Ra mắt chưa lâu, nhưng các sản phẩm iPhone 13, iPad mini 6 lại dính lỗi

author 14:27 30/09/2021

(VietQ.vn) - Dù lên kệ không lâu, nhưng một số sản phẩm của Apple như: iPhone 13 series, iPad mini 6 đã dính lỗi và bị người dùng phản hồi.

iPhone 13 series dính lỗi về màn hình 

Theo trang 9to5Mac, mặc dù là một trong những thế mạnh hút khách của iPhone mới, màn hình với tần số quét lớn 120Hz (thay vì 60Hz thông thường) lại không tương thích với hầu hết các ứng dụng iOS hiện nay. Điều này đồng nghĩa rằng, những người may mắn sở hữu sớm iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ chưa cảm nhận trọn vẹn được đột phát mới này.

Cùng với đó, một lỗi nhỏ trong hệ điều hành iOS 15 cũng tạo ra rào cản đối với việc hiển thị 120Hz trên các máy mới. Tuy nhiên, Apple khẳng định sẽ sớm đưa ra giải pháp khắc phục. Đối với các ứng dụng, Apple cho biết, điều duy nhất người dùng có thể làm lúc này là chờ đợi cho tới khi các nhà phát triển ứng dụng cập nhật sản phẩm của mình tương thích với phần cứng mới.

Màn hình của iPhone 13 series còn nhiều lỗi cần khắc phục

Ngoài ra, vào tháng 4, để tối ưu hóa việc mở khóa thông minh do sự ảnh hưởng Covid-19 người dùng luôn phải dùng khẩu trang, Apple đã tung ra hệ thống mở khóa thông qua Apple Watch bằng cách bỏ qua Face ID bằng hệ thống xác minh thứ hai. Tuy nhiên, người dùng iPhone 13 mới đang báo cáo sự cố khi sử dụng chức năng này.

Apple đã gửi thông báo đến người dùng lưu ý về việc sử dụng iPhone 13. Trong thông báo, hãng xác nhận tính năng "Mở khóa bằng Apple Watch" (Unlock with Apple Watch) có thể không hoạt động được trên một số dòng iPhone 13. Có nhiều người dùng đã phản ánh rằng khi họ cố gắng mở khóa iPhone 13 bằng tính năng này, thì lại nhận được thông báo "Unable to Communicate with Apple Watch" (Không thể kết nối với Apple Watch). Một số người dùng iPhone 13 thậm chí còn không thể kích hoạt được tính năng này.

Lỗi này lần đầu tiên được báo cáo trên trang cộng đồng Reddit, một người dùng chia sẻ: "Tôi có một chiếc Apple Watch SE và vừa nhận được iPhone 13 Pro mới đây, cả hai đều được cập nhật đầy đủ các bản cập nhật iOS mới nhất. Bất cứ khi nào tôi cố gắng mở khóa bằng Apple Watch trên điện thoại của mình, tôi lại gặp lỗi "Unable to Communicate with Apple Watch" (Không thể kết nối với Apple Watch)".

Cũng theo Apple, những người dùng sao chép dữ liệu từ iPhone và iPad cũ lên các máy mới sẽ vấp phải tình huống thư viện Apple Music biến mất. Cùng với đó, thiết lập và các chức năng đồng bộ dữ liệu Apple Music trên máy mới cũng không hoạt động. Đây là lỗi đã được Apple xác nhận. 

Tuyên bố của Apple cho thấy rằng, các thiết bị có thể gặp sự cố bao gồm iPhone 13 series, iPad (thế hệ thứ 9) và iPad mini (thế hệ thứ 6). Để giải quyết, người dùng có thể tự cấu hình lại các widget hoặc nâng cấp hệ thống theo các khuyến nghị mà Apple đưa ra, bằng cách mở Settings > General và cập nhật lên phiên bản iOS 15 mới nhất.

iPad mini 6 cũng dính lỗi "kẹo thạch"

"Jelly scroll" hay còn gọi là kẹo thạch chỉ hiện tượng màn hình không được làm mới hoàn toàn, gây ra hiệu ứng chuyển cảnh giật lag nghiêm trọng trong khi cuộn trang lên xuống. Người dùng có thể dễ dàng bắt gặp lỗi này khi sử dụng trình duyệt web hoặc trong giao diện cài đặt hệ thống.

Theo chia sẻ của một số người dùng, chiếc iPad mini 6 mà họ chờ đợi sau nhiều ngày gặp phải lỗi này. Một đoạn video ghi lại cho thấy, phần màn hình bên phải và bên trái của chiếc iPad mini 6 dường như không đồng bộ với nhau. Điều này có thể tạo ra cảm giác cuộn sóng khi người dùng nhìn vào màn hình.

Tình trạng này khiến người dùng có cảm giác khó chịu, nhức mắt sau một khoảng thời gian sử dụng chiếc iPad mới. Đáng chú ý, lỗi này chỉ xảy ra khi sử dụng máy ở chế độ dọc. Apple đã ghi nhận phản hồi của người dùng về lỗi "jelly scroll". Tuy nhiên, theo chia sẻ của Táo khuyết với Technica, lỗi này là một hiệu ứng hoàn toàn bình thường đối với màn hình và đây không thực sự là vấn đề lớn đến mức Apple buộc phải sửa. 

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang