Rò rỉ hình ảnh smartwatch của Facebook với màn hình "tai thỏ"

author 06:46 01/11/2021

(VietQ.vn) - Hình ảnh smartwatch của Facebook (nay là Meta) cho thấy sản phẩm sở hữu thiết kế "tai thỏ" với camera được đặt ngay trên màn hình.

Tại thời điểm Apple ra mắt iPhone X vào năm 2017, khái niệm màn hình "tai thỏ" đã được xuất hiện, khi phần camera được đặt trên màn hình tạo nên một thiết kế giống như tai thỏ. Sau iPhone X, nhiều hãng smartphone khác cũng đã mang màn hình "tai thỏ" lên sản phẩm của mình. 

Không chỉ iPhone, Apple cũng đã mang thiết kế "tai thỏ" lên laptop với loạt MacBook Pro vừa ra mắt của hãng. Và có vẻ như, Facebook (nay là công ty Meta) sẽ là hãng tiên phong mang thiết kế "tai thỏ" lên smartwatch.

 Lộ hình ảnh smartwatch của Meta có thiết kế tai thỏ. Ảnh Internet

Theo đó, hình ảnh được cho là chiếc smartwatch đầu tiên của Facebook vừa bị rò rỉ trên Internet. Hình ảnh này được Steve Moser, một lập trình viên, phát hiện ra bên trong mã nguồn của ứng dụng điều khiển chiếc kính thông minh Ray-Ban Stories trên nền tảng iOS. Ray-Ban Stories là chiếc kính thông minh với khả năng quay video, chụp ảnh, kết nối với smartphone… được Facebook ra mắt hồi giữa tháng 9 vừa qua.

Chiếc smartwatch của Meta có tên mã "Milan", với thiết kế màn hình vuông vức khá giống Apple Watch. Điểm nhấn đặc biệt nhất trên sản phẩm đó là được trang bị một camera ngay trên màn hình, tạo thành kiểu thiết kế "tai thỏ". Điều này cho thấy nhiều khả năng chiếc smartwatch này sẽ hỗ trợ tính năng gọi điện video, khi người dùng có thể hướng camera về phía mình để thực hiện cuộc gọi.

Đây không phải là lần đầu tiên thông tin về chiếc smartwatch của Facebook bị rò rỉ. Hồi tháng 2 vừa qua, những thông tin bị rò rỉ cho biết Facebook đang phát triển một chiếc smartwatch tập trung vào tính năng nhắn tin, cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng nhắn tin của Facebook như Messenger hay WhatsApp mà không cần phụ thuộc vào smartphone.

Ngoài ra, chiếc smartwatch của Facebook cũng sẽ được tập trung vào các tính năng theo dõi sức khỏe, như đo nhịp tim, đo độ bão hòa oxy trong máu ngoại vi (SpO2), giám sát hoạt động, tập luyện thể dục… Các thông tin về tình trạng sức khỏe của người dùng sẽ được Facebook thu thập, vừa giúp cải thiện các tính năng hoạt động của smartwatch, vừa giúp hiển thị các nội dung quảng cáo trên mạng xã hội cho phù hợp…

Các nguồn tin cho biết chiếc smartwatch đầu tiên của Meta sẽ được ra mắt vào mùa hè năm sau.

Động thái đổi tên từ Facebook sang Meta cho thấy công ty này sẽ không chỉ tập trung vào mạng xã hội như trước mà sẽ mở rộng ra nhiều lĩnh vực hơn, phát triển phần cứng là một trong số đó. Việc ra mắt chiếc smartwatch của riêng mình sẽ giúp Meta mở rộng thêm thị trường hoạt động trong tương lai.

Hiện Meta từ chối đưa ra bình luận gì về hình ảnh chiếc smartwatch vừa bị rò rỉ.

Trong cùng diễn biến, ngày 28/10 vừa qua, Facebook đã chính thức đổi tên công ty thành Meta. Tại trụ sở chính của công ty tại Menlo Park, California, tấm biển với hình ảnh ngón tay cái "Like" quen thuộc đã được thay bằng logo mới.

Chia sẻ tại sự kiện Facebook Connect - hội thảo thường niên về thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR), CEO Mark Zuckerberg khẳng định, việc đổi tên chỉ áp dụng đối với công ty Facebook Inc, tương tự như cách Google đổi tên thành Alphabet năm 2015. Trong khi đó, những nền tảng và thương hiệu độc lập bên trong như mạng xã hội Facebook, Instagram, Messenger, WhatsApp... vẫn sẽ tiếp tục hoạt động theo tên cũ. 

Theo CEO Mark Zuckerberg, cái tên Meta được lấy cảm hứng từ tiếng Hy Lạp, có nghĩa là "vượt qua giới hạn".

Chia sẻ thêm về ý nghĩa tên gọi mới của công ty, CEO Mark Zuckerberg cho rằng, tương lai sẽ vượt xa bất cứ điều gì chúng ta có thể tưởng tượng, đó là vượt ra khỏi những ràng buộc của màn hình, vượt qua giới hạn của khoảng cách và vật lý, hướng tới một tương lai nơi mọi người có thể hiện diện với nhau, tạo ra những cơ hội mới và trải nghiệm những điều mới.

CEO Mark Zuckerberg cho biết, công ty đang có kế hoạch tập trung vào một đa vũ trụ ảo - nơi mọi người sẽ được tự do di chuyển thông qua các nhân vật đại diện ảo, tham dự các cuộc họp kinh doanh ảo, mua sắm trong các cửa hàng ảo và giao lưu tại các buổi gặp gỡ ảo.

Có thể hiểu metaverse là một môi trường ảo hiển thị dưới dạng 3D. Người dùng cần sử dụng các thiết bị thực tế ảo (VR) hoặc thực tế tăng cường (AR), tai nghe chuyên dụng thay vì sử dụng những chiếc laptop, smartphone để tham gia vào môi trường ảo này. Khi đó, mỗi người dùng sẽ sở hữu một nhân vật đại diện cho mình, như một nhân vật hoạt hình, có thể đi lại, tương tác nhờ việc tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo. Những người hâm mộ đa vũ trụ ảo coi đây là giai đoạn mới trong sự phát triển của Internet.

Diệu Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang