Tesla thu hồi hàng trăm nghìn ô tô để kiểm tra lại các vấn đề an toàn

author 06:13 14/04/2022

(VietQ.vn) - Theo cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc cho biết, Tesla đã phải thu hồi gần 128.000 ô tô tại Trung Quốc do lỗi "làm tăng nguy cơ va chạm xe".

Cụ thể, khoảng 127.785 xe Tesla Model 3 trong nước và nhập khẩu đã bị thu hồi do lỗi biến tần động cơ phía sau. Nếu lỗi này xảy ra trong quá trình lái xe sẽ khiến tài xế mất lái, có nguy cơ xảy ra tai nạn. Trước đó vào tháng 12, Tesla đã thu hồi gần 200.000 xe từ Trung Quốc với lỗi tương tự.

Tesla hiện đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của các hãng ô tô điện nội địa như Nio và XPeng. Hình ảnh của Tesla tại Trung Quốc cũng xấu đi nhiều sau khi hãng mới đây phải thu hồi gần như toàn bộ xe sản xuất tại nhà máy Thượng Hải vì lý do an toàn. Tại triển lãm ô tô Thượng Hải 2021, hãng đã vấp phải cuộc biểu tình của chủ xe Tesla phản đối chất lượng xe. Ngoài ra, các nhà chức trách Trung Quốc đã đề cập đến một số vấn đề an toàn liên quan đến xe Tesla.

Tesla đã phải thu hồi gần 128.000 ô tô do lỗi "làm tăng nguy cơ va chạm xe". 

Tuy nhiên, bất chấp mọi bất lợi trên, số lượng xe bán ra của Tesla Trung Quốc trong tháng 12/2021 đạt 70.847 xe, tăng 197,6% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 34% so với tháng 11/2021. Trong đó, có 70.602 ô tô điện được bán trong nước và 245 chiếc được xuất khẩu ra nước ngoài.

Là nước gây ô nhiễm lớn nhất thế giới, Trung Quốc khuyến khích mạnh mẽ việc sản xuất và sử dụng xe điện, xe hybrid thông qua các khoản trợ cấp. Trung Quốc hi vọng các phương tiện sử dụng năng lượng sạch sẽ phổ biến hơn trong năm 2035.

Không lâu trước đó, Tesla cũng đã ra thông báo thu hồi các mẫu xe điện bao gồm: Model S, Model X và Model 3 năm 2018-2019 được trang bị Autopilot Computer 2.5. Các mẫu xe trên không đáp ứng được những tiêu chuẩn an toàn về bảo đảm tầm nhìn phía sau. Công ty sẽ triển khai phần mềm qua mạng để giải quyết vấn đề thu hồi, hoàn trả tiền cho người tiêu dùng.

Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia cho biết việc hình ảnh camera chiếu hậu truyền đến chậm làm ảnh hưởng đến người lái xe và tăng nguy cơ va chạm.

Sau cuộc đàm phán giữa Tesla và NHTSA để xem xét các khiếu nại của người tiêu dùng về hình ảnh của camera chiếu hậu, công ty đã thực hiện nhiều cuộc thử nghiệm được tiến hành kiểm tra. Tesla thông báo trong tuần sau sẽ có một cuộc điều tra kỹ thuật để đánh giá các lỗi phần mềm cũng như xác định nguyên nhân.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang