Nữ bệnh nhân bị thủng bụng vì hút mỡ bụng

author 11:05 09/06/2023

(VietQ.vn) - Nữ bệnh nhân 50 tuổi bị thủng bụng, rách mạch máu, mất 6 lít máu sau khi tiến hành hút mỡ bụng tại một bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn TP.HCM

Chiều 8/6, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết vừa gửi văn bản khẩn đến Sở Y tế TP.HCM báo cáo về một trường hợp biến chứng sau phẫu thuật hút mỡ bụng tại một cơ sở y tế trên địa bàn.

Trước đó, tối 6/6, bệnh nhân là một phụ nữ 50 tuổi (ngụ quận 7, TP.HCM), được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng hôn mê, tay chân lạnh, mạch khó bắt, bóp bóng qua nội khí quản, huyết áp không đo được. Người bệnh mất máu nhiều sau tai biến thẩm mỹ hút mỡ bụng.

Tại đây, sau khi hội chẩn, bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu. Khi mổ, bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị tổn thương động mạch ở một mạch máu lớn và đã được khâu cầm máu. Các bác sĩ ghi nhận bệnh nhân mất đến 6 lít máu.

 ThS. BS Phạm Minh Huy thăm khám cho bệnh nhân bị tai biến khi hút mỡ bụng. 

Bên cạnh đó, ảnh chụp CT scan bụng cho thấy, có nhiều dịch và khí trong ổ bụng, dịch máu quanh gan, có dấu hiệu xuất huyết vùng hố chậu phải và hạ vị, có túi giả phình kích thước 10x17mm.

Sau 2 ngày điều trị, bệnh nhân hiện đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn, mạch và huyết áp tốt. Tại vị trí chảy máu đã ghi nhận cầm máu, không chảy thêm.

Theo ThS. BS Phạm Minh Huy, rất may là bệnh nhân vào viện kịp thời nên bù máu kịp, các tổn thương cơ quan đã hồi phục, không để lại di chứng. Người bệnh hiện đã thực hiện được mọi y lệnh của bác sĩ. Bệnh nhân có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Theo thông tin ban đầu, trước đó người phụ nữ trên đã đến một cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn TP.HCM để tiến hành phẫu thuật hút mỡ bụng và lưng, cắt mí mắt, sau đó xuất hiện các dấu hiệu sức khỏe bất thường.

Sau khi nắm thông tin vụ việc, Sở Y tế TP.HCM và cơ quan chức năng đã vào cuộc để điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra tai biến cho bệnh nhân trên.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang