Những mẫu ô tô gầm cao cũ giá dưới 500 triệu phù hợp người Việt

author 14:11 17/02/2023

(VietQ.vn) - Mẫu ô tô gầm cao đang được nhiều người yêu thích, tuy nhiên với kinh phí hạn hẹp chỉ dưới 500 triệu thì không thể mua. Do đó nhiều người lựa chọn dòng xe cũ vẫn có vận hành tốt, trang bị hiện đại.

Phân khúc ô tô gầm cao đang dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt nhờ sự rộng rãi, đa dụng mà nó đem lại, đặc biệt khi điều kiện đường sá một số địa phương khiến các mẫu sedan gặp khó khăn khi vận hành. Tuy nhiên, nếu muốn sở hữu một chiếc xe gầm cao 5 chỗ mới hoặc lướt thì số tiền cần bỏ ra không dưới 500 triệu đồng và kích cỡ xe càng tăng giá cũng cao tương ứng, có khi lên tới 1 tỷ đồng. Do đó, thị trường xe cũ vẫn có sự nhộn nhịp khi người mua xe ở phân khúc này chỉ cần tài chính ngang một chiếc Hyundai Accent 2023 hay Kia Morning 2023. Dưới đây là những mẫu ô tô cũ gầm cao tốt trong tầm giá dưới 500 triệu đồng bạn có thể tham khảo trước khi mua:

Toyota Innova đời 2015

Toyota Innova sở hữu không gian rộng rãi, mang lại cảm giác thoải mái cho người ngồi trên xe. Khung xe khá chắc chắn, phù hợp với những chuyến đi xa. Đây là lựa chọn hàng đầu cho mẫu xe gia đình, nhất là những gia đình thường đi du lịch bằng ô tô.

Bên cạnh đó, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe cũng là một trong những điểm nổi bật vượt trội, trung bình mất khoảng 9 lít/100km. Rất được ưa chuộng nên Toyota Innova cũ cũng là mẫu xe phổ thông dễ dàng mua bán lại. Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm, Toyota Innova cũng có một số nhược điểm nhất định.

Theo đánh giá của nhiều người sử dụng Innova, phần tôn xe khá mỏng, chống ồn kém, tay lái gặp bồng bềnh khi di chuyển tốc độ cao, đặc biệt là tiếng máy rú lên vọng vào cabin khi đạp mạnh chân ga. Với số tiền 500 triệu đồng, Toyota Innova đời 2015 vẫn là một sự lựa chọn đáng lưu tâm.

Toyota Innova sở hữu không gian rộng rãi, mang lại cảm giác thoải mái cho người ngồi trên xe.Ảnh minh họa 

Toyota Fortuner 2013

Toyota Fortuner cũ được nhiều người săn đón, nhất là đời xe Fortuner máy dầu 2013. Về ngoại thất, ngoại hình xe khá thể thao, cá tính và mạnh mẽ. Bộ đèn Project được thiết kế khá ấn tượng làm tăng tính thẩm mỹ của xe. Phần đuôi xe cũng được thiết kế với phong cách khỏe khoắn, thanh lịch.

Về nội thất, hệ thống dàn lạnh của Toyota Fortuner cũ được đánh giá khá mát mẻ. Tuy nhiên, xe có những nhược điểm như hệ thống điều hòa phải chỉnh tay, đầu CD và chất lượng âm thanh ở mức trung bình, thiết kế khoang nội thất đơn giản kém sang trọng.

Do chưa được trang bị cân bằng điện tử nên những mẫu Fortuner đời cũ được nhiều người đánh giá là khá nguy hiểm khi đánh lái ở tốc độ trên 80km/h. Trong tầm giá 500 triệu đồng, Toyota Fortuner cũ được đánh giá là mẫu xe đáng chú ý.

Ford EcoSport (2014-2018)

Phổ biến nhất trên thị trường xe cũ khi mua xe gầm cao dưới 500 triệu hiện nay là Ford EcoSport. Ford EcoSport ra mắt từ năm 2014 và từng đắt khách trong những năm 2014-2017. Mẫu CUV cỡ B này dần để mất vị thế vào Hyundai Kona hay Kia Seltos khiến hãng xe Mỹ phải dừng bán.

Ford EcoSport 2017

Số lượng EcoSport trên thị trường xe cũ hiện nay là khá lớn, chủ yếu nằm trong vòng đời 2014-2018 trước khi bị khai tử vào năm 2022. Giá bán dao động từ 350-490 triệu đồng, với đầy đủ các phiên bản. Tuy nhiên, những chiếc đời sâu như 2014-2015 sẽ có ODO khá cao khi ở quanh mức 100.000 km. Ở đời 2018, hộp số đã được nâng cấp không còn lỗi và máy móc chưa đến kỳ bảo dưỡng lớn.

Ưu điểm của dòng xe này là cảm giác lái tốt; Kích thước nhỏ gọn dễ di chuyển trong phố; Khoảng sáng gầm lớn phù hợp với nhiều địa hình; Thiết kế mạnh mẽ, nam tính; Chi phí bảo dưỡng thấp nếu tìm được xe tốt.

Mazda CX-5 (2012-2015)

Xe Nhật cũng là một lựa chọn hay trong tầm giá dành cho những người thích bền bỉ, giữ giá. Mazda CX-5 đời 2012 - 2015 đang được rao bán trên thị trường xe cũ hiện nay đã chạy từ 70.000-120.000 km, giá trên dưới 500 triệu đồng tuỳ phiên bản và chất lượng còn lại.

Theo chia sẻ của các garage, ở thời điểm này, khách hàng chọn mua những chiếc CX-5 đời 2012-2013 có thể phải bảo dưỡng nhiều hạng mục với chi phí không hề rẻ.

Mazda CX-5 đời 2013

Mazda CX-5 được nhiều người dùng đánh giá là “lành tính”, bền dáng và ít hỏng vặt. Nhưng theo một số người đã và đang sử dụng thế hệ đầu tiên này (2012-2016), vẫn có những chiếc bị hỏng vặt khá nhiều. Đây là điều người tiêu dùng nên cân nhắc bởi tài chính hạn hẹp sẽ phải chịu thêm chi phí sửa chữa tốn kém.

Động cơ 2.0L sẽ khiến nhiều người dùng cảm thấy chưa thực sự hài lòng nếu phải đi cao tốc và cần vượt xe. Vì vậy, nếu có điều kiện mua loại động cơ 2.5L ở đời cao sẽ tốt hơn. Ưu điểm là giữ dáng và không bị lỗi thời; Máy móc bền bỉ, tiêu hao nhiên liệu ít; Tính thanh khoản cao.

Honda CR-V (2009-2013)

Nếu không ngại đi xe đời sâu và cần nhiều tiện nghi, người dùng có một lựa chọn khá ổn khác là Honda CR-V thế hệ thứ hai bản nâng cấp (2009-2010) giá từ 320-420 triệu đồng và thế hệ thứ ba (2011-2013) giá từ 410-490 triệu đồng.

Mẫu crossover này có mặt lần đầu tại Việt Nam từ cuối năm 2006 đầu năm 2007 dưới dạng xe nhập khẩu, vì vậy đến nay CR-V vẫn có khá nhiều trên thị trường xe cũ bởi có cả bản nhập khẩu và bản lắp ráp với sự chênh lệch về trang bị.

Honda CR-V đời 2010

Bỏ qua việc nội thất bọc da đã xuống cấp nhiều, thiết kế lỗi thời và quãng đường sử dụng phần lớn trên mức 90.000 km, người dùng sẽ nhận được một chiếc xe gầm cao 5 chỗ thực dụng, bền bỉ, ít hỏng vặt, chi phí bảo dưỡng thấp.

Bản nhập khẩu đã có cửa sổ trời, ghế chỉnh điện nhưng dùng động cơ 2.0L. Bản lắp ráp dùng động cơ 2.4L mạnh mẽ hơn.

Tất nhiên, bản động cơ lớn giá bán sẽ cao trong tầm giá do bản chất xe Nhật "giữ giá”. Tuy nhiên vì đời khá sâu, người dùng nên tính toán thêm chi phí bảo dưỡng, thay thế hệ thống điều hòa, các chi tiết cao su, chi tiết máy hoặc thước lái. Ước tính chi phí khoảng 20 triệu.

Ưu điểm của mẫu ô tô này là nội thất rộng rãi ở hai hàng ghế, cốp thoải mái nếu đi cả gia đình. Cảm giác lái chính xác, độ ồn thấp. Chi phí bảo dưỡng ít nếu xe còn tốt.

MG ZS (2020-2022)

Bên cạnh những cái tên đáng tiền trong phân khúc gầm cao 5 chỗ kể trên, người tiêu dùng Việt còn lựa chọn khác nếu thích xe thế hệ mới, thiết kế trẻ trung và nhiều tiện nghi, đó là MG ZS. Song, số lượng xe trên thị trường xe cũ không nhiều do mẫu xe này chưa phổ biến và người dùng Việt còn sự kỳ thị bởi nguồn gốc Trung Quốc, dù giá bán và trang bị tốt.

Hiện tại có khá nhiều ý kiến đánh giá xung quanh mẫu crossover hạng B này. Động cơ được nhận xét chưa đủ mạnh mẽ, phù hợp hơn với những cung đường ngắn. Về cơ bản, do mới có mặt tại thị trường Việt Nam nên những đánh giá chỉ xoay quanh các lỗi vặt, mức tiêu hao nhiên liệu và vận hành. Khung gầm, máy móc của xe cần thời gian dài để kiểm chứng.

Ở tầm giá từ 400-500 triệu, tạm thời người dùng vẫn có thể tin tưởng vào MG ZS bởi dựa trên nhiều đánh giá, xe không có nhiều lỗi vặt và có chế độ bảo hành chính hãng khá dài. Mẫu xe này cũng bán chạy tại Thái Lan nhờ vượt trội hơn so với các đối thủ từ thương hiệu của Hàn, Nhật.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang