Tai nạn 13 người tử vong ở Quảng Nam: Xe rước dâu hoạt động 'chui'?

authorĐỗ Thu Thoan 09:48 31/07/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam khiến 13 người tử vong, cơ quan chức năng xác định xe rước dâu hoạt động chở khách "chui", xe không được cấp phù hiệu và không đăng ký kinh doanh vận tải.

Sự kiện: Thời sự

Theo báo Thời Đại, chiều 30/7, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, Đại tá Nguyễn Viết Lợi cho biết, cơ quan chức năng đã làm việc với tài xế Nguyễn Hữu Thành (quê Long An) - người lái xe container mang BKS 51D - 411.21 xảy ra va chạm với ô tô khách chở đoàn rước dâu khiến 13 người tử vong.

tai-nan-tham-khoc-13-nguoi-tu-vong-o-quang-nam-xe-ruoc-dau-hoat-dong-chui

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng gần 3 giờ sáng ngày 30/7. Ảnh: Zing

Ngoài ra, sau khi tiến hành các công tác khám nghiệm và kiểm tra hiện trường, cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thương tâm là do tài xế xe khách ngủ gật. "Hiện chúng tôi vẫn chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân cũng như kết quả điều tra vụ tai nạn. Tuy nhiên, theo những chứng cứ có được, lỗi có thể hoàn toàn thuộc về tài xế ô tô khách", Đại tá Nguyễn Viết Lợi nói.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng cho biết, chiếc xe chở đoàn rước dâu vào ngày 30/7 không được cấp phù hiệu, không đăng ký kinh doanh vận tải nhưng vẫn chở khách theo hợp đồng, đây là xe hoạt động "chui". Tài xế xe khách sẽ phải chịu trách nhiệm liên đới về vụ việc này.

tai-nan-tham-khoc-13-nguoi-tu-vong-o-quang-nam-xe-ruoc-dau-hoat-dong-chui

Hiện trường vụ tai nạn khiến 13 người tử vong. Ảnh: Thời Đại

Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng xác nhận, xe khách 75B - 000.52 là xe tư nhân được thuê chở đám cưới và không có thông tin giám sát hành trình. Theo kiểm tra, từ ngày 1/1/2018 đến nay, thiết bị giám sát hành trình của xe không hoạt động nên không có dữ liệu thông tin về vận tốc cũng như dữ liệu chạy xe.

Theo báo Thời Đại, được biết, chiếc xe rước dâu gặp nạn mới đăng kiểm cách đây hơn 3 tháng. Chủ phương tiện là ông Phạm Bá Chẩn, trú tại số 29 Đào Tấn, TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Trước đó, vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào khoảng gần 3 giờ ngày 30/7. Xe khách 16 chỗ BKS 75B - 000.52, lưu thông trên QL 1 theo hướng bắc - nam chở 17 người trên đường vào tỉnh Bình Định rước dâu, do tài xế Cường điều khiển. Trên xe lúc này có khoảng 17 hành khách.

Khi đến địa phận xã Điện Minh, TX.Điện Bàn (Quảng Nam), xe khách bất ngờ va chạm với xe container mang BKS 51D - 411.21, kéo theo rơ moóc 51R - 215.75, do tài xế Nguyễn Hữu Thành (quê Long An), điều khiển theo hướng ngược lại. Vụ va chạm đã khiến 10 người tử vong tại chỗ, 3 người tử vong trên đường đến bệnh viện.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang