Trang chủ

Thương hiệu Hội nhập

Đẩy mạnh đầu tư công nghệ, nâng cấp chuỗi giá trị thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ

Đẩy mạnh đầu tư công nghệ, nâng cấp chuỗi giá trị thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ

(VietQ.vn) - Sau 30 năm hợp tác, Việt Nam vươn lên là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Mỹ, với kim ngạch hai chiều 132,4 tỷ USD và xuất siêu 113 tỷ USD, khẳng định vai trò trụ cột tăng trưởng.

Tin mới Thương hiệu Hội nhập 24h

69 doanh nghiệp được đề xuất giải thưởng Chất lượng Việt Nam

69 doanh nghiệp được đề xuất giải thưởng Chất lượng Việt Nam

(VietQ.vn) - Trong tổng số 69 doanh nghiệp được đề xuất trao giải có 31 doanh nghiệp được đề xuất giải vàng, 38 doanh nghiệp giải bạc.

Doanh nghiệp sẽ..."thâu tóm" chợ?

Doanh nghiệp sẽ..."thâu tóm" chợ?

(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Văn Đồng, Phó giám đốc sở Công thương Hà Nội cho biết, sẽ chuyển đổi mô hình quản lý chợ trên địa bàn từ quận, huyện, phường xã sang doanh nghiệp quản lý để đảm bảo hoạt động của chợ đúng là một đơn vị kinh doanh.

Giày dép Việt Nam khẳng định thương hiệu Colombia

Giày dép Việt Nam khẳng định thương hiệu Colombia

(VietQ.vn) - Theo thống kê của Hiệp hội công nghiệp da giày Colombia (Acicam), trong 5 tháng đầu năm, nước này nhập gần 25,7 triệu đôi, trị giá 177,2 triệu USD, trong đó có 1,16 triệu đôi từ Việt Nam.

Doanh nghiệp phải chung tay phát triển KHCN nước nhà

Doanh nghiệp phải chung tay phát triển KHCN nước nhà

(VietQ.vn) - Sáng 12/8, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Phát triển Thương hiệu Việt phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức “Lễ trao Giải thưởng 100 thương hiệu Việt bền vững năm 2012”.

Doanh nghiệp làm khoa học hiệu quả hơn Nhà nước?

Doanh nghiệp làm khoa học hiệu quả hơn Nhà nước?

(VietQ.vn) - "Nhà nước bỏ tiền ra nghiên cứu, đánh giá nghiệm thu xong là được, còn sản phẩm có đi vào được cuộc sống hay không, ít người quan tâm. Nhưng doanh nghiệp (DN) bỏ tiền ra, chắc chắn họ đòi hỏi các nhà khoa học phải giao cho họ sản phẩm cuối cùng, và họ phải dùng được sản phẩm ấy." - Bộ trưởng Nguyễn Quân trao đổi với Chất lượng Việt Nam về hiệu quả đầu tư vào KH&CN.

"Ma trận" ngân hàng cần một lối thoát (Bài 1)

"Ma trận" ngân hàng cần một lối thoát (Bài 1)

(VietQ.vn) - Cả nước hiện có hơn 60 ngân hàng lớn nhỏ hoạt động dưới nhiều tư cách pháp nhân, đại diện... khác nhau. Tuy nhiên, làm thế nào để người tiêu dùng chọn được cho mình một ngân hàng phù hợp, "gửi gắm" niềm tin khi gửi tiền tiết kiệm, vay vốn làm ăn vẫn là vấn đề bức thiết.

Sẽ tăng vai trò quản lý đối với doanh nghiệp nhà nước

Sẽ tăng vai trò quản lý đối với doanh nghiệp nhà nước

(VietQ.vn) - Theo Thứ trưởng Bộ Tài Chính Vũ Thị Mai, Bộ Tài chính đã có công văn 8412 ngày 21/6 giao cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối được quyền quyết định giá theo biên độ tần suất quy định.

Năng lực giám sát ở doanh nghiệp nhà nước còn yếu

Năng lực giám sát ở doanh nghiệp nhà nước còn yếu

(VietQ.vn) - Đó là nhận định của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Bùi Quang Vinh xung quanh câu chuyện những yếu kém còn tồn tại ở các doanh nghiệp nhà nước hiện nay.

.

thương hiệu doanh nghiệp

Về đầu trang