Những hậu quả khi bọc răng sứ kém chất lượng

author 20:34 31/12/2021

(VietQ.vn) - Để có hàm răng trắng đẹp như mong muốn nhiều người đã tìm cách bọc răng sứ. Tuy nhiên theo các bác sĩ, nếu sử dụng răng sứ kém chất lượng tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm.

Bọc răng sứ là một phương pháp kỹ thuật nha khoa phổ biến và đơn giản hiện nay nhằm khắc phục các vấn đề về răng miệng, như răng thưa, răng xỉn màu nặng, răng bị sứt,răng sau chữa tủy... đem lại hàm răng đều đẹp, tự nhiên giống răng thật, tính thẩm mỹ, sự tự tin cho người làm. Tuy nhiên thực tế nếu bọc răng sứ kém chất lượng thì hậu quả khó lường có thể xảy ra.

Viêm nướu, viêm nha chu

Sử dụng răng sứ giá rẻ, làm từ các chất liệu kém chất lượng sẽ gây kích ứng lợi, gây chảy máu và viêm. Mô răng bị mài đi quá nhiều, xâm lấn vào khoảng sinh học cũng sẽ gây ra tình trạng viêm lợi.

 Bọc răng sứ kém chất lượng gây ra nhiều biến chứng. Ảnh minh họa

Hôi miệng

Do chất lượng của răng sứ giá rẻ không được đảm bảo nên không những bị biến chất dưới sự tác động của dung dịch khoang miệng mà còn không ôm khít được cùi răng, khiến thức ăn dễ bị mắc kẹt, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây hôi miệng.

Đen viền chân răng

Điều này xảy ra khi sử dụng các dòng răng sứ kim loại chi phí thấp. Lớp sườn kim loại bên trong bị oxy hóa dưới tác động của môi trường trong khoang miệng, gây đen viền nướu và không thể xử lý triệt để được.

Hỏng răng gốc

Viêm nha chu, hôi miệng do răng sứ giá rẻ kém chất lượng, lâu ngày dẫn đến viêm tủy, đau nhức kéo dài, khiến răng gốc bị yếu đi, và lâu dần có thể dẫn đến mất răng.

Răng sứ dễ mẻ, vỡ

Răng sứ giá rẻ, kém chất lượng dẫn đến dễ mẻ, vỡ khi ăn thức ăn cứng hay quá dai do không đủ độ cứng và khả năng chịu nhiệt. Các loại răng sứ giá rẻ không được bảo hành chính hãng, nên khi xảy ra vấn đề khách hàng sẽ không hỗ trợ khắc phục.

Thẩm mỹ răng sứ giá rẻ, kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe lâu dài. Chính vì vậy, khách hàng cần phải lựa chọn địa chỉ nha khoa thẩm mỹ răng sứ uy tín để tránh những biến chứng nguy hiểm kể trên.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang