Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 29/5/2015

author 06:56 29/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 3.000 trẻ Việt Nam nghi bị các băng đảng đưa sang Anh để bóc lột; Cầu 2,5 tỉ đồng vừa xây xong đã sập; Nắng nóng trên 47 độ, số người chết tại Ấn Độ tiếp tục tăng;...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 29/5/2015 trong nước

Cầu 2,5 tỉ đồng vừa xây xong đã sập

Theo tin tức mới cập nhật trên báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh, “Sở GTVT tỉnh Long An đang phối hợp với địa phương thu dọn hiện trường và xác định nguyên nhân vụ một cây cầu dây văng tiền tỉ bỗng dưng bị đổ sập”. Ngày 28-5, ông Nguyễn Văn Lạc, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Bình (Vĩnh Hưng, Long An), cho biết.

Tin tức mới cập nhật hôm nay chi biết cây cầu dây văng 2,5 tỉ đồng vừa xây xong đã sập

Tin tức mới cập nhật hôm nay chi biết cây cầu dây văng 2,5 tỉ đồng vừa xây xong đã sập

Trưa 27-5, người dân địa phương phát hiện nhiều vết nứt tại nền đất khu vực mố cầu. Sau đó, trong lúc địa phương đang khảo sát sự cố thì phần đất ở mố cầu bị sạt lở xuống sông, kéo theo phân nửa cây cầu (ảnh). Rất may thời điểm đó không có người và phương tiện lưu thông nên không xảy ra thương vong.

Được biết cây cầu này vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng khoảng nửa tháng nay với kinh phí gần 2,5 tỉ đồng, trong đó người dân đóng góp 500 triệu đồng. Sau khi cầu sập, người dân đành phải qua lại bằng phà như trước đây.

3.000 trẻ Việt Nam nghi bị các băng đảng đưa sang Anh để bóc lột

Theo VnExpress, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm) yêu cầu kiểm tra, xác minh thông tin các băng đảng tội phạm người Việt đã đưa 3.000 thiếu niên sang Anh trái phép và sử dụng vào các hoạt động phạm pháp. Theo chỉ đạo của Phó thủ tướng, trong tháng 6, Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan liên quan làm rõ việc này, đề xuất ý kiến lên Thủ tướng.

Hình ảnh minh họa trẻ em Việt Nam bị lạm dụng lao động trong các nhà trồng cần sa trái phép ở Anh

Hình ảnh minh họa trẻ em Việt Nam bị lạm dụng lao động trong các nhà trồng cần sa trái phép ở Anh

Trước đó, một số cơ quan truyền thông đưa tin, các băng đảng tội phạm người Việt đã đưa 3.000 trẻ sang Anh, trung bình mỗi tháng khoảng 30 thiếu niên. Mỗi trẻ em trả khoảng 25.000 bảng Anh để được đưa qua châu Âu rồi sang Anh. Để trả số nợ này, các em phải làm việc như nô lệ trong các ngôi nhà trồng cần sa, tiệm làm móng tay, xưởng may quần áo, giúp việc nhà hoặc làm nghề bán dâm. Ước tính những nạn nhân này mang về cho các tổ chức xã hội đen khoảng 75 triệu bảng Anh.

Các băng đảng người Việt còn tuyển mộ và sử dụng trẻ em cho các hoạt động tội ác khác như buôn súng lậu, chế tạo thuốc kích thích và mại dâm. Theo Hiệp hội chống buôn người tại Anh, hiện có khoảng 3.000 trẻ em Việt Nam bị các băng đảng người Việt bóc lột. Còn theo chuyên viên Liên hợp quốc về nạn buôn người, con số này có thể lên tới 13.000.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 29/5/2015 quốc tế

Nắng nóng trên 47 độ, số người chết tại Ấn Độ tiếp tục tăng

Theo VOV, trước tình trạng có ít nhất 1.371 người chết do nắng nóng, sáng 28/5, các bác sỹ ở Ấn Độ được lệnh hủy kì nghỉ phép để tập trung điều trị. Theo Cơ quan khí tượng thủy văn Ấn Độ, số ngày có mức nhiệt trên 45 độ C ở Ấn Độ đã tăng lên trong 15 năm qua. Ngày 27/5, tại một số địa phương của Ấn Độ, nhiệt độ tăng lên trên 47 độ C. Nhà chức trách khuyến cáo người dân không nên ra ngoài trời vào giữa trưa để tránh thời điểm nóng nhất.

Một chú bé đi dưới cái nắng như thiêu để lấy nước ở ngoại ô New Delhi

Một chú bé đi dưới cái nắng như thiêu để lấy nước ở ngoại ô New Delhi 

Trong khi đó, ngày 27/5 nhiệt độ trên khắp Trung Đông tăng mạnh, kèm theo gió to và bão cát. Tại Libya bầu trời ở phía đông chuyển sang màu đỏ cam vì bão cát, buộc cư dân thành phố Beyda ở yên trong nhà và dùng máy điều hòa không khí, dẫn tới mất điện trong vài giờ.  Cư dân Palestine ở dải Gaza vốn thiếu điện càng cơ cực hơn khi nhiệt độ vượt 40 độ C. Nhiều hộ gia đình không có nhà, sống ở các khu lều bạt đã giảm nóng bằng cách đổ nước lên các tấm bạt.

Tại Iraq, nhiệt độ trung bình trong ngày cũng chạm ngưỡng 40 độ C và dự báo những ngày nóng như thiêu như đốt cho đến hết tháng 8. Theo dự đoán của Cơ quan Hải dương và Khí quyển Quốc gia Mỹ, sự nóng lên toàn cầu do tác động của con người khiến năm 2014 trở thành năm nóng nhất được ghi nhận và xu thế này sẽ tiếp tục trong năm 2015 do hiện tượng El Nino đến sớm.

Phần lớn dân Nga vẫn đặt niềm tin vào Tổng thống Putin

Theo An Ninh Thủ Đô, cuộc điều tra xã hội học mới nhất ở Nga cho thấy, đại đa số dân chúng Nga vẫn tin tưởng vào đường lối lãnh đạo và các chính sách mà Tổng thống Nga Putin và chính phủ của Thủ tướng Medvedev đang theo đuổi. Đồng rúp có thể mất giá và tiền lương có thể trượt giá, nhưng số người Nga ủng hộ Tổng thống Vladimir Putin vẫn ở mức cao kỷ lục là 86%, theo kết quả của một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Trung tâm Levada, một cơ sở điều tra ý kiến cộng đồng và tổ chức nghiên cứu xã hội học độc lập của Nga.

Báo cáo thống kê kết quả thăm dò trong tháng 5-2015, 86% số người được hỏi cho biết họ tán thành các chính sách của tổng thống Nga; 13% số người được hỏi tỏ thái độ tiêu cực đối với các chính sách của ông Putin, trong khi đó chỉ có 1% số người được hỏi không trả lời. Mặc dù Nga vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong vòng bao vây, trừng phạt của phương Tây nhưng số người ủng hộ các chính sách của Tổng thống Putin vẫn tăng lên hàng năm. Theo trung tâm Levada, trong tháng 5-2013, con số đó là 64%, tháng 5-2014 là 83%.

Đại đa số dân Nga vẫn tin tưởng vào Tổng thống Nga V. Putin

Đại đa số dân Nga vẫn tin tưởng vào Tổng thống Nga V. Putin

Đánh giá về tình hình tổng quan ở Nga sau 1 năm bị Mỹ và EU bao vây, cấm vận, tổng cộng có 60% số người được hỏi tin rằng mọi thứ ở Nga đang "đi đúng hướng, ý kiến ​​ngược lại là 23%, và 17% số người được hỏi không đưa ra câu trả lời. Nhìn chung, tổng số có 59% số người được hỏi ủng hộ chính phủ Liên bang Nga, 40% không ủng hộ và chỉ có 1% số người được hỏi không trả lời.

Đối với người đứng đầu chính phủ Nga là Thủ tướng Dmitry Medvedev, số người ủng hộ các hành động của ông là 63%, số người không ủng hộ là 36% và 1% không có câu trả lời.
Cuộc điều tra xã hội học được Levada tiến hành từ ngày 22 đến 25-05. Tổng cộng có 1.600 người, từ độ tuổi 18 trở lên, ở 46 khu vực khác nhau trong lãnh thổ Liên bang Nga đã tham gia cuộc thăm dò ý kiến này. Chỉ có không quá 3,4% số phiếu bị lỗi trong tổng số phiếu thăm dò được phát ra. 

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang