SHB hỗ trợ xây 100 ngôi nhà giúp đỡ các hộ nghèo tỉnh Điện Biên

author 08:33 18/05/2023

(VietQ.vn) - Hưởng ứng lễ phát động làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên, SHB đã ủng hộ 5 tỷ đồng, góp phần chung tay hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm trên địa bàn tỉnh.

Hiện toàn tỉnh Điện Biên còn 7 huyện nghèo, 95 xã đặc biệt khó khăn. Theo số liệu rà soát của Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên, tính đến ngày 31/3/2023, trên địa bàn tỉnh có 7.447 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo đang ở nhà tạm, nhà dột nát, hư hỏng có nhu cầu hỗ trợ làm mới và sửa chữa.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và từ thực tế tại địa bàn, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã phối hợp với tỉnh Điện Biên và các cơ quan liên quan triển khai Đề án vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên.

Chương trình nhằm kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhântrong nước và người Việt Nam ở nước ngoài phát huy truyền thống “Thương người như thể thương thân” góp của, góp công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên và địa bàn Tây Bắc.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã có sáng kiến “Đền ơn đáp nghĩa” thực chất, nặng tình “tương thân tương ái,” đồng thời hoan nghênh sự có mặt của đông đảo đại diện các tổ chức, cơ quan, địa phương, doanh nghiệp, cá nhân tại sự kiện này. Đồng thời, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng nhấn mạnh đây là việc làm đẹp, thể hiện tinh thần nhân văn, nhân ái, giúp đỡ, tiếp sức thiết thực, vừa là trách nhiệm, vừa là sự tri ân chân thành đối với đồng bào các dân tộc trên vùng đất mà trước kia bà con đã dành sự hy sinh, cống hiến lớn lao, đóng góp sức người, sức của, không tiếc máu xương cho Tổ quốc.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các doanh nghiệp tại Lễ phát động ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên.
Với mong muốn “Chia sẻ yêu thương” và lan tỏa tinh thần nhân ái, Ngân hàng SHB đã trao tặng 100 ngôi nhà (tương đương 5 tỷ đồng) cho các hộ nghèo tỉnh Điện Biên. “SHB hy vọng sự hỗ trợ của ngân hàng sẽ góp phần san sẻ, giúp đỡ các đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên vượt qua khó khăn và vươn lên, nâng cao đời sống từng hộ gia đình nói riêng và góp phần vào sự phát triển toàn tỉnh nói chung", ông Lưu Danh Đức - Phó Tổng Giám đốc SHB chia sẻ.

Với triết lý “gắn trách nhiệm xã hội trong kinh doanh”, trong suốt 30 năm đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, SHB luôn tích cực thực hiện trách nhiệm cộng đồng với hàng loạt chương trình an sinh xã hội thiết thực và ý nghĩa như: hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, thiên tai, dịch bệnh, hỗ trợ xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ phát triển giáo dục, y tế, cơ sở hạ tầng công cộng… SHB cũng là ngân hàng luôn tích cực hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và MTTQ các tỉnh, thành trên cả nước với ngân sách ủng hộ lên đến hàng chục tỷ đồng.

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang