Thủ thuật chuyển đổi file PDF sáng file Word dễ dàng

author 19:04 25/09/2018

(VietQ.vn) - Phần mềm đọc file PDF luôn cần có trên mọi máy tính. Tuy nhiên khá nhiều người khi muốn chuyển đổi sang Word không biết tận dụng đến phần mềm chuyển nghiệp này.

PDF là phần mềm xử lý file PDF đa năng mà bạn không nên bỏ qua trên máy tính của mình. Với PDF, bạn không chỉ có thể mở và xem file PDF mà còn có thể chỉnh sửa nội dung file PDF trực tiếp, chuyển đổi file PDF sang các định dạng khác nhất là sang file Word.

Trong trường hợp muốn chuyển PDF sang Word thì có rất nhiều phần mềm hỗ trợ như dưới đây:

Chuyển file PDF sang Word bằng PDF to Word Converter

Tải và cài đặt ứng dụng PDF to Word Converter trên máy tính. Sau khi tải xong trên giao diện chương trình hiện ra với các lựa chọn như: Open PDF: Mở file PDF để xem trước; PDF to Word: Thực hiện công việc chuyển đổi file PDF sang định dạng Word.

Sau đó Click PDF to Word để chọn thư mục chứa file PDF cần chuyển đổi. Sau khi đã chọn file PDF, click tiếp vào biểu tượng PDF to Word. Sau cùng là lựa chọn vị trí chứa file Word sau khi đã chuyển đổi. Click Save

Lưu ý, thời gian chuyển đổi phụ thuộc chủ yếu vào kích thước của file PDF gốc, sau khi quá trình chuyển đổi kết thúc, file Word sẽ tự động mở lên ngay lập tức.

Chuyển PDF sang Word bằng Microsoft Word

Một lưu ý là chuyển bằng Microsoft Word thường dẫn đến lỗi phong cách và định dạng nên đây không phải phương pháp đáng tin cậy nhất. Tuy nhiên, nó vẫn hoạt động đủ tốt đối với các văn bản đơn giản hay khi bạn chỉ cần biến file PDF về định dạng có thể sửa đổi được.

 Bấm vào File trên ribbon của Word
 Trên sidebar, bấm vào Open
Trên trang Page, duyệt vào thư mục chứa file PDF
Chọn file PDF, bấm nút Open 
500
Bấm OK. Word sẽ chuyển đổi file PDF thành file Word và mở ra cho bạn ngay lập tức.

 

Chuyển PDF sang Word bằng Google Docs

Google Docs cung cấp giải pháp an toàn và ổn định khi chuyển đổi PDF sang Word. Đây là quy trình 2 giai đoạn đầu tiên chuyển file PDF sang tài liệu Google Docs, tiếp đến là chuyển thành file Word. 

Mở Google Drive, bấm vào nút New

Bấm vào tùy chọn File Upload

Chọn thư mục chứa file PDF, bấm Open

File mới sẽ hiện ra trong Google Drive

Tiếp theo, kích chuột phải vào tài liệu trong Google Drive, bấm vào menu Open With > Google Docs. Lúc này file sẽ mở ra dưới dạng tài liệu Google Docs. Bấm vào menu File. Bấm vào menu Download as, chọn Word Document (.docx) là được.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang