viên tự hào về nơi làm việc sạch sẽ và ngăn nắp của mình.

Năng suất chất lượng: Triển khai áp dụng 5S tại Công ty cổ phần Vật tư TKV

 Ngay từ khi phát động thực hiện áp dụng 5S tại MTS, Lãnh đạo Công ty đã có những cam kết mạnh mẽ

Xây dựng hình ảnh, văn hóa doanh nghiệp, đem lại nhiều cơ hội kinh doanh; lãnh đạo công ty kỳ vọng khi thực hiện 5S thành công, 5S sẽ đem lại sự thay đổi tích cực. Cơ quan văn phòng sẽ có môi trường làm việc chuyên nghiệp, khoa học, an toàn, sạch đẹp, hiệu quả tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý.

Nâng cao hình ảnh, uy tín của MTS, duy trì hình ảnh đẹp, ấn tượng của Công ty trong mắt khách hàng và đối tác; thiết lập môi trường làm việc tin tưởng, hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau, tăng cường tinh thần làm việc tạo cơ hội phát triển cho mọi thành viên trong MTS; cải tiến nhằm không ngừng nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh và trở thành nét đẹp văn hoá doanh nghiệp MTS.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang