Tình hình Ukraine mới nhất: Đụng độ tiếp diễn ở Ukraine

author 06:25 04/05/2015

(VietQ.vn) - Một binh sỹ Ukraine và một dân thường đã thiệt mạng trong vòng 24 giờ qua ở miền Đông Ukraine, nơi phe ly khai đang chiếm giữ trong bối cảnh chiến sự tiếp tục diễn ra bất chấp những điều khoản của lệnh ngừng bắn.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất, các cuộc đụng độ lji tiếp diễn ở Ukraine. "Một lính Ukraine đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong 24 giờ qua", phát ngôn viên quân đội Ukraine Andriy Lysenko phát biểu trong một cuộc họp báo. Phiến quân thực hiện cuộc pháo kích vào các trạm kiểm soát quân đội khiến 1 dân thường thiệt mạng hôm 2/5 tại vùng Marinka, cách 6km về phía Tây thành trì Donetsk của phe ly khai, cảnh sát trưởng khu vực Vyacheslav Abroskin cho biết.

Các vị trí của quân đội đã bị pháo kích 16 lần trong vòng 24 giờ bằng súng tầm cỡ tối thiếu 100 mm, Lysenko nói. Những loại vũ khí này đáng lẽ phải được rút khỏi mặt trận từ sau thỏa thuận ngừng bắn vào tháng 2 ở Minsk. 

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết các cuộc đụng độ tiếp tục tăng cường ở Ukraine

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết các cuộc đụng độ tiếp tục tăng cường ở Ukraine 

Lần đầu tiên sau nhiều tuần, Donetsk đã báo cáo về vụ pháo kích trong thành phố, đặc biệt là những khu phố gần sân bay, một điểm nóng thường xuyên bị pháo kích. Theo trang web chính thức của phiến quân, lãnh đạo Denis Pushilin đã lên án "hành động khiêu khích" của quân đội Ukraine, đồng thời lưu ý rằng các phần tử phe ly khai "gần như đang tiếp tục tấn công trên quy mô lớn".  

Các cuộc xung đột giữa phiến quân thân Nga và quân đội chính phú ở miền Đông Ukraine đã khiến hơn 6.100 người thiệt mạng. Bất chấp thỏa thuận ngừng bắn được cả hai bên ký kết vào tháng 2, các cuộc đụng độ vẫn tiếp diễn ở Ukraine. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang