Thương hiệu Greenoly quảng cáo TPCN như thuốc trị bệnh, lừa dối người tiêu dùng?

author 06:25 18/07/2023

(VietQ.vn) - Rất nhiều sản phẩm là TPCN được quảng cáo như thuốc trị bệnh nhằm đánh vào tâm lý người bệnh. Thực trạng này đang diễn ra tại trang thương mại điện tử của thương hiệu Greenoly thuộc Công ty TNHH AGRIOLY.

Thời gian qua, toà soạn Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) nhận được phản ánh của người tiêu dùng khi sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) do thương hiệu Greenoly phân phối thuộc Công ty TNHH AGRIOLY có địa chỉ 17-19 Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.Hồ Chí Minh có dấu hiệu thổi phồng quảng cáo công dụng giống thuốc chữa bệnh.

Người tiêu dùng không nên tin vào những sản phẩm quảng cáo thổi phồng công dụng.

Theo đó, tại website có địa chỉ https://greenoly.vn/ thương hiệu này quảng cáo nhiều sản phẩm TPCN như thuốc trị bệnh. Đơn cử như sản phẩm với tên gọi Keltican Forte được quảng cáo có xuất xứ từ Đức được thương hiệu này thổi phồng công năng là viên uống điều trị thoái hóa cột sống thoát vị đĩa đệm.

Để đánh vào tâm lý người bệnh, thương hiệu này "thổi phồng" các công dụng của sản phẩm: Keltican Forte thích hợp hỗ trợ điều trị cho người có bị đau lưng, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm và các bệnh lý do dây thần kinh ngoại biên gây ra. Đau nhức lan tỏa, tê hoặc khó chịu chỉ là một vài dấu hiệu do tổn thương cấu trúc thần kinh gây ra. Keltican Forte chứa thành phần dưỡng chất đặc biệt dành cho việc điều trị các hội chứng đau cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau dây thần kinh và đa dây thần kinh.

Bên cạnh đó, thương hiệu này còn liệt kê loạt các bệnh mà sản phẩm này có thể "điều trị" như: Bệnh đau lưng; Hội chứng đau cột sống; Đau dây thần kinh và đa dây thần kinh; Thoái hoá cột sống; Thoát vị đĩa đệm ở cột sống thắt lưng.

Chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe mà thương hiệu này quảng cáo không khác gì thuốc trị bệnh.

Hay sản phẩm Bio Island Combo chỉ là vitamin bổ sung dưỡng chất nhưng lại được quảng cáo thêm với công dụng tăng chiều cao cho trẻ. Sản phẩm Dr. Select có xuất xứ Nhật Bản cũng được thương hiệu này thêm công dụng khiến người tiêu dùng tưởng rằng là sản phẩm giảm cân, giảm béo.

Các sản phẩm trà được quảng cáo công dụng giảm cân.

Tại Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 hướng dẫn Luật An toàn thực phẩm quy định: “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe là sản phẩm được dùng để bổ sung thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày nhằm duy trì, tăng cường, cải thiện các chức năng của cơ thể con người, giảm nguy cơ mắc bệnh”.

Trước thực trạng sản phẩm TPBVSK đang làm loạn thị trường, các chuyên gia khuyến cáo, người tiêu dùng không nên mua sản phẩm qua mạng xã hội, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Để cơ thể khỏe mạnh người tiêu dùng nên có chế độ ăn hợp lý, luyện tập thể dục thể thao hàng ngày. Đã có rất nhiều câu chuyện thương tâm xảy ra khi mua sản phẩm giảm cân qua mạng xã hội để rồi tiền mất, tật mang thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

Nhiều sản phẩm cố tình quảng cáo sai công dụng.

Công văn số 181/TMĐT-QL của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) mới đây cũng yêu cầu các công ty có website/ứng dụng thương mại điện tử kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ các gian hàng, sản phẩm thuộc danh mục hàng hóa hạn chế kinh doanh, kinh doanh có điều kiện nhưng không đáp ứng quy định pháp luật, các trang thương mại điện tử quảng cáo sai công dụng thực phẩm chức năng.

Trên fanpage bán hàng thương hiệu này cũng thổi phồng quảng cáo nhiều sản phẩm TPCN để "câu" khách.

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp kinh doanh chân chính, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, kiểm tra để làm rõ những dấu hiệu vi phạm (nếu có) của đơn vị kinh doanh sản phẩm nêu trên.

 NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang