Suýt phải cắt cụt ngón tay vì sử dụng điện thoại với tấm dán cường lực màn hình bị nứt vỡ

authorNgọc Nga 17:16 31/08/2019

(VietQ.vn) - Một nam thanh niên tại Malaysia đã suýt mất ngón tay chỉ vì tấm dán cường lực điện thoại bị vỡ nhưng vẫn cố tình dùng.

Theo tờ báo Harian Metro (Malaysia), Azuan Iqbal Abdullah Sani, 23 tuổi, đã sử dụng một tấm dán cường lực để bảo vệ màn hình smartphone của mình. Tuy nhiên, tấm dán cường lực này bị vỡ cách đây 4 tháng nhưng Sani vẫn tiếp tục sử dụng mà không mang đi thay.

Sau một thời gian dài thường xuyên chơi game và sử dụng điện thoại với tấm dán cường lực bị vỡ, Sani nhận thấy điều bất thường khi ngón cái trên tay phải xuất hiện nhiều đốm đen và bị sưng. Sani đi khám bác sĩ và được chẩn đoán nhiễm khuẩn nên được kê đơn kháng sinh và giảm đau để sử dụng. Tuy nhiên, ngón tay cái của Sani càng ngày càng sưng lên và đau hơn dù không có vết thương nào rõ ràng xuất hiện.

Nam thanh niên suýt mất ngón tay chỉ vì cố tình dùng điện thoại đã bị nứt vỡ màn hình kính cường lực.

Sani sau đó đã đến khám tại một bệnh viện tư, nơi các bác sĩ thông báo anh cần phải trải qua ca phẫu thuật khẩn cấp để cứu ngón tay của mình, nếu không ngón tay sẽ bị cắt cụt do nhiễm khuẩn nghiêm trọng.

Sani đã rất sốc trước thông báo của bác sĩ nhưng không còn cách nào hơn là phải chấp nhận phẫu thuật. Các bác sĩ đã tiến hành loại bỏ các mảnh thủy tin nhỏ mắc trong ngón tay của Sani cũng như cắt bỏ phần thịt bị nhiễm khuẩn trên ngón tay của anh.

“Tôi đã rất sốc khi các bác sĩ thông báo ngón tay của tôi có thể sẽ bị cắt cụt nếu điều trị chậm trễ”, Sani cho biết. “Đó là lỗi của tôi vì đã không thay tấm dán cường lực màn hình. Tôi hy vọng những người khác sẽ lập tức thay tấm cường lực màn hình bị vỡ để không rơi vào trường hợp giống như tôi”.

Sau ca phẫu thuật, sức khỏe của Sani đã dần hồi phục và ngón tay của anh không còn đối mặt với nguy cơ bị cắt cụt.

Công ty TNHH RELEX Việt Nam tiêu thụ 90 chiếc điện thoại nhái, thu lời hơn 60 triệu trong 21 ngày(VietQ.vn) - Theo lực lượng chức năng, chỉ trong vòng 21 ngày Công ty TNHH RELEX Việt Nam do Lê Đình Sỹ làm giám đốc đã tiêu thụ 90 chiếc điện thoại giả các nhãn hiệu.

Liên quan tới tác hại khi sử dụng màn hình điện thoại bị nứt vỡ, các chuyên công nghệ về điện thoại cho biết, không chỉ tấm dán cường lực màn hình mà không ít người dùng điện thoại vẫn sử dụng thiết bị di động bình thường sau khi màn hình đã bị nứt hoặc vỡ, điều này không chỉ tiềm ẩn nguy cơ bị nhiễm trùng ngón tay như trường hợp của Sani ở trên mà các cạnh sắt của màn hình vỡ có thể gây ra nguy cơ bị đứt tay khi sử dụng.

Khi mặt kính máy bị nứt nó sẽ không chỉ dừng lại ở 1 điểm mà có khả năng lan ra. Vì khi làm những thao tác có tác động lực như bỏ máy trong túi, di chuyển máy lên xuống, gõ vào màn hình khi nhắn tin vô tình sẽ làm vết nứt lan rộng. Khi máy đã bị nứt kính thì lúc này ở khoảng nứt sẽ có những lỗ hổng nhỏ mà mắt thường sẽ không thấy được nhưng sẽ tạo điều kiện cho hơi nước, bụi lọt vào bên trong. Đối với máy nứt kính nhiều mà không có dán màn hình bảo vệ, việc thao tác trên mặt kính vỡ sẽ gây tổn thương.

Ngoài ra, khi màn hình kính cường lực bị nứt vỡ là cơ hội cho hơi nước, bụi bẩn hay vật thể lạ lọt vào bên trong gây hỏng thiết bị. Lúc này khi mang máy điện thoại đi sửa sẽ khá tốn kém. Do đó, người dùng nên lắp mới kính cường lực để đảm bảo tốt nhất khi sử dụng. Nếu bạn vẫn có thể chịu những rủi ro có thể gặp như trên thì có thể tiếp tục sử dụng. Nếu xác định xài lâu dài thì nên đi thay. Một phần là để đảm bảo tính thẩm mỹ, một phần tránh hư hại ngày càng nặng thêm. Còn nếu như nứt mặt kính nhẹ hoặc có ý định thay điện thoại mới thì xài tạm vẫn được.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang