Thu giữ lượng lớn gạo không rõ nguồn gốc tại tỉnh Bạc Liêu

author 06:01 11/11/2022

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh gạo trên địa bàn và thu giữ lượng lớn số gạo không rõ nguồn gốc tại đây.

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Bạc Liêu, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh mới đây đã phát hiện 3 cơ sở kinh doanh gạo không rõ nguồn gốc xuất xứ. Cụ thể, theo thông tin phản ảnh của quần chúng nhân dân, Cục QLTT tỉnh Bạc Liêu đã ghi nhận các báo cáo về việc 1 số loại gạo đang lưu thông trên thị trường hiện nay không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu kiểm tra gạo không rõ nguồn gốc 

Từ đó, Đội Quản lý thị trường số 4 thuộc Cục QLTT tỉnh Bạc Liêu đã thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường công tác giám sát và quản lý các tổ chức, cá nhân kinh doanh gạo không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nhằm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Từ ngày 05/11/2022 đến 06/11/2022 Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 4 tiến hành kiểm tra đột xuất 03 cơ sở kinh doanh gạo trên địa bàn thị trấn Phước Long, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu.

Qua kiểm tra thực tế tại 03 cơ sở kinh doanh phát hiện 6 tấn gạo (loại 25kg/bao và loại 50kg/bao) trên bao bì không có thông tin để xác định nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa, chủ cơ sở không xuất trình giấy tờ có liên quan đến hàng hóa để chứng minh được nguồn gốc xuất xứ cũng như nơi sản xuất của số gạo này, tổng trị giá ước tính 71 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với 03 cơ sở vi phạm, đồng thời tạm giữ và niêm phong toàn bộ số gạo không rõ nguồn gốc, xuất xứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến gạo trắng, tại Việt Nam, nhằm đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn đầu ra của gạo, các bộ ban ngành liên quan đã xây dựng bộ tiêu chuẩn về gạo trắng, TCVN 5644:2008: Gạo trắng - Yêu cầu kỹ thuật. Tiêu chuẩn này áp dụng cho các loại gạo trắng thuộc loài Oryza sativa L. Tiêu chuẩn này không áp dụng cho gạo nếp (glutinous rice) từ loài Oryza sativa L. glutinoza và các sản phẩm được chế biến từ gạo.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang