Đi hút mỡ bụng cho eo thon cô gái tử vong do nhiễm phải 'vi khuẩn ăn thịt người'

author 07:21 24/07/2021

(VietQ.vn) - Mới đây một cô gái Trung Quốc đã nhiễm "vi khuẩn ăn thịt người" rồi tử vong do đi hút mỡ bụng với hy vọng sẽ có vòng eo thon gọn hơn.

Theo South China Morning Post, cô gái trong vụ việc trên họ Đai, 33 tuổi, sống ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Cô là một blogger thời trang được biết với biệt danh Tiểu Nhiễm.

Trang xã hội Weibo của cô có đến 13.000 người theo dõi. Trước đó vào hồi đầu tháng 5 vừa qua, cô đã đến thẩm mỹ viện Huayan Medical Cosmetics ở thành phố Hàng Châu để hút mỡ bụng, eo và nâng ngực. Sau khi phẫu thuật, thẩm mỹ viện này đưa cho cô vài viên thuốc rồi cho về nhà. Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau đó, cô bắt đầu đau dữ dội ở nhiều nơi trên cơ thể và bị sốc thuốc. Cô đã gọi xe cấp cứu để đưa mình đến Bệnh viện bệnh tim mạch Greentown gần nhà.

 Cô gái tử vong do nhiễm vi khuẩn ăn thịt người từ việc hút mỡ bụng

Các bác sĩ phát hiện cô bị suy đa tạng. Sau vài ngày gia đình đã chuyển cô đến bệnh viện thuộc Đại học Y khoa Chiết Giang để điều trị. Kết quả chẩn đoán phát hiện cô bị nhiễm trùng mô da và viêm cân mạc hoại tử, căn bệnh này còn được gọi là nhiễm "vi khuẩn ăn thịt người". Bệnh lây lan nhanh và rất nguy hiểm. Phần lớn da từ ngực đến bụng cô đã bị sưng và mưng mủ.

Cô Tiểu Nhiễm được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt suốt 2 tháng. Trong khoảng thời gian này, các bác sĩ đã thực hiện 2 ca phẫu thuật để khống chế nhiễm trùng cho Tiểu Mỹ. Tuy nhiên, bệnh tình quá nặng khiến cô không qua khỏi.

Ngay sau sự cố, gia đình tố cáo rằng bác sĩ thực hiện phẫu thuật cho Tiểu Nhiễm được xếp vào loại bác sĩ tay nghề thấp. Trong khi đó, quy định là chỉ những bác sĩ thẩm mỹ tay nghề cao mới được phép phẫu thuật hút mỡ từ 2.000 ml trở lên. Nhưng với trường hợp của Tiểu Nhiễm, cô hút lượng mỡ thừa còn vượt quá con số này, theo South China Morning Post.

Ủy ban y tế thành phố Hàng Châu đã vào cuộc điều tra. Thẩm mỹ viện đã buộc phải bồi thường cho gia đình Tiểu Nhiễm và bị đình chỉ hoạt động. Truyền thông địa phương không tiết lộ cụ thể số tiền bồi thường là bao nhiêu.

Mỹ phẩm, đồ gia dụng chứa chất độc hại không phân hủy PFAS nguy hiểm thế nào?(VietQ.vn) - Theo các nhà nghiên cứu, nếu sử dụng phải mỹ phẩm, đồ gia dụng chứa hóa chất không phân hủy PFAS có khả năng gây ung thư, bệnh thận.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Vinmec, trên thực tế không có "vi khuẩn nào ăn thịt người" theo nghĩa đen, mà cụm từ “vi khuẩn ăn thịt người” hay được các phương tiện truyền thông sử dụng về bản chất là các vi khuẩn gây hiện tượng viêm cân mạc hoại tử (necrotizing fasciitis - NF).

Viêm cân mạc hoại tử là một nhiễm khuẩn sâu dưới da không thường gặp, tiến triển rất nhanh, có nguyên nhân do độc tố của vi khuẩn gây viêm và phá hủy các mô liên kết, mô mỡ và mô cơ. Loại vi khuẩn hay gây viêm cân mạc hoại tử nhất là liên cầu khuẩn beta tan huyết nhóm A (group A beta hemolytic streptococcal - GABHS). Ngoài ra còn nhiều loại vi khuẩn khác gây viêm cân mạc hoại tử, chẳng hạn như Vibrio vulnificus, tụ cầu vàng (Staphylococcus aureus), Klebsiella, Clostridium (Clostridium perfringens, Clostridium septicum,...), E. coli, Aeromonas hydrophila,...

Viêm cân mạc hoại tử thường được phân làm hai loại. Viêm cân mạc hoại tử loại I là do nhiễm khuẩn hỗn hợp (nhiễm nhiều loại vi khuẩn), thường kết hợp giữa một loài vi khuẩn yếm khí kết hợp với một hoặc nhiều loại vi khuẩn yếm khí tùy nghi. Viêm cân mạc hoại tử loại II là do nhiễm liên cầu khuẩn beta tan huyết nhóm A, và giữa hai loại viêm cân mạc hoại tử thì viêm cân mạc hoại tử loại II chiếm đa số trường hợp.

Hàng năm trên toàn Hoa Kỳ có khoảng 600 tới 700 trường hợp được chẩn đoán viêm cân mạc hoại tử, tỉ lệ tử vong khoảng 25% tới 30%. Viêm cân mạc hoại tử hiếm khi xảy ra ở trẻ em.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang