ISO 22329 – công cụ hướng dẫn tổ chức, doanh nghiệp sử dụng hiệu quả mạng xã hội

author 06:21 21/01/2022

(VietQ.vn) - Tiêu chuẩn ISO mới đưa ra các hướng dẫn để thông báo tốt nhất cho mọi người trong các tình huống khẩn cấp.

Đối với nhiều tổ chức, doanh nghiệp, mạng xã hội là cơ hội quý giá để tiếp cận những người quan trọng đối với họ. Bên cạnh đó, tốc độ cung cấp thông tin trên nền tảng xã hội là tài sản quý giá để giao tiếp trong trường hợp khẩn cấp.

Thông tin sai lệch thường bị lan truyền nhanh chóng với hậu quả tai hại có thể xảy ra. Giờ đây, để đối phó với các tình huống khó khăn đòi hỏi giao tiếp hiệu quả có thể dựa vào khuyến nghị của ISO 22329, An ninh và khả năng phục hồi - Quản lý khẩn cấp - Hướng dẫn sử dụng mạng xã hội trong các tình huống khẩn cấp - tiêu chuẩn quốc tế mới nhất của ISO, ủy ban kỹ thuật chịu trách nhiệm về những vấn đề này.

Ảnh minh họa.

Tiêu chuẩn quốc tế mới là công cụ thay đổi và tận dụng tối đa nhiều nền tảng hiện có để cung cấp thông tin phù hợp đến đúng người vào đúng thời điểm.

Theo bà Asa Kyrk Gere - Chủ tịch ISO/TC 292, An ninh và Khả năng phục hồi, với nhiều người sử dụng mạng xã hội, điều đầu tiên họ muốn là được thông báo hoặc cho người khác biết họ đang làm gì. Trong các tình huống khẩn cấp, điều cần thiết đảm bảo thông tin có sẵn là đáng tin cậy.

Ngoài việc cung cấp hướng dẫn để tận dụng mạng xã hội trong quản lý khẩn cấp, tiêu chuẩn ISO mới cũng giúp tổ chức và công chúng sử dụng hiệu quả mạng, tương tác thông qua chúng trước, trong và sau khi xảy ra sự cố. Nó cũng bao gồm cách phương tiện truyền thông xã hội có thể hỗ trợ công việc của dịch vụ khẩn cấp.

ISO 22329 dành cho bất kỳ ai liên quan đến quản lý khẩn cấp và truyền thông khủng hoảng, bao gồm các doanh nghiệp, tổ chức chính phủ và phi chính phủ. Tiêu chuẩn được phát triển bởi Ủy ban kỹ thuật ISO /TC 292, An ninh và khả năng phục hồi, ban thư ký được cung cấp bởi SIS, thành viên ISO của Thụy Điển.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang