Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 30/4/2015

author 07:59 30/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 30/4/2015 đưa tin Nepal: Đụng độ tại vùng động đất, Quý cô dùng bộ ngực 9kg đập nát lon bia, dưa hấu, Mạng 3G tại Việt Nam bị xếp vào dạng 'rùa bò' trên thế giới...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 30/4/2015 trong nước

Mạng 3G tại Việt Nam bị xếp vào dạng 'rùa bò' trên thế giới

Tin tức mới cập nhật trên báo Thanh Niên, theo số liệu thống kê của trang netindex, tốc độ truy xuất 3G trung bình tại Việt Nam trong tháng 4/2015 đang ở mức 1,66 Mbps, xếp vị trí áp chót trên tổng số 114 quốc gia và vùng lãnh thổ nằm trong bảng khảo sát. Ngoài ra, tại Việt Nam vị trí địa lý có tốc độ truy xuất mạng di động tốt nhất là Hà Nội (tốc độ truy xuất 3,66 Mbps), TP.HCM đạt tốc độ 3,24 Mbps và Hải Phòng là 2,77 Mbps.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết, mạng 3G Việt Nam xếp áp chót trong bảng xếp hạng của netindex

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết, mạng 3G Việt Nam xếp áp chót trong bảng xếp hạng của netindex

Nếu so sánh với các nước lân cận, thì theo bảng đánh giá netindex tốc độ trung bình 3G tại Việt Nam còn thua cả Lào (tốc độ đạt 3,33 Mbps), Campuchia (tốc độ đạt 5,85 Mbps) hoặc Thái Lan (tốc độ đạt 5,41 Mbps). Hiện tại, tốc độ truy xuất dữ liệu mạng di động chậm nhất đang là Ukraine (tốc độ đạt 1,51 Mbps). Tốc độ mạng di động cao nhất thế giới là New Zealand đạt 26,41 Mbps.

Được biết, số liệu của netindex được lấy từ trang đánh giá tốc độ internet quốc tế www.Speedtest.net, đây là dịch vụ của công ty Ookla ra đời vào năm 2007. Công ty này hiện điều hành trang Pingtest.net chuyên đo lường chất lượng kết nối quốc tế. Đây là những trang web đo kiểm tốc độ internet nổi tiếng trên thế giới.

Xử lý thế nào nếu "nhận vơ" 5 triệu yen?

Ghi nhận từ báo Tấm Gương, Bbà Ngọt có thể bị phạt hành chính từ 1 đến 2 triệu đồng về hành vi dùng thủ đoạn gian dối hòng chiếm đoạt tài sản người khác nếu cơ quan công an xác nhận thông tin bà trình báo là sai sự thật. Đó là nhận định của Luật sư Đỗ Văn Hiền - Công ty Luật sư Đỗ Thành Nam (Hà Nội) liên quan đến vụ việc phân xử 5 triệu Yên trong đôi loa cũ đang "nóng" trong dư luận.

Luật sư Hiền phân tích, cho đến thời điểm này, sau khi đã gửi đơn trình báo về việc mình là chủ nhân của số tiền 5 triệu Yên mà chị ve chai tên Hồng nhặt được, nếu bà Ngọt không chứng minh được minh được mình là "chủ nhân" thật sự thì theo quy định hiện hành, bà sẽ bị xử phạt hành chính. 

Nếu trình báo sai sự thật, bà Ngọt có thể bị phạt hành chính từ 1 đến 2 triệu đồng

Nếu trình báo sai sự thật, bà Ngọt có thể bị phạt hành chính từ 1 đến 2 triệu đồng

Cụ thể, trong vụ việc này, giá trị tài sản 5 triệu Yên không đáp ứng các quy định tại khoản 1 của Điều 139 và khoản 1 Điều 140 thì nếu trường hợp bà Ngọt trình báo sai sự thật, bà chỉ bị xử lý hành chính theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 15 Nghị định số 167/2013/NCĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013. Mức xử phạt là từ 1 đến 2 triệu đồng.

Cũng theo nhận định của Luật sư Hiền, trong vụ việc này, bà Ngọt có thể khó có cơ hội chứng minh được mình là chủ hợp thức của số tiền 5 triệu Yên vì cho đến thời điểm này, các tình tiết bà đưa ra có nhiều mâu thuẫn với lời trình báo của chị ve chai cũng như với anh họ của bà (người đã bán đôi loa). Hơn nữa, xét về mặt pháp lý, nếu người mà bà Ngọt gọi là chồng - ông Efolayan Caleb (quốc tịch Nigeria)- được cho là chủ thật sự của số tiền trên vẫn không xuất hiện thì rõ ràng phải giải quyết cho người nhặt ve chai theo đúng quy định của pháp luật.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 30/4/2015 quốc tế

Nepal: Đụng độ tại vùng động đất

Tin tức từ VOV, xung đột  xảy ra giữa người dân và lực lượng cảnh sát chống bạo động tại thủ đô Kathmandu của Nepal hôm 29/4, khi những người sống sót sau thảm họa động đất Nepal trở nên giận dữ do không thể trở về với gia đình, trong khi các kho dự trữ cũng đang dần cạn kiệt. Các quan chức Nepal cũng thừa nhận, các hoạt động cứu hộ, cứu trợ còn chậm và cam kết sẽ thúc đẩy hoạt động này hiệu quả hơn.

Hơn 200 người dân Nepal tập trung bên ngoài tòa nhà quốc hội ở thủ đô Kathmandu yêu cầu chính phủ tăng số xe phương tiện đưa người dân ra khỏi thủ đô, cũng như cải thiện hoạt động phân phát hàng viện trợ. Đụng độ đã xảy ra giữa cảnh sát chống bạo động và những người dân.

Chính phủ cho biết vẫn chưa tiếp cận được một số khu vực, đặc biệt là những khu vực vùng núi mặc dù hàng cứu trợ quốc tế đang đổ về Nepal từ khắp nơi trên thế giới. Một trong những khó khăn cho lực lượng cứu hộ hiện nay là lở tuyết vấn tiếp tục xảy ra tại một số khu vực.

Người dân Nepal phẫn nộ vì cứu trợ chậm là tin tức mới cập nhật hôm nay

Người dân Nepal phẫn nộ vì cứu trợ chậm là tin tức mới cập nhật hôm nay

Các nhóm cứu trợ cũng cho biết, việc tiến sâu vào gần khu vực tâm chấn động đất gặp nhiều khó khăn. Người phát ngôn Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc Jens Laerke cho biết:  “Chúng tôi đang tiếp cận từng bước chậm vào khu vực vùng núi xa xôi, gần tâm chấn của động đất. Theo đánh giá của chúng tôi tình hình tại những khu vực này thực sự rất tồi tệ”.

Bộ trưởng Truyền thống Nepal Minendra Rijal thừa nhận, thảm họa này có qui mô không lường trước được. Việc kiểm soát hoạt động cứu hộ và cứu trợ vẫn chưa hiệu quả. Chính phủ đang giám sát và cải thiện hoạt động này.

 Tại thủ đô Kathmandu và các thành phố khác, bệnh viện cũng đang quá tải với số người bị thương đổ về. Bí thư Đối ngoại Nepal Shanker Bairagi kêu gọi sự hỗ trợ của những chuyên gia y tế nước ngoài cũng như các nhóm tìm kiếm và cứu hộ, bất chấp những thông tin trước đó cho rằng Nepal không cần thêm sự hỗ trợ.

5 ngày sau khi động đất xảy ra, cơ hội để tìm những người còn sống sót trong đống đổ nát hầu như là không còn. Tuy vậy, vẫn có những điều kì diệu đã xảy ra khi  nhóm cứu hộ cứu được một người đàn ông sau 80 giờ mắc kẹt.  Một trong những dấu hiệu cho thấy cuộc sống đã trở lại bình thường tại thủ đô Kathmandu là một số cửa hàng đã bắt đầu mở cửa trở lại.

Các ngân hàng tại Kathmandu cũng đã mở cửa trong vài giờ và các máy ATM hoạt động trở lại cho người dân rút tiền. Tuy nhiên, hàng nghìn người xếp hàng tại các bến xe buýt để ra khỏi thành phố. Nhiều người cho biết họ muốn về quê để tìm kiếm thông tin về người thân, nhưng cũng có nhiều người lo sợ ở thủ đô gần tâm chấn động đất.

Quý cô dùng bộ ngực 9kg đập nát lon bia, dưa hấu

Susan Sykes sinh ngày 9/5/1961 tại thành phố Boston, bang Massachusetts, Mỹ. Cô được nhiều người biết tới khi dự thi chương trình America's Got Talent (Tìm kiếm tài năng nước Mỹ) vào năm 2008.

Ngay khi bước lên sân khấu, Sykes đã khiến hàng ngàn khán giả phía dưới phải thốt lên kinh ngạc vì bộ ngực "khủng" nặng tới 9kg. Không những thế, Sykes còn dùng chính bộ ngực đồ sộ và rắn chắc của mình để thực hiện màn trình diễn đập nát lon bia, gậy bóng chày, quả dưa hấu và viên đá trước những con mắt đầy hoảng hốt và cả thích thú của người xem.

Cô gái dùng ngực khủng đập nát dưa hấu

Cô gái dùng ngực khủng đập nát dưa hấu

Theo Dailymail, Susan Sykes được mọi người đặt cho biệt danh “Busty Heart” (có nghĩa là bộ ngực nở nang) khi cô đang học trung học. Với vòng 1 có kích cỡ khủng của mình, Sykes luôn trở thành tâm điểm bàn tán của mọi người xung quanh.

Những màn trình diễn “có 1 không 2” của Sykes đều để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Tuy vậy, ít người biết rằng vòng 1 của cô có kích thước khủng hoàn toàn là tự nhiên. Sykes khẳng định mình chưa từng dùng đến bất kỳ biện pháp phẫu thuật thẩm mỹ hay tác động của thuốc kích thích phát triển vòng 1. Sykes từng bị coi là "mối đe dọa quốc gia" tại Mỹ khi làm một khán giả qua đời vì lên cơn đau tim sau khi thấy cô biểu diễn trên truyền hình.

Nhờ những cuộc thi truyền hình này mà cuộc sống của Sykes đã bước sang một trang khác. Cô được nhiều nhà sản xuất mời tham gia các show truyền hình như: That's Just Wrong của Fox-TV, Big Time Challenge của Steve Harvey hay World's Dumbest của trueTV. Sykes còn tham gia đóng phim điện ảnh bom tấn “The Dictator” với vai nữ vệ sĩ chuyên dùng “núi đôi” để làm vũ khí.

Bích Phượng(T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang