Tiêm filler 'chui' trong khách sạn, 2 phụ nữ bất tỉnh và mất tài sản

author 08:00 01/01/1970

(VietQ.vn) - Hai nữ nạn nhân được người tự xưng là bác sĩ thẩm mỹ tiêm filler và hẹn tới một khách sạn để thực hiện. Sau khi uống một loại thuốc, chị ngủ thiếp đi, thời điểm tỉnh dậy phát hiện mất hết tài sản và phải nhập viện cấp cứu vì biến chứng.

Sáng 7/9, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 2 nữ bệnh nhân bị tai biến do tiêm filler ở khách sạn tại Tây Ninh vừa bị "lột" sạch tài sản trên người.

Cụ thể, ngày 6/9, Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 2 nữ bệnh nhân, gồm N.T.A. (52 tuổi) và T.T.H. (56 tuổi) cùng ngụ tỉnh Tây Ninh đều làm nghề buôn bán, bị tai biến sau tiêm filler (chất làm đầy). Hai bệnh nhân được một người tự xưng là bác sĩ thẩm mỹ tiêm filler giá rẻ và hẹn đến tiêm filler vùng mũi và má tại một khách sạn ở TP.Tây Ninh.

Theo lời kể của 2 bệnh nhân, khoảng 14 ngày 5/9, 2 bệnh nhân được một người tự xưng là "bác sĩ thẩm mỹ" tiêm filler giá rẻ và hẹn đến tiêm filler vùng mũi và má tại một nhà nghỉ ở ấp Trường Ân. Sau tiêm filler, 2 bệnh nhân bất tỉnh. Khi tỉnh dậy cả 2 phát hiện mất hết tài sản, trang sức trên người. Sau đó cả 2 xuất hiện triệu chứng sưng bầm mũi, 2 mắt nên đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Bệnh nhân sau khi tỉnh dậy được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng sưng bầm mũi, tích tụ máu ở mi mắt. Ảnh: N.L

Lúc nhập viện, bệnh nhân Nguyễn Thị A. tỉnh, sưng nề mi mắt 2 bên, còn mở mắt tự nhiên được; bệnh nhân Trần Thị H. tỉnh, tụ máu 2 mi mắt nhiều, bầm tím, sưng nề má và 2 mắt.

Cả 2 bệnh nhân được chẩn đoán tai biến sau tiêm filler không rõ loại. Sau khi hội chẩn, cả 2 bệnh nhân được nhập Khoa Thẩm mỹ - Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục theo dõi, điều trị.

Theo bác sĩ, đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, nạn nhân vừa bị tai biến thẩm mỹ, vừa bị trộm tài sản. Vụ việc cũng được Bệnh viện Chợ Rẫy thông báo cho Sở Y tế tỉnh Tây Ninh vào cuộc xác minh, xử lý.

Tại Việt Nam, Bộ Y tế quy định người thực hiện thủ thuật tiêm chất làm đầy phải là bác sĩ chuyên ngành da liễu, tạo hình thẩm mỹ, được đào tạo bài bản. Cơ sở để thực hiện thủ thuật phải được cấp phép, đảm bảo nguyên tắc vô trùng khi tiêm, không sử dụng filler không rõ nguồn gốc và chất lượng. 

Mới đây, một phụ nữ 26 tuổi bị áp xe ngực sau tiêm filler tăng vòng một tại một khách sạn ở TP.HCM. Trước đó, cũng có trường hợp một phụ nữ 27 tuổi quê Cà Mau tử vong khi nâng ngực trong khách sạn ở quận 10. 

Kim Thoa 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang