Thu hồi 4.000 bộ dĩa, thìa cho trẻ biếng ăn

author 10:33 06/05/2013

(VietQ.vn)- Hãng sản xuất đồ dùng trẻ em nổi tiếng tại Mỹ Reed&Barton hiện phải thu hồi 4.000 bộ dĩa, thìa có hình dạng xinh xắn, bắt mắt.

Trên tờ Business Insider, Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) cho biết 4.000 bộ dĩa, thìa trên có thiết kế bắt mắt, phần tay cầm có gắn hình chú thỏ, là hình trẻ em rất yêu thích, trong đó phần tai có màu hồng được gắn rời.

Bộ thìa, đĩa và yếm bị thu hồi
Bộ thìa, dĩa và yếm bị thu hồi

CPSC nhận được gần 10 đơn khiếu nại về việc phần tai hồng này bị rơi ra khỏi cán cầm của thìa, dĩa. Cho đến thời điểm này vẫn chưa có trường hợp trẻ em nào nào bị tổn thương do lỗi sản phẩm trên. Sản phẩm này được quảng cáo có tác dụng hỗ trợ các gia đình có trẻ biếng ăn, và tăng khả năng nhận diện màu sắc của trẻ.

CPSC cho rằng đây là mối nguy hiểm lớn, nguy cơ gây nghẹt thở và tắc nghẽn đường tiêu hóa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 4.000 bộ dĩa, thìa được bán từ tháng 9/2012 đến tháng 1/2013 trên toàn nước Mỹ đang bị thu hồi khẩn cấp.

Đợt thu hồi này bao gồm ba bộ khác nhau của sản phẩm, bộ đầu tiên chi có một chiếc thìa đơn, bộ thứ 2 có một đôi thìa và dĩa, bộ cuối có một chiếc thìa, một cái bát và một cái yếm ăn cho trẻ em.

Bộ thìa và dĩa bị thu hồi
Bộ thìa và dĩa bị thu hồi

Các bậc phụ huynh nên lựa chọn các sản phẩm cho trẻ em được chứng nhận đạt tiêu chuẩn, chất lượng. Các gia đình có sử dụng sản phẩm này cần dừng sử dụng ngay lập tức, liên hệ với nhà sản xuất và phân phối để được thay thế bộ sản phẩm mới miễn phí.

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang