Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 24/5/2015

author 07:38 24/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến TPHCM khẩn trương sửa chữa đại lộ nghìn tỷ bị lún sâu, Bình Định khánh thành khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc, Tháp Eiffel đóng cửa vì nạn móc túi...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 24/5/2015 trong nước

TPHCM: Khẩn trương sửa chữa đại lộ nghìn tỷ bị lún sâu

Theo tin tức mới cập nhật trên báo Người Đưa Tin, trước phản ánh của báo chí về một số tai nạn giao thông thường xuyên xảy trên đại lộ nghìn tỷ Mai Chí Thọ (Quận 2, TP.HCM) vì mặt đường bị lún trầm trọng gây nguy hiểm cho người đi đường, ngày 23/5, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông - đô thị thành phố đã phối hợp với lực lượng CSGT đội Cát Lái tiến hành phân làn, hướng dẫn cho các phương tiện lưu thông, tránh xảy ra tình trạng ùn tắc đồng thời nhanh chóng sửa chữa, cào lấp những đoạn mặt đường bị lún, bong tróc, gây mất an toàn cho xe lưu thông. Cũng trong chiều ngày 23/5, những đoạn đường lún, gồ ghề đã được đơn vị thi công khắc phục và san lấp.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết TPHCM khẩn trương sửa chữa đại lộ nghìn tỷ bị lún sâu

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết TPHCM khẩn trương sửa chữa đại lộ nghìn tỷ bị lún sâu

Đại diện Ban Quản lý cho biết: nhờ có sự chuẩn bị, phân làn xe nên việc ùn tắc không xảy ra. Đơn vị này hứa sẽ khắc phục nhanh nhất đoạn đường bị lún trên trong thời gian sớm nhất. Ngày 22/5, Sở Giao thông vận tải TP HCM đã có thông báo khẩn cho các đơn vị triển khai sửa chữa tạm thời đoạn đường này trước khi tiến hành khắc phục triệt để.

Trước đó, Báo Người Đưa Tin đã phản ánh tình trạng mặt đường Mai Chí Thọ - con đường được đầu tư nghìn tỷ - đang xuống cấm trầm trọng, rãnh sâu xuất hiện dày đặc trên đường khiến người dân đi qua ai cũng khiếp sợ. Vào ngày 18/5, nhiều phương tiện xe máy đi qua đây đã bị ngã trước đầu xe container vì đường lún. Ngày 22/5, một chiếc xe container đã bị rơi rơ móc phía sau giữa đường khi đi vào rãnh sâu, mất thăng bằng xe, may mắn, khi thùng rơ móc phía sau bị rơi không có ai bị thương...

Bình Định khánh thành khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc

Theo VOV, sáng 23/5, tại di tích lịch sử Huyện đường Bình Khê, nay thuộc xã Tây Giang, huyện Tây Sơn, UBND tỉnh Bình Định tổ chức lễ khánh thành khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc. Di tích Huyện đường Bình Khê là nơi cách đây hơn 100 năm (tháng 7/1909), cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc được Triều đình nhà Nguyễn bổ nhiệm chức Quan Tri huyện Bình Khê.

Khu tưởng niệm trên diện tích 2,6 ha, gồm nhiều hạng mục

Khu tưởng niệm trên diện tích 2,6 ha, gồm nhiều hạng mục

Người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành theo cha đến đây trong thời gian này. Di tích Huyện đường Bình Khê được UBND tỉnh Bình Định xếp hạng Di tích Lịch sử - Văn hóa năm 2000.

Đầu năm 2014, UBND tỉnh Bình Định tổ chức lễ khởi công xây dựng khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc tại di tích Huyện đường Bình Khê, trên diện tích 2,6 ha, gồm nhiều hạng mục như: Đền thờ, Nhà lưu niệm, Nhà bia di tích... với tổng mức đầu tư 67 tỉ đồng, từ vốn ngân sách Nhà nước và vận động xã hội đóng góp. Việc quy hoạch, xây dựng khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc tại di tích lịch sử Huyện đường Bình Khê góp phần lưu giữ, bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử của những hình ảnh, hiện vật, tài liệu, không gian văn hóa, lịch sử gắn với cuộc đời và sự nghiệp của ông.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 24/5/2015 quốc tế

Thượng nghị sĩ Mỹ kêu gọi Lầu Năm Góc trừng phạt Trung Quốc

VnExpress đưa tin, hai thượng nghị sĩ Mỹ muốn Lầu Năm Góc rút lại mời Bắc Kinh tham dự cuộc tập trận hải quân lớn vào năm tới, như một hình phạt cho việc Trung Quốc xây dựng đảo nhân tạo ở Biển Đông và có "hành động khiêu khích" ở những nơi khác. Thượng nghị sĩ John McCain, chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ và Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Jack Reed, hôm 21/5 viết thư cho Bộ trưởng Quốc phòng Ash Carter, yêu cầu ông xem xét lại việc mời Trung Quốc tham gia cuộc tập trận hải quân Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC) năm 2016. 

"Chúng tôi nghĩ rằng đây là quyết định sai lầm". Chính quyền nên xem xét khả năng trừng phạt Bắc Kinh, khi xét đến "các hành vi khiêu khích của Trung Quốc" ở Biển Đông và biển Hoa Đông, WSJ trích bản sao lá thư của hai thượng nghị sĩ. Trong thư, ông McCain và ông Reed cho rằng Bắc Kinh đang nỗ lực "thiết lập kiểm soát hoạt động" tại cả hai vùng Biển Đông và biển Hoa Đông, "bằng cách sử dụng một loạt biện pháp cưỡng chế".

Thượng nghi sỹ John McCain (trái) và Jack Reed

Thượng nghi sỹ John McCain (trái) và Jack Reed

Quân đội Mỹ và từ lâu đã lo ngại rằng Washington chia sẻ quá nhiều thông tin cho Bắc Kinh, ví dụ như cho Trung Quốc xem các thiết bị quân sự có tính chất nhạy cảm trên tàu sân bay, nhưng không nhận lại được nhiều thông tin. Lầu Năm Góc chưa đưa ra phản ứng chín thức với đề nghị của hai thượng nghị sĩ. RIMPAC là hoạt động diễn tập hải quân lớn nhất thế giới, tổ chức hai năm một lần. Trung Quốc năm 2014 lần đầu tiên tham gia cuộc tập trận này. 

Hải quân Trung Quốc hôm 21/5 liên tục xua đuổi máy bay trinh sát Mỹ tuần tra phía trên công trình xây dựng của Bắc Kinh ở vùng tranh chấp tại Biển Đông. Washington hôm qua khẳng định sẽ tiếp tục tuần tra gần các đảo nhân tạo của Trung Quốc, bất chấp Bắc Kinh phản đối. Lầu Năm Góc đang xem xét phương án điều máy bay quân sự và tàu hải quân đến khu vực trong phạm vi 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo này.

Tháp Eiffel đóng cửa vì nạn móc túi

Theo Tiền Phong, tháp Eiffel, một công trình kiến trúc nổi tiếng của Pháp, thường mở cửa đón khách từ 9h30 hàng ngày, nhưng từ 9h - 16h ngày 22/5, nhân viên làm việc ở tháp đã từ chối mở cửa lối vào thang máy và cầu thang dẫn lên đỉnh tháp. Nạn móc túi hoành hành, trong đó có nhóm hơn 30 người vì thế những người đình công muốn cảnh sát phải tăng cường lực lượng để đảm bảo an ninh.

Tháp Eiffel đóng cửa vì nạn móc túi

Tháp Eiffel tạm đóng cửa vì nạn móc túi

"Luôn có những kẻ móc túi tại tháp Eiffel, nhưng bây giờ chúng ta đang phải đối mặt với một mạng lưới móc túi có tổ chức", đại diện đoàn đình công cho biết. Pháp là quốc gia có số lượng khách du lịch đến thăm nhiều nhất trên thế giới với gần 85 triệu người nước ngoài mỗi năm. Năm 2014, Paris đón khoảng 47 triệu lượt khách du lịch và một nửa trong số này là người nước ngoài. Đa phần khách du lịch đến Paris đều phản ánh về nạn trộm cắp và móc túi hoành hành ở khu vực tháp Eiffel.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang