Bản tin tai nạn giao thông mới nhất 24h qua ngày 1/6

author 19:44 01/06/2015

(VietQ.vn) - Bản tin tai nạn giao thông mới nhất 24h qua ngày 1/6 đề cập đến Số trẻ em chết vì tai nạn giao thông mỗi năm, Tai nạn đường sắt nghiêm trọng ở Phú Thọ, Nữ sinh gặp nạn trước thềm kỳ thi Quốc gia.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Cả nước có 1.900 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia cho hay, trung bình mỗi năm cả nước có 1.900 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông, chiếm tỷ lệ khoảng 25% tổng số trẻ em tử vong do các tai nạn thương tích. Tỷ lệ trẻ dưới 14 tuổi bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông chiếm 13,4%.

Theo báo Dân Trí, đa phần các trường hợp tử vong nói trên đều do trẻ không đội mũ bảo hiểm (MBH) khi xảy ra tai nạn. Thêm vào đó, nhiều bậc phụ huynh học sinh khi chở con nhỏ tham gia giao thông vẫn thường có thói quen “quên” đội mũ bảo hiểm cho các em.

Cha mẹ cần chú ý cho trẻ đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra

Cha mẹ cần chú ý cho trẻ đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra

Bàn về điều này, bà Đinh Thị Lệ Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An bày tỏ sự xót xa khi các con số về tai nạn giao thông còn ở mức cao, trong đó không ít trường hợp trẻ em tử vong đáng tiếc vì không được đội MBH đạt chuẩn khi tham gia giao thông.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đội MBH cho trẻ em khi tham gia giao thông, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp cùng UBND tỉnh Nghệ An, Tổng Công ty Công trình giao thông 4 đã trao tặng 1.300 mũ bảo hiểm đạt chuẩn đến các cháu học sinh hai trường nói trên với khẩu hiệu: “Trọn nghĩa đồng bào, ấm tình cha mẹ”. Mục tiêu của chương trình sẽ tiến tới 100% trẻ em cả nước đều được trang bị một MBH đạt chuẩn khi tham gia giao thông.

Một người tử vong do tai nạn đường sắt giữa tàu hỏa và xe tải

Trao đổi với báo Nhân Dân, phòng CSGT công an tỉnh Phú Thọ cho biết, khoảng 7h20 sáng 1/6, tại xã Lệnh Khanh, huyện Hạ Hòa đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa tàu hỏa và xe tải khiến một người tử vong.

Theo nhân chứng tại hiện trường cho biết, vào thời điểm trên, tàu hỏa đang chạy theo hướng Lào Cai – Hà Nội thì bất ngờ xe tải BKS 19N – 2000 chạy qua gây nên vụ tai nạn trên. Vụ tai nạn đã khiến lái xe tải bị thương nặng và tử vong tại bệnh viện đa khoa huyện Hạ Hòa, xe tải bị hư hỏng nặng, hai toa tàu bị lật nghiêng.

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt khiến một người thiệt mạng ở Phú Thọ

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt khiến một người thiệt mạng ở Phú Thọ. Ảnh Otofun

Nguyên nhân ban đầu được xác định, tại khu vực đường ngang này không có hàng rào chắn tàu, do đó, lái xe tải thiếu quan sát khi vượt qua đường ngang nên đã gây ra vụ tai nạn đáng tiếc này.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lưc lượng CSGT công an tỉnh, các cơ quan chức năng huyện Hạ Hòa, chính quyền địa phương và công ty quản lý đường sắt Vĩnh Phú đã khẩn trương tiến hành khắc phục hậu quả, cứu chữa người bị nạn, sửa chữa đường ray để bảo đảm an toàn giao thông cho tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai.

Gặp tai nạn giao thông, nữ sinh thiệt mạng trước thềm kỳ thi Quốc gia

Báo Dân Việt đưa tin, khoảng 9h30 ngày 1/6, trên đường Lê Hồng Phong, TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe bồn và xe đạp điện khiến một nữ sinh nguy kịch.

Theo các nhân chứng, chiếc xe bồn lưu thông theo hướng Bắc- Nam. Khi đến nút giao thông đèn xanh đèn  đỏ giao giữa đường Vân Đồn - Lê Hồng Phong (Nha Trang, Khánh Hòa), xe bồn tông thẳng vào xe đạp điện do một nữ sinh điều khiển đang chạy cùng chiều phía trước. Nạn nhân bị cuốn vào gầm xe và bị kéo đi cách nơi bị nạn khoảng 50m.

Người đi đường không khỏi xót thương khi nhìn thấy cảnh sách vở vương vãi tại hiện trường vụ tai nạn giao thông

Người đi đường không khỏi xót thương khi nhìn thấy cảnh sách vở vương vãi tại hiện trường vụ tai nạn giao thông. Ảnh Dân Việt

Ông T., một người dân người chứng kiến kể: “Đang đứng gần đèn xanh đèn đỏ chờ để qua đường, tôi thấy chiếc xe bồn chạy với tốc độ cao. Tôi sợ có tai nạn nên đã nhảy xuống xe ngoắt tay ra hiệu tài xế chạy chậm lại nhưng không kịp. Ngay sau đó xe đã tông thẳng và cuốn cháu học sinh đi xe đạp điện phía trước”.

Chứng kiến vụ tai nạn, người đi đường ai cũng đau lòng khi nhìn cảnh sách vở vương vãi trên đường. Tại hiện trường vụ tai nạn là những bài thi minh họa kỳ thi quốc gia ghi tên K.Oanh và dụng cụ học tập em vừa mua ở nhà sách gần nơi xảy ra tai nạn.

Tài xế xe bồn đã rời khỏi hiện trường ngay sau đó. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ tai nạn giao thông nói trên.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang