Sơn Tùng M-TP bị đồng nghiệp ‘tè bậy vào poster, kêu về quê làm ruộng’

author 15:54 07/10/2015

(VietQ.vn) - Không chỉ fan Sơn Tùng M-TP mà ngay cả những khán giả trung lập cũng tỏ ra bức xúc trước vụ việc một rapper làm MV xúc phạm Sơn Tùng và thậm chí còn ‘tè bậy’ vào poster của nam ca sĩ Thái Bình.

Sự kiện:

Những ngày vừa qua, cư dân mạng xã hội, đặc biệt là Sky (cộng động fan hâm mộ Sơn Tùng M-TP) được phen “dậy sóng” vì đoạn clip có nội dung và hình ảnh công kích mạnh mẽ chàng ca sĩ gốc Thái Bình. Cụ thể, MV dài gần 3 phút chỉ tập trung quay phía sau lưng một nam ca sĩ nên ban đầu công chúng chưa rõ tác giả của ca khúc.

Tuy nhiên, không lâu sau, cư dân mạng đã xác định được nhân vật giấu mặt là Bueno, người hoạt động trong giới underground và chính anh này cũng lên tiếng xác nhận. Theo đó, rapper Bueno đã lên tiếng thừa nhận mình là người thể hiện và sáng tác ca khúc: “Mình nghĩ mọi chuyện đều có nguyên do của nó. Việc mình đăng tải MV này lên fanpage chỉ muốn thay mặt giới underground nói lên những bức xúc, suy nghĩ của mọi người về Sơn Tùng”.

Rapper Bueno (trái) đang hứng chịu những chỉ trích nặng nề sau MV xúc phạm Sơn Tùng M-TP

Rapper Bueno (trái) đang hứng chịu những chỉ trích nặng nề sau MV xúc phạm Sơn Tùng M-TP

Trong MV đang ‘gây bão’ cộng đồng mạng, Bueno tự xưng là đại diện cộng đồng V.I.P - fan Big Bang và gọi chệch tên Sơn Tùng MTP thành MP3. Bueno chỉ trích Sơn Tùng M-TP là phiên bản nhái phong cách G-Dragon, gọi anh là “vua bắt chước”, “cực kỳ rẻ tiền”, nên về “quê lúa” cày bừa và xem lại mình… Bên cạnh những từ ngữ có phần gay gắt thái quá và thậm chí sống sượng, ca sĩ này còn kết thúc MV chửi thẳng đồng nghiệp bằng hình ảnh ‘tè bậy’ vào poster Sơn Tùng M-TP.

Ngay sau khi clip này được công khai, rapper Bueno đã phải gánh chịu vô số chỉ trách của cả cộng đồng fan Sơn Tùng M-TP và những khán giả trung lập. Sky bức xúc đòi tẩy chay Bueno và cả người chia sẻ MV - rapper Lil Shady. Thậm chí, người hâm mộ giọng ca Em của ngày hôm qua còn lập một loạt group và fanpage trên Facebook chỉ để phản pháo Bueno và thảo luận về MV hiện đang thu hút hàng trăm ngàn lượt nghe, chia sẻ. Cũng không ít ý kiến cho rằng rapper này đang lợi dụng tên tuổi Sơn Tùng M-TP để tạo chiêu trò nhằm nổi tiếng.

Họ không ngại đáp trả tác giả bài nhạc xúc phạm Sơn Tùng bằng từ ngữ khó nghe nhất bởi cho rằng việc ‘dìm’ đồng nghiệp của hai rapper nói trên là “quá vô văn hóa”, “không đáng mặt đàn anh”… Một cư dân mạng nhận xét: “Việc Sơn Tùng M-TP có đạo nhạc hay không, âm nhạc của Sơn Tùng có đáng nghe hay không, Sơn Tùng có làm gì sai trái hay không... đã có pháp luật và những người hâm mộ lựa chọn, phán xét. Bueno không có quyền mang danh nghệ thuật và biện minh rằng rapper là phải thẳng thắn để có thể chửi thẳng vào mặt đồng nghiệp ngay giữa chốn đông người như thế. Đó là hành động “phi âm nhạc”, không fair play”.

Nhiều ý kiến cho rằng rapper Bueno và Lil Shady muốn ‘dựa hơi’ Sơn Tùng M-TP để nổi tiếng

Nhiều ý kiến cho rằng rapper Bueno và Lil Shady muốn ‘dựa hơi’ Sơn Tùng M-TP để nổi tiếng

Trong khi đó, Đằng Phương - quản lý của ca sĩ Hari Won - bức xúc thể hiện quan điểm trên trang cá nhân: “Sáng tác bài hát, ok! Phê phán người khác, có quyền! Nhưng "tè" vào hình ảnh người khác rồi phổ biến khắp nơi thì chính xác là mất dạy. Tôi không ghét underground vì tôi có nhiều bạn xuất thân từ underground! Có thể phần nào hiểu đam mê và trăn trở về nghệ thuật của các bạn. Nhưng đó là quan điểm cá nhân không thể dùng lí do bức xúc mà bào chữa cho hành vi vô học”.

Đến thời điểm này, Sơn Tùng M-TP vẫn chưa có phản ứng gì về vụ việc song ông bầu Nguyễn Quang Huy đã ngay lập tức đăng một chia sẻ dài bày tỏ quan điểm của mình về giới underground nói chung và cũng ngầm dằn mặt, phê phán Bueno. Ông xã Phạm Quỳnh Anh tỏ thái độ khá bức xúc về đoạn clip xúc phạm Sơn Tùng MTP rồi mang đi rêu rao khắp nơi, hành động này “không có từ nào khác nhẹ hơn từ vô học”.

Ngay lập tức bài viết của ông bầu Quang Huy đã gây được sự chú ý rất lớn từ phía cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều ủng hộ quan điểm của anh cũng như hướng đi mà Sơn Tùng đang theo đuổi. Dưới đây là trích đoạn bài chia sẻ của ông bầu Quang Huy trên trang cá nhân:

Ông bầu Nguyễn Quang Huy cho rằng hành động xúc phạm Sơn Tùng M-TP của rapper Bueno là ‘vô học’

Ông bầu Nguyễn Quang Huy cho rằng hành động xúc phạm Sơn Tùng M-TP của rapper Bueno là ‘vô học’

“Under hay “over” chẳng có gì là xấu, là sai… các em copy lối sống underground của Tây, Đông, Bắc, Nam gì đó cũng không có gì là sai, muốn dùng âm nhạc, hình ảnh, tác phẩm của mình để công kích, chỉ trích người khác, đó cũng là một lối sống khá Tây đấy, cũng copy đấy, nhưng chấp nhận được, cái gì hay thì học thôi.

Đặt cái tựa bài hát chửi thề vào cha mẹ người ta, thôi cũng được, văn hoá đến đâu thì câu chữ đến đấy. Nhưng mà đ** vào hình ảnh người ta, nó có 2 cấp độ. Cấp độ 1 là đ** vào hình ảnh mặt người ta mà không ai biết thì có thể suy ra là không nhìn thấy, theo tâm lý thông thường chẳng ai làm thế, trừ khi dùng mũi để tìm chỗ đ** chứ không dùng mắt. Cấp độ 2 là đ** vào hình ảnh người ta rồi rêu rao và quay hình phổ biến, thì đó không có từ nào khác nhẹ hơn từ vô học. Mình tin, đó không phải là lối sống Underground”.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang