Tân Hiệp Phát có thể thoát kế hoạch thôn tính của đại gia ngoại?

author 13:43 31/12/2015

(VietQ.vn) - Nếu lần này, Tân Hiệp Phát bị thôn tính thành công, doanh nghiệp Việt coi như “trắng tay” trên bản đồ thị trường nước giải khát trong nước.

Theo tin tức từ báo Ngày Nay, sau hàng loạt thông tin không lấy gì làm vui vẻ về vụ án “con ruồi” của tập đoàn Tân Hiệp Phát, thì mới đây một thông tin cuối năm cũng khiến nền công nghiệp hàng tiêu dùng Việt Nam thêm ảm đạm. Một đại gia nước giải khát hàng đầu thế giới đang tính toán để mua lại Tân Hiệp Phát.

Trước đó, Coca-Cola đã từng định giá Tân Hiệp Phát lên tới 2,1 tỷ USD, hãng này cũng đặt vấn đề muốn thâu tóm thương hiệu và dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát.

Dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp PhátDây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát

Sức hấp dẫn của tập đoàn này đối với đại gia nước giải khát hàng đầu thế giới đến từ thị phần rộng lớn của Tân Hiệp Phát trên thị trường Việt Nam. Từ những năm 2012, Tân Hiệp Phát đã vươn lên và nắm giữ đến 22,65% thị phần nước giải khát Việt Nam, doanh nghiệp này là doanh nghiệp Việt duy nhất có đủ sức cạnh tranh với đại gia quốc tế Pepsi trên thị trường trong nước.

Liên tiếp trong các năm 2012-2015, doanh nghiệp này đã đầu tư hàng trăm triệu USD mua sắm các dây chuyền sản xuất hàng đầu thế giới, mở rộng quy mô sản xuất trong cả nước.

Theo bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc THP thì doanh nghiệp này đang chuẩn bị sẵn để đón đầu TPP và vươn ra toàn cầu. Đáng tiếc là sau khi xảy ra sự cố “con ruồi 500 triệu” và các chiến dịch tẩy chay có tổ chức (hiện vẫn chưa rõ ai đúng sau các cuộc tẩy chay này), thương hiệu này đã bị thiệt hại.

Đây là tin không mấy vui vẻ, vì trước đó, một loạt các thương hiệu nước giải khát Việt cũng đã bị thôn tính bởi các đại gia quốc tế thông qua các chiến lược bài bản. Nếu lần này, Tân Hiệp Phát bị thôn tính thành công, doanh nghiệp Việt coi như “trắng tay” trên bản đồ thị trường nước giải khát trong nước, Petrotimes đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang