Tài xế xe tải cứu xe khách mất phanh được dân mạng làm thơ ca ngợi

authorHòa Dương 10:46 08/09/2016

(VietQ.vn) - Tài xế xe tải Phan Văn Bắc được dân mạng suy tôn làm anh hùng sau khi dũng cảm cứu một xe khách bị mất phanh khi đang lao đèo Bảo Lộc, Lâm Đồng

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Như tin đã đưa, hôm 6/9 vừa qua, tài xế xe tải Phan Văn Bắc đã dũng cảm dùng xe mình để cứu chiếc xe khách chở hơn 30 người đang lao dốc vì mất phanh. Anh khéo léo dìu xe khách dừng lại trong sự thở phào nhẹ nhõm của người dân chứng kiến cũng như hành khách trên xe.

Tài xế xe tải dũng cảm cứu xe khách mất phanh khi đang lao đèo

Thông tin này nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội và lập tức gâp xôn xao dư luận. Đông đảo dân mạng đã lên tiếng bày tỏ sự cảm phục, biết ơn trước hành động quả cảm của tài xế xe tải. 

Bạn Giáp Vân Trường thán phục lòng dũng cảm của tài xế lái xe tải: "Anh là người anh hùng của những hành khác trên xe nói riêng và của Việt Nam nói chung, cám ơn anh đã dũng cảm làm điều mà không phải ai cũng có thể làm và dám làm. Dù là vô tình hay cố ý cứu thì anh ấy cũng có công rất lớn , cứu một mạng người hơn xây bảy toà tháp. Em thấy có một số bác đưa ra nghi hoặc " ăn may " hay đại loại như thế , ý kiến riêng của em là dù có như thế nào thì bác tài cũng có công rất lớn , thay vì hoài nghi thì hãy biết ơn và trân trọng những gì bác ấy đã làm được".

Bạn Vân Lê bình luận: "Vẫn còn nhiều người tốt, dũng cảm hy sinh cả tính mạng và tài sản của mình, không cần tính toán, mặc dù đó là tài sản có thể là vay mượn, thế chấp. Trân quí vô cùng".

Báo điện tử VTC News cho biết, không chỉ có những lời khen ngợi, một số người còn làm thơ về hành động trên để cảm ơn người tài xế dũng cảm này.

 Dân mạng làm thơ tặng tài xế xe tải dũng cảm. Ảnh: VTC News

Bài thơ được đăng bởi tài khoản Hồng Hoa: “Miệng anh cười rất tươi/Hiền từ và phúc hậu/Không biết bởi vì đâu/Anh ra tay kịp lúc/Ngay đoạn đèo gấp khúc/ Anh đã thật vững vàng/Khách trên xe bàng hoàng/Ôm chầm anh cảm phục/Sống nên để lại phúc/Cho con cháu sau này/Ai làm như anh đây/Thật tài và dũng cảm/Một việc anh đã làm/Không ai sánh kịp được/ Chúc cho anh hạnh phúc/ Mong cho anh bình yên/Con ngoan với vợ hiền/Con người của xã hội/Sẽ nhớ tên anh mãi/Hạnh phúc lắm anh hùng!”

Theo thông tin được đăng tải trên báo Vietnamnet, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia quyết định trao giải thưởng Vô lăng vàng 2016 cho lái xe tải Phan Văn Bắc, 30 tuổi, ngụ xã Đạ Oai, huyện Đa Huoai, Lâm Đồng.

Theo Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng, Uỷ ban quyết định trao giải thưởng này vì hành động cao đẹp của anh Bắc “dìu xe khách mất phanh (thắng)” tại khu vực đèo hướng Bảo Lộc về TP.HCM ngày 6/9, cứu sống hàng chục người.

Bản tin tai nạn giao thông mới nhất 24h qua ngày 5/9/2016 (VietQ.vn) - Bản tin tai nạn giao thông mới nhất 24h qua ngày 5/9 gồm: Xe bồn húc cây, bay xuống rạch như phim, lái xe tự sát sau khi bị tố gây tai nạn liên hoàn,...

Sáng nay, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa cũng đã có thư khen ngợi và bày tỏ sự cảm phục đối với quyết định thông minh, dung cảm và hành động cao đẹp của anh Phan Văn Bắc.

Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia và Bộ GTVT cũng có văn bản đề nghị Thủ tướng trao bằng khen cho anh Bắc.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang