Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 29/4

author 11:57 29/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 29/4 đề cập đến Khi người yêu là kẻ trộm, Gọi hơn 20 cuộc điện thoại quấy rối cảnh sát 113 mỗi ngày, Bắt kẻ tạt xăng đốt học sinh lớp 10 ở TPHCM,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bẽ bàng phát hiện kẻ trộm đồ trong phòng là người yêu

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí, chiều 27/4, Công an phường Nghĩa Chánh (TP Quảng Ngãi) cho biết vừa điều tra và bắt giữ đối tượng Võ Duy Điệp (24 tuổi, ngụ xã Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành) vì trộm 2 máy tính xách tay ngay tại phòng trọ của người yêu.

Trước đó, khoảng 14h ngày 25/4, sinh viên Đ.T.L. cùng 2 nữ sinh ở phòng trọ đóng cửa phòng đi chơi. Một lúc sau, Điệp gọi điện gọi người yêu là Đ.T.L. về phòng trọ để cùng nhau đi chơi. Điệp chở người yêu ra quán nước rồi bịa chuyện chạy đi có việc gấp.

Chân dung kẻ trộm lợi dụng người yêu để lấy tài sản của sinh viên, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Chân dung kẻ trộm lợi dụng người yêu để lấy tài sản của sinh viên, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Dân Trí

Biết lúc này phòng trọ nơi người yêu thuê trọ không có người ở nhà, đối tượng Điệp đã mở cửa lấy 2 máy tính xách tay, gửi ở nhà người quen rồi lại ra quán nước đi chơi cùng người yêu. Sau khi phát hiện mất 2 máy tính xách tay, 2 nữ sinh ở cùng phòng trọ với Đ.T.L trình báo sự việc lên công an địa phương. Sau 5 giờ điều tra, công an phường Nghĩa Chánh xác định kẻ trộm chính là người yêu của nữ sinh Đ.T.L.

Cảnh sát 113 Vĩnh Long liên tục bị quấy rối

Mục tin tức pháp luật trong ngày trên báo Người Lao Động đưa tin, từ tháng 2 – 4/2015, tổng đài Cảnh sát 113, lực lượng Cảnh sát phản ứng nhanh Công an tỉnh Vĩnh Long nhận hơn 1.400 cuộc điện thoại gọi đến. Tuy nhiên, những cuộc gọi này đa phần gọi đến để chọc phá với lời lẽ rất thô tục.

Trong đó, đáng lưu ý có trường hợp em Nguyễn Thị Thanh L. (14 tuổi, ngụ xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, Vĩnh Long) đã gọi đến tổng đài 113 gần trăm cuộc điện thoại. Trung bình mỗi ngày L. gọi từ 10-25 cuộc, thậm chí có ngày em này gọi đến 50 cuộc.

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ cảnh sát 113 Vĩnh Long liên tục bị gọi điện quấy rối với lời lẽ thô tục

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ cảnh sát 113 Vĩnh Long liên tục bị gọi điện quấy rối với lời lẽ thô tục. Ảnh NLĐ

Cơ quan công an đã mời gia đình và L. lên làm việc. L. thừa nhận từ tháng 3 đến nay đã thường xuyên gọi vào tổng đài 113 quấy rối. Tuy nhiên do L. còn nhỏ nên cơ quan công an chỉ nhắc nhở, bàn giao cho địa phương theo dõi, giáo dục. Trước đó, trong năm 2014, đã có 5 trường hợp thường xuyên gọi đến quấy rối tổng đài Cảnh sát 113 bị xử phạt hành chính.

Tiếp nhận phản ánh của người dân tại tổng đài Cảnh sát 113

Cũng theo thông tin trên báo Dân Trí, ngày 28/4, Công an quận 10, TPHCM cho biết đang tạm giữ hình sự Vương Tiến P. (SN 2001, ngụ quận 6) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. P. là đối tượng đã tạt xăng rồi châm lửa đốt em Nguyễn Phan Xuân Thiện (SN 1997, học sinh Trường THPT Diên Hồng, quận 10) vào chiều 27/4.

Tại cơ quan công an, P. khai nhận, do có mâu thuẫn với một học sinh tên Vũ (học sinh Trường THPT Diên Hồng) nên cả 2 hẹn nhau ra gần trường để giải quyết mâu thuẫn. Khi đến nơi thì P. bị nhóm của Vũ vây đánh. Sau đó P. bỏ chạy đi mua nửa lít xăng quay trở lại tìm nhóm của Vũ để trả thù.

Bắt nghi phạm tạt xăng đốt học sinh lớp 10 ở TPHCM là tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Bắt nghi phạm tạt xăng đốt học sinh lớp 10 ở TPHCM là tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh Dân Trí

Khi thấy một nhóm nam sinh (trong đó có Thiện) đứng gần trường trò chuyện thì P. chạy đến tạt xăng lên người Thiện và châm lửa đốt. Thiện được nhóm bạn đưa vào Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu với vết bỏng ở vùng lưng và 2 tay.

Rủ bạn đột nhập nhà chủ cũ trộm tiền tỷ

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Công An Nhân Dân cho hay, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã ra quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm (do bị hại đã rút đơn kháng cáo), giữ nguyên mức hình phạt tòa sơ thẩm tuyên phạt Trương Văn Khánh (21 tuổi, ngụ Hậu Giang) mức án 13 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ đối tượng rủ bạn đột nhập nhà chủ cũ trộm tiền tỷ

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ đối tượng rủ bạn đột nhập nhà chủ cũ trộm tiền tỷ. Ảnh CAND

Cùng tội danh, liên quan đến vụ án, trước đó tòa án cấp sơ thẩm còn tuyên phạt Nguyễn Đức Hiền (29 tuổi, ngụ Cần Thơ) 12 năm tù. Theo bản án sơ thẩm, Khánh từng là người làm công cho gia đình ông V.Đ.Tr, ngụ xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Sau khi nghỉ việc tại nhà ông Tr (vào tháng 6/2013), Khánh không có tiền để tiêu xài nên rủ Hiền đột nhập nhà ông Tr trộm tài sản.

Đêm 4/8/2013, Hiền chở Khánh đến nhà ông Tr rồi đứng bên ngoài cảnh giới rồi trèo tường đột nhập nhà chủ cũ. Biết vợ chồng ông Tr hay để tiền, vàng trong chiếc tủ sắt ở phòng khách, chìa khóa giấu trong ngăn kéo bàn làm việc nên Khánh nhanh chóng lấy chìa khóa mở tủ, trộm tài sản và tẩu thoát.

Tổng tài sản Khánh trộm được gồm 730 triệu đồng, hơn 4,1  lượng vàng SJC, 300USD cùng nhiều nữ trang khác… trị giá 947 triệu đồng. Khánh chia cho Hiền 330 triệu đồng cùng một số nữ trang, còn Khánh lấy 400 triệu đồng tiền mặt đem mở sổ tiết kiệm, số vàng còn lại bị cáo đem bán một phần lấy tiền tiêu xài. Hiện Công an đã thu giữ được số tiền, vàng còn lại, trả lại cho bị hại được 385 triệu đồng.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang