Chuyển phát nhanh Thuận Phong bị xử phạt về hành vi cạnh tranh không lành mạnh
(VietQ.vn) - Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa xử phạt Công ty TNHH MTV Chuyển phát nhanh Thuận Phong về hành vi cạnh tranh không lành mạnh.
TP.HCM siết chặt kiểm soát sốt xuất huyết
Cơ hội lên đời xe điện 'ngon - xịn - mịn' với Green Future
Thu hồi sản phẩm bổ sung canxi, vitamin D3 vì chứa nhiều chất lạ
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia ban hành Quyết định số 132/QĐ-CT ngày 17 tháng 6 năm 2025 về việc xử lý vụ việc cạnh tranh đối với Công ty TNHH MTV Chuyển phát nhanh Thuận Phong (Chuyển phát nhanh Thuận Phong) .
Theo đó, Công ty TNHH MTV Chuyển phát nhanh Thuận Phong (Mã số doanh nghiệp: 0313617136) với số tiền 200.000.000 đồng (Hai trăm triệu đồng) bị xử phạt về hành vi đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác vi phạm quy định tại điểm a khoản 5 Điều 45 Luật Cạnh tranh.
Công ty TNHH MTV Chuyển phát nhanh Thuận Phong bị xử phạt do có hành vi cạnh tranh không lành mạnh.Ngoài ra, Công ty TNHH MTV Chuyển phát nhanh Thuận Phong phải cải chính công khai thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trên trang thông tin điện tử của Công ty TNHH MTV Chuyển phát nhanh Thuận Phong tại địa chỉ https://jtexpress.vn.
Trước đó, TikiNow và SPX Express cũng bị xử phạt về hành vi tương tự.
Cụ thể, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia ban hành Quyết định số 123/QĐ-CT về việc xử lý vụ việc cạnh tranh đối với Công ty TNHH SPX Express với nội dung quyết định như sau: Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cạnh tranh đối với Công ty TNHH SPX Express với số tiền 200 triệu đồng về hành vi đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác vi phạm quy định tại điểm a khoản 5 Điều 45 Luật Cạnh tranh.
Từ tháng 8/2023, Shopee Express đổi tên thành SPX Express. Hiện, doanh nghiệp này là đơn vị vận chuyển cho các nhà bán hàng và doanh nghiệp trong và ngoài sàn Shopee.
Còn về Công ty TNHH TikiNow Smart Logistics cũng bị xử phạt do có hành vi thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ với mục đích thu hút khách của doanh nghiệp khác. TikiNow cho biết trên website có một số thông tin gây nhầm lẫn, gồm: Độ phủ giao hàng toàn quốc 100%; đơn hàng giao mỗi ngày lên đến 1.000.000+; 100.000+ đơn hàng xử lý mỗi ngày bởi TikiNow.
Tại văn bản cải chính hôm 27/6/2025, doanh nghiệp này thừa nhận và cải chính nội dung gây nhầm lẫn lên website, thành “độ phủ giao hàng mở rộng lên đến 34 tỉnh/thành phố; đơn hàng xử lý mỗi tháng lên đến 1.000.000+; và 100.000+ đơn hàng có thể xử lý trong ngày bởi TikiNow”.
Bảo Linh (t/h)









