Nestle nâng cao năng suất sản xuất từ tái chế sô cô la

author 14:13 15/11/2014

(VietQ.vn) - Gần đây Nestle đã nghiên cứu thành công quy trình tự sản xuất điện năng phục vụ cho các nhà máy từ nguồn sô cô la hết hạn. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất mà còn vô cùng thân thiện với môi trường.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Nestlé S.A. hay Société des Produits Nestlé S.A. là công ty thực phẩm và giải khát lớn nhất thế giới, có trụ sở chính đặt tại Vevey, Thụy Sĩ. Các sản phẩm hiện nay của Nestlé bao gồm nước khoáng, thực phẩm trẻ em, cà phê và các sản phẩm từ sữa. 

Gần đây trong chiến lược nâng cao năng suất sản xuất và sử dụng công nghệ thân thiện với môi trường, Nestle đã nghiên cứu và tận dụng sô cô la hết hạn sử dụng, biến đổi chúng thành năng lượng phục vụ cho các cơ sở sản xuất Rolo tại Anh.

Nestle tự sản xuất điện năng từ tái chế sô cô la, giúp nâng cao năng suất và tiết kiệm chi phí sản xuất

Nestle tự sản xuất điện năng từ tái chế sô cô la, giúp nâng cao năng suất và tiết kiệm chi phí sản xuất. Ảnh minh họa

Phương pháp này có tên gọi “Thúc đẩy sản xuất bằng cách sử dụng hệ thống chuyển đổi kỵ khí”. Những lô hàng hoặc sản phẩm sô cô la bị lỗi không được đưa ra thị trường hoặc hết hạn sử dụng được kết hợp với những thành phần khác như  đường và tinh bột. Hỗn hợp này sau đó được nấu tan chảy chảy và để trong thùng kín cho tới khi mục rữa và có mùi. Quá trình trên sẽ sản sinh ra khí methan và carbon dioxide, hai nhiên liệu vô cùng quan trọng trong quá trình tạo ra điện. Công đoạn đó được gọi là chuyển hóa yếm khí.

Nestle tự sản xuất điện từ tái chế sô cô la còn góp phần bảo vệ môi trường

Nestle tự sản xuất điện năng từ việc tái chế sô cô la còn góp phần bảo vệ môi trường. Ảnh minh họa

Nhờ dự án này, Nestle đã tiết kiệm được khoảng 157.000 USD mỗi năm cho hóa đơn thanh toán tiền điện, và cung cấp 200 kw điện năng phục vụ cho việc sản xuất của các nhà máy tại Anh. Thành công này đã nhanh chóng được Nestle thúc đẩy áp dụng tại các nhà máy ở những quốc gia khác. Có thể nói, đây là một dự án không chỉ đem lại tính kinh tế, góp phần bảo vệ môi trường mà còn cho thấy sự sáng tạo không ngừng nghỉ của con người trong việc nâng cao năng suất.

“Thành công của Nestle cho thấy năng lượng hoàn toàn có thể được tái tạo từ những thứ bỏ đi. Các nhà máy trong tương lai nên tìm cách để sản xuất ra điện năng và những nguồn năng lượng sạch khác”. Richard Gueterbock, giám đốc sáng tạo của công ty thiết kế Clearfleau cho biết.

Được biết, Nestle đã cam kết thúc đẩy phát triển bền vững và đã cắt giảm được lượng phát thải khí nhà kính khoảng 7% trong sản xuất từ năm 2005.

Hồng Ngọc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang