Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 23/3

author 16:51 23/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 23/3 đề cập đến Giả danh Thứ trưởng chiếm đoạt 18,5 tỷ đồng, Giả danh công an lừa đảo qua điện thoại, Giấu 1kg ma túy trong túi du lịch,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Giả danh Thứ trưởng Bộ Xây dựng, chiếm đoạt 18,5 tỷ đồng

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VOV, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) – Công an Hà Nội vừa khởi tố vụ án Nguyễn Văn Hạ (SN 1956, quê Nam Định) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu, Hạ là đối tượng không nghề nghiệp. Cuối năm 2010, Hạ đi “nổ” về mối quan hệ với Ban quản lý dự án - chủ đầu tư xây dựng cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh). Và Hạ có khả năng xin được các gói thầu trong dự án này.

Qua một người giới thiệu, Hạ gặp anh Đỗ Xuân Năm - Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Hải Minh (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trong cuộc gặp đầu tiên, Hạ tự giới thiệu tên là Hà, là Thứ trưởng Bộ Xây dựng, cố vấn cao cấp của Chính phủ trong xây dựng các dự án lớn.

Những tin tức pháp luật mới nhất về giả danh cán bộ cao cấp được dư luận đặc biệt quan tâm

Những tin tức pháp luật mới nhất về giả danh cán bộ cao cấp được dư luận đặc biệt quan tâm. Ảnh VOV

Với cái danh “Thứ trưởng”, Hạ đã đưa anh Năm vào tròng khi vẽ ra khả năng trúng thầu các dự án xây dựng trong đó có dự án san lấp, kè Vũng Áng và dự án xây dựng chung cư số 8 Trần Quốc Toàn, Hà Nội.

Để lấy lòng tin, Hạ đưa ra các loại giấy tờ như: Văn bản chấp thuận Công ty Hải Minh làm tổng thầu công trình san lấp, kè Vũng Áng; văn bản của các Bộ thông báo phê duyệt và kế hoạch thu xếp vốn cho dự án. Thực chất, đây chỉ là những văn bản giả mạo nhưng bị hại không hề hay biết.

Tin tưởng, anh Năm đã thông tin cho một số doanh nghiệp, ký các hợp đồng liên doanh với cam kết sau 3 tháng sẽ đưa doanh nghiệp vào thi công. Anh Năm đã thu gần 18,5 tỷ đồng của các đơn vị, cá nhân có nguyện vọng dự thầu và chuyển lại cho Hạ. Tuy nhiên, cầm tiền xong, Hạ biến mất.

Bắt quả tang nam thanh niên trấn lột tiền của học sinh

Báo Hà Nội Mới đưa tin, ngày 23/3, CA quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Minh Vương (phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, khoảng 12h ngày 17/3, tổ công tác CA quận Nam Từ Liêm trong quá trình tuần tra kiểm soát tại khu vực quảng trường SVĐ Mỹ Đình bắt quả tang một nam thanh niên có hành vi cưỡng đoạt tiền của 2 học sinh.

Đối tượng Nguyễn Minh Vương, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Đối tượng Nguyễn Minh Vương, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Hà Nội Mới

Tại cơ quan CA, Nguyễn Minh Vương khai nhận khi đang điều khiển xe máy mang BKS 29X2-0201 trên đường Lê Đức Thọ thì phát hiện hai học sinh đi xe đạp điện nên chặn lại dọa nạt, yêu cầu đưa tiền. Khi y đang nhận tiền thì bị cơ quan CA ập vào bắt giữ.

Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Minh Vương là đối tượng có tiền án về tội cướp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Để có tiền tiêu xài, hắn đi xe máy lang thang khắp nơi và cưỡng đoạt tài sản của người đi đường. Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan CA điều tra hoàn tất.

Chiếc túi du lịch đựng quần áo chứa 1 kg ma túy đá

Vào khoảng 11h30 ngày 21/3, tại thôn Phúc Hạ, xã Song Mai, TP Bắc Giang, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt giữ 1 đối tượng đang có hành vi mua bán 1 kg ma túy tổng hợp dạng đá, theo báo Công An Nhân Dân.

Tại thời điểm trên, đối tượng Thân Văn Phúc, (26 tuổi) ở thôn Phương Đậu, xã Song Mai, TP Bắc Giang mang theo một túi du lịch đựng quần áo bên trong giấu khoảng 1kg ma túy đá.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ thu giữ 1kg ma túy đá

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ thu giữ 1kg ma túy đá. Ảnh CAND

Bước đầu Phúc khai nhận, số ma túy được mua từ Trung Quốc mang về, đang trong quá trình chuẩn bị giao dịch bán thì bị phát hiện và bắt giữ. Hiện Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Truy tố nhóm đối tượng giả công an lừa đảo qua điện thoại

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Vietnam+ cho hay, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn tất điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố đề nghị truy tố năm đối tượng trong đường dây giả danh công an lừa đảo về tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản."

Các đối tượng bị đề nghị truy tố gồm Chiu Yung Sheng (Khâu Vĩnh Thịnh, 35 tuổi, người Đài Loan); Lê Thị Hà (36 tuổi, quê Nghệ An, Việt kiều tại Đài Loan); Lâm Triệu Cường (51 tuổi); Lưu Bình (41 tuổi), Trần Hữu Duy (26 tuổi) cùng ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, cơ quan công an phối hợp với cảnh sát Đài Loan tiếp tục điều tra làm rõ hai đối tượng người Đài Loan khác, xử lý sau.

Truy tố nhóm đối tượng giả công an để lừa đảo là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Truy tố nhóm đối tượng giả công an để lừa đảo là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Theo hồ sơ vụ án, Chiu Yung Sheng là một “mắt xích” trong một đường dây tương tự tại Đài Loan (Trung Quốc). Sang Việt Nam, Chiu Yung Sheng đã chủ động liên hệ với Lâm Triệu Cường và Lưu Bình, là hai đầu mối chính cung cấp thẻ tài khoản ngân hàng để Chiu Yung Sheng sử dụng làm phương tiện hoạt động lừa đảo.

Trong đó, Cường cung cấp bảy thẻ, Bình cung cấp 20 thẻ cho nhóm đối tượng chuyển gần 1,8 tỷ đồng của 13 bị hại vào các tài khoản ngân hàng, qua đó chiếm đoạt hơn 1,6 tỷ đồng (số còn lại đã bị cơ quan điều tra phong tỏa kịp thời).

Để có nhiều tài khoản lừa đảo, Bình và Cường dụ dỗ mua thẻ của những người không có công ăn việc làm hoặc mua chứng minh nhân dân của người khác, dán ảnh mình vào rồi ra ngân hàng làm thẻ. Còn đối tượng Trần Hữu Duy, dù biết Bình mua thẻ ngân hàng của mình để phục vụ cho hoạt động phạm tội, nhưng vì hám lợi nên Duy vẫn làm và được Bình chia “lợi nhuận."

Cơ quan công an đã hoàn trả lại số tiền hơn 175 triệu đồng bị nhóm đối tượng chiếm đoạt cho bốn bị hại trong vụ án trên.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang