Xe hạng A Honda Brio giảm giá cực sâu

author 11:33 16/04/2022

(VietQ.vn) - Honda Brio giảm giá mạnh tại đại lý, thấp nhất 418 triệu đồng, cạnh tranh VinFast Fadil.

Một đại lý Honda phía Bắc đang chào bán Brio RS với mức giảm tiền mặt 30 triệu đồng, áp dụng màu trắng và cam. Xe hiện có giá đề xuất 448 triệu đồng, sau giảm còn 418 triệu đồng.

Mức giảm giúp Honda Brio tăng sức cạnh tranh trong phân khúc hạng A, trong bối cảnh hầu hết đối thủ đều lắp ráp trong nước, thuộc diện hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.

Honda Brio bản G được giảm giá sâu có thể do chính sách xả hàng của các đại lý. Vì nhiều thông tin đồn đoán phiên bản này sẽ bị khai tử tại Việt Nam do không đạt kỳ vọng về mặt doanh số.

Tại một số đại lý, mẫu xe này cũng được giảm 100% lệ phí trước bạ tương đương 40-45 triệu đồng) cho khách mua. Đây có thể là đòn bẩy giúp cải thiện doanh số cho mẫu xe này, bởi trong phân khúc xe hạng A có rất nhiều mẫu được phân phối dưới dạng xe lắp ráp trong nước và hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.

Dù được đánh giá là mẫu xe sở hữu diện mạo khá thể thao và năng động, Honda Brio được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng nhược điểm lớn nhất là giá bán cao hơn so với các đối thủ cùng phân khúc khiến Brio gặp khó khắn trong việc cạnh tranh, chinh phục khách hàng.

Honda Brio RS sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.817 x 1.682 x 1.487 (mm), trục cơ sở 2.405mm. Bản RS có một số chi tiết khác biệt như mặt ca-lăng sơn đen, bổ sung nẹp thân xe, ốp cản sau cũng như cánh lướt gió. Mâm xe 15 inch phay xước. Trước đây, Honda từng phân phối Brio G nhưng phiên bản này đã bị khai tử.

Nội thất bản này cũng bắt mắt nhờ những chi tiết màu cam tạo điểm nhấn. Một số trang bị đáng chú ý trong xe có vô-lăng tích hợp nút bấm, màn hình Sony 6,2 inch, âm thanh 6 loa. Ghế xe bọc nỉ, chỉnh tay. Chìa khoá là loại xoay vặn truyền thống.

Xe sử dụng động cơ 4 xy-lanh 1.2L, kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT cho ra công suất cực đại 89 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 110 Nm tại 4.800 vòng/phút. Công nghệ an toàn khiêm tốn với ABS, EBD, BA và hệ thống 2 túi khí. So với Fadil, Brio thua thiệt vì không có cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hệ thống 6 túi khí.

Hiện tại, Honda Brio đang đuối sức trong cuộc đua doanh số. Năm 2021, xe đạt mức tiêu thụ 2.870 xe, xếp dưới VinFast Fadil (24.128 xe), Hyundai Grand i10 (11.732 xe), Kia Morning (3.904 xe) và chỉ xếp trên Toyota Wigo (2.492 xe).

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang