Tình hình chiến sự Syria mới nhất hôm nay: Chỉ huy liên minh phiến quân lớn nhất Syria bị giết

authorHòa Dương 06:16 10/09/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất hôm nay: "Chỉ huy liên minh phiến quân lớn nhất Syria bị tiêu diệt", "Thổ truy quét người Kurd, "chia cắt" Syria",...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Quân đội Syria giành lại quận then chốt ở Aleppo từ tay phiến quân

Theo tin tức mới nhất về tình hình chiến sự Syria trên báo An ninh thủ đô, lực lượng quân đội Syria và các tay súng đồng minh đã giành lại quyền kiểm soát một khu vực quan trọng ở Aleppo, khi họ tiếp tục nỗ lực cho cuộc chiến quét sạch các nhóm khủng bố ở thành phố điểm nóng phía bắc Syria.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) hôm mùng 8-9 cho hay, binh sĩ Syria đã tiến vào quận Ramouseh, nằm ở phía tây nam của Aleppo, tiếp cận các khu vực do phiến quân kiểm soát ở phía đông của thành phố.

Binh lính quân đội Syria trên chiến trường Aleppo sau trận chiến 

Sau các cuộc đụng độ dữ dội giữa binh lính Syria và phiến quân, lực lượng Damascus đã giải phóng được Ramouseh, hiện bọn khủng bố chỉ còn kiểm soát một khu dân cư và một trường học. Tuy nhiên, hai địa điểm này sẽ sớm được lấy lại từ binh lính Syria vì lực lượng phiến quân ở đây còn rất mỏng.

Có được chiến thắng quan trọng này, ngoài sự quyết tâm và hợp lực của các đơn vị quân đội Syria, còn có sự yểm trợ tích cực của các chiến đấu cơ Nga và lực lượng tình nguyện đã đến phía nam của thành phố Aleppo hồi đầu tuần để giúp quân đội Syria trong các trận chiến chống khủng bố, SOHR cho biết.

Ramouseh rơi vào tay phiến quân từ đầu tháng 8. Chiến thắng này của bọn khủng bố đã tạo điều kiện cho chúng mở một tuyến đường qua khu vực để tiến vào các khu vực khác chúng đang chiếm giữ một cách dễ dàng.

Việc quân đội Syria giành lại được quận này là một đòn giáng mạnh cho nhóm khủng bố, khiến chúng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong các hoạt động của mình, do nhiều vị trí thuận lợi trước đó chúng từng sử dụng để phát động các cuộc tấn công nhằm vào các căn cứ của quân đội Syria đã bị lực lượng Damascus lấy lại.

Chiến trường Aleppo hiện vẫn vô cùng khó khăn cho các lực lượng ủng hộ chính quyền Tổng thống Syria Bashar al- Assad, khi họ đang phải nỗ lực chiến đấu với một số lượng lớn phiến quân được nước ngoài hậu thuẫn.

Chỉ huy liên minh phiến quân lớn nhất Syria bị tiêu diệt

Theo tin tức mới nhất về tình hình chiến sự Syria trên báo Tin tức (TTXVN), Abu Omar Sarakeb, chỉ huy quân sự hàng đầu của Đội quân Chinh phạt - liên minh phiến quân lớn nhất Syria - đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích nhằm vào cuộc họp gồm các thủ lĩnh nhóm này.

Các nguồn tin Hồi giáo ngày 8/9 đã thông báo trên trang mạng xã hội Twitter về "sự tử vì đạo" của chỉ huy Abu Omar Sarakeb trong một cuộc không kích ở tỉnh Aleppo của Syria.

Hãng Reuters dẫn một nguồn tin đã xác nhận lại thông tin tên Sarakeb bị tiêu diệt cùng với những nhân vật cao cấp khác ở ngôi làng Kafr Naha, phía tây của Aleppo. 

 Những tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất hôm nay đề cập đến việc chỉ huy liên minh phiến quân lớn nhất Syria bị tiêu diệt. Ảnh: Getty

Theo truyền thông sở tại, quân chính phủ và các lực lượng đồng minh của Syria đã giành lại quyền kiểm soát quận chiến lược Romousah ở Aleppo bị rơi vào tay lực lượng phiến loạn hồi tháng trước và đang đẩy mạnh tấn công xuống phía Nam thành phố. 

Nếu kết quả này được duy trì, mọi tiến triển mà lực lượng nổi dậy có được trong hơn một tháng qua sẽ bị mất, đồng thời quân đội Syria sẽ lại có thể siết chặt vòng vây ở khu vực phía đông Aleppo cũng như dễ dàng tiếp cận khu vực phía Tây thành phố hiện do chính phủ kiểm soát thông qua cửa ngõ phía nam.

Thổ truy quét người Kurd, "chia cắt" Syria

Theo tin tức mới nhất về tình hình chiến sự Syria trên báo Giao thông

Ngày 8/9, Reuters đưa tin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tuyên bố sẽ mở một chiến dịch lớn nhằm truy quét chiến binh người Kurd.

Ngoài ra, ông Erdogan cũng thừa nhận sẽ sa thải hàng ngàn người có liên hệ với người Kurd và cho đây là động thái "thanh lọc" chính quyền nước này.

 Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành truy quét người Kurd và hiện đang kiểm soát 4 khu dân cư ở miền Bắc Syria

Năm ngoái, thỏa thuận ngừng bắn giữa đảng Công nhân người Kurd và chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đổ vỡ khiến các vụ bạo lực giữa hai bên bùng phát trở lại.

Gần đây nhất, ngày 24/8, Thổ Nhĩ Kỳ đã điều xe tăng, quân đội tấn công người Kurd ở Syria. Hiện, quân đội Thổ đã kiểm soát 4 khu dân cư ở miền Bắc Syria, gồm: Kantara, Es Sehid, Al Humran và Taslihuyuk, theo Vov.

Tình hình chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 9/9/2016(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất hôm nay: Mỹ tức tốc gửi tối hậu thư về Syria; Phe đối lập lại làm lu mờ triển vọng hòa bình Syria,..

Mặc dù đẩy lui người Kurd, phá vỡ kế hoạch kiểm soát hành lang biên giới Syria nhưng Thổ Nhĩ Kỳ dường như không có ý định rút quân.

Một động thái được cho là nhằm hợp thức hóa việc đưa quân sang Syria của Thổ Nhĩ Kỳ là phối hợp với Mỹ chống IS. Trong khi đó, Mỹ-Thổ đang có nhiều bất đồng.

Ngày 24/8, chính quyền Syria đã lên tiếng phản đối động thái điều quân sang nước này khi chưa có sự đồng ý. Tuy nhiên, việc phản đối không mang lại hiệu quả.

 Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang