Quảng Ninh: Tìm thấy bé gái 1 tuần tuổi chưa dứt dây rốn bị bỏ rơi bên đập nước

author 11:30 30/03/2018

(VietQ.vn) - Một số người dân vô tình phát hiện một em bé sơ sinh chưa dứt dây rốn nằm bên cạnh bọc tã lót ở góc đường ngay sát đập nước tại TP.Móng Cái (Quảng Ninh). Ngay lập tức người dân đã báo cơ quan chức năng đến đưa cháu bé về phường chăm sóc.

Sự kiện: Thời sự

Trưa ngày 30/3 Chủ tịch UBND phường Hải Yên, TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh xác nhận với PV đã tiếp nhận 1 cháu bé gái bị bỏ rơi bên cạnh đập nước được bà Hà Thị Khuyên, SN 1974, trú tại khu 2, phường Hải Yên, Móng Cái và bà Điền Thị Bé, SN 1958, trú tại khu 1, phường Hải Yên, Móng Cái phát hiện.

Quảng Ninh: Tìm thấy bé gái 1 tuần tuổi chưa dứt dây rốn bị bỏ rơi bên đập nước

Bé gái được chiến sĩ Công an ẳm bế và ủ ấm. Ảnh C.an Quảng Ninh 

Theo thông tin ban đầu, khi bà Bé và bà Khuyên đang đi bộ tại lối mòn vào đập nước Đoàn Tĩnh thì phát cháu bé sơ sinh khoảng 1 tuần tuổi, bên cạnh chỉ có một bọc tã lót trẻ sơ sinh. 

Điều đặc biệt dây rốn trên bụng em bé sơ sinh chưa đứt, hiện trạng sức khỏe của bé gái rất tốt. Bà Bé và bà Khuyên đã bế cháu bé tới cơ quan Công an để trình báo sự việc.

Sau khi tiếp nhận cháu bé, các cán bộ chiến sĩ Công an P.Hải Yên đã ủ ấm, chăm sóc cháu và làm biên bản bàn giao cho UBND P.Hải Yên (TP.Móng Cái, Quảng Ninh) theo quy định của pháp luật.

Xe chở ngô bị đổ và hành động bất ngờ của CSGT Quảng Ninh(VietQ.vn) - Sau vụ va chạm giao thông khiến thùng xe container bị bật chốt khiến ngô rơi vãi ra đầy đường. Ngay lập tức lực lượng CSGT đã có mặt cùng người dân thu gom số ngô và đậu rơi vãi giúp lái xe

Trao đổi với PV lãnh đạo UBND phường Hải Yên cho biết: "Ngay khi nhận được thông tin từ Công an phường, chúng tôi đã đón và tạm bàn giao cho một đồng chí trong phường chăm sóc cho bé, sau đó sẽ làm thủ tục đăng tìm người thân của bé theo đúng quy định".

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang