Phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy tiêu dùng bền vững

author 20:33 19/10/2022

(VietQ.vn) - Phụ nữ đang ngày càng có nhiều đóng góp hơn trong các hoạt động kinh doanh, khởi nghiệp… mang tính bền vững. Với vai trò ngày càng sâu rộng trong các quyết định, phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy tiêu dùng bền vững, trở thành nhân tố không thể thiếu đối với phát triển kinh tế xã hội.

Tại Hội thảo “Doanh nghiệp đồng hành cùng người tiêu dùng nữ” vừa diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh do Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) tổ chức, các đại biểu đều cho rằng, trong nhiều năm qua, phụ nữ đã có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng, đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước. Ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ xuất sắc, tiêu biểu trong lĩnh vực kinh doanh, khởi nghiệp… mang tính bền vững.

Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh & Bảo vệ người tiêu dùng, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM cùng các đại biểu tham dự hội thảo

 

Chẳng hạn như câu chuyện về những người phụ nữ ở Cồn Sơn làm du lịch cộng đồng, phụ nữ khởi nghiệp với mô hình thu hoạch sợi lá dứa (lá khóm) để tạo ra loại vải tự phân hủy và được ngành thời trang đặc biệt ưa chuộng trong các đơn hàng xuất khẩu đi Châu Âu; hay các điểm kinh doanh thực phẩm chỉ dùng lá chuối, lá sen thay cho túi ni-lông, ống hút bằng cỏ, bằng tre thay cho ống hút nhựa.

Tham dự hội thảo, ông Jinwoo Song- Tổng Giám đốc ứng dụng BAEMIN Việt Nam chia sẻ, tại BAEMIN, người dùng ứng dụng là nữ chiếm 70% trên tổng số lượng người dùng ứng dụng. Vậy nên nữ giới chính là khách hàng mục tiêu, là phân khúc chiến lược trong mọi kế hoạch.

Đặt mình vào vị trí của người dùng là nữ giới, BAEMIN đã cho ra mắt chiến dịch “Thử chút healthy” không chỉ giúp phái nữ ăn ngon, ăn sạch, sống khỏe, mà còn đẹp da, giữ dáng; đồng thời liên tục triển khai các lớp đào tạo kỹ năng và nâng cao nghiệp vụ ứng xử của đội ngũ đối tác tài xế, giúp họ trở thành những người giao hàng tinh tế, lịch thiệp. Gần đây, BAEMIN đã cho ra mắt sản phẩm Mamawoo (món ăn chế biến và đóng gói sẵn) nhằm giúp phụ nữ giảm gánh nặng về lo toan bữa cơm hàng ngày và có nhiều thời gian để chăm sóc bản thân hơn.

BAEMIN luôn lắng nghe và hành động vì khách hàng của mình. 

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), BAEMIN đã triển khai chương trình “Tôn vinh phụ nữ Việt” gửi tặng mã giảm giá cho người tiêu dùng nữ như một lời cảm ơn dành cho phụ nữ nhân ngày đặc biệt này- ông Jinwoo Song cho hay.

Tại hội thảo, bà Phạm Thị Vân Anh- Phó Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM nhấn mạnh, hiện nay, rất nhiều phụ nữ dù ở vai trò là doanh nhân hay người tiêu dùng đều đang hướng tới các hành vi tiêu dùng có trách nhiệm. Với vai trò ngày càng sâu rộng trong các quyết định, phụ nữ đã trở thành nhân tố không thể thiếu đối với sự phát triển kinh tế bền vững.

Bà Nguyễn Quỳnh Anh- Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết: Cục đã phối hợp với nhiều cơ quan, tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp để thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa và thiết thực nhằm hướng tới các nhóm người tiêu dùng khác nhau, trong đó có phụ nữ. Bà hy vọng và mong muốn DN, tổ chức, cá nhân nói chung sẽ tiếp tục phát huy mạnh mẽ, chủ động thực hiện các hoạt động vì quyền lợi của người tiêu dùng, vì sự phát triển bền vững của chính DN và vì sự phát triển chung của xã hội và nền kinh tế.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang