Người tiêu dùng nghi ngờ về khả năng chống nước của iPhone

author 06:20 06/07/2021

(VietQ.vn) - Người tiêu dùng phẫn nộ vì Apple quảng cáo iPhone có khả năng chống nước nhưng lại từ chối bảo hành các sản phẩm dính lỗi này.

Apple đã nhiều lần bị chỉ trích khi cố tình gây hiểu lầm cho người dùng về khả năng “chống nước” trong các quảng cáo sản phẩm của hãng. Điều này đã làm cho nhiều người dùng tin rằng họ có thể nhúng iPhone xuống nước hay sử dụng điện thoại ngay khi trời mưa. Tuy nhiên, trên thực tế, các sản phẩm của Apple không thể chống thấm nước trong mọi hoàn cảnh.

Thời gian qua, tại Trung Quốc đã nổi lên một làn sóng phẫn nộ khi một quảng cáo về iPhone sử dụng hình ảnh một người đàn ông vừa đứng dưới trời mưa vừa nghe điện thoại bằng iPhone 12. Video còn có dòng chú thích “Hãy yên tâm iPhone 12 có lớp bảo vệ tránh khỏi nước và bị bắn nước”. Người dùng khi xem video quảng cáo đã thực sự tin tưởng vào khả năng “chống thấm nước tuyệt đối” này.

Tuy nhiên, trên thực tế trong chính sách dịch vụ của Apple quy định rõ ràng rằng họ sẽ không hỗ trợ bảo hành trong trường hợp sản phẩm bị ngâm nước quá lâu. Ngoài ra, hãng cũng tuyên bố rằng việc người dùng sử dụng điện thoại hàng ngày sẽ làm giảm hiệu suất của khả năng chống bụi và chống thấm nước. Điều này khiến người tiêu dùng hoài nghi về khả năng chống nước thật sự của iPhone.

Tính năng chống nước của iPhone đang bị nghi ngờ. Ảnh minh họa

Trước đó, vào hồi tháng 4/2021, Apple phải đối mặt với một vụ kiện tập thể ở New York (Mỹ) khi nhiều người dùng cho rằng công ty này đang phóng đại khả năng chống nước của iPhone.

Cụ thể, một đơn kiện tập thể được đệ trình lên Tòa án Quận phía Nam của New York đã chỉ trích Apple vì đã phóng đại khả năng chống nước trên các sản phẩm của mình. Nguyên đơn là một người dùng tên Antoinette Smith, đã đại diện đệ trình một thủ tục kiện tập thể.

Theo Apple, iPhone 7 xuất hiện vào năm 2016 có cấp độ chống nước IP67 (cho phép máy vẫn hoạt động bình thường khi rơi xuống nước ở độ sâu 1 mét, trong tối đa 30 phút), iPhone 11 Pro/ 11Pro Max được cho ra mắt vào năm 2019 có cấp độ IP68 (độ sâu tối đa 4 mét, trong tối đa 30 phút). Đối với dòng iPhone 12, máy được quảng cáo rằng có khả năng chống nước cấp độ IP 68 nhưng với một mức cao hơn (độ sâu 6 mét, trong tối đa 30 phút), tất cả đều dựa theo tiêu chuẩn IEC 60529.

Nhưng Smith cho rằng những thông tin từ Apple là phóng đại. Cụ thể, người phụ nữ này chỉ ra rằng khả năng chống nước của iPhone dựa trên các bài kiểm tra trong phòng thí nghiệm sử dụng nước tinh khiết. Vì vậy nếu iPhone dính nước biển hoặc nước hồ bơi rất dễ dẫn đến hỏng hóc.

"Điều này có nghĩa là những người tiêu dùng đứng ở rìa hồ bơi hoặc bờ biển và có thiết bị bị hắt nước hoặc bị ngâm nước tạm thời, sẽ bị từ chối bảo hành, vì nước có chứa clo hoặc muối", trích một đoạn trong nội dung đơn kiện. Ngoài ra, Smith cho biết dù có khả năng chống nước nhưng khi các thiết bị hỏng hóc do dính nước thì Apple lại từ chối bảo hành.

Đây không phải lần đầu tiên Apple bị kiện về khả năng chống nước trên các thiết bị của mình. Vào tháng 11/2020, Cơ quan chống độc quyền của Ý đã phạt Apple 12 triệu USD vì đã đánh lừa người tiêu dùng khi từ chối bảo hành đối với thiệt hại do chất lỏng gây ra.

Bảo An (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang