Tình hình Ukraine: Ukraine tạm ngừng các dịch vụ đường sắt đến Crimea

author 06:58 27/12/2014

(VietQ.vn) - Do lo ngại về vấn đề an ninh, công ty vận tải đường sắt nhà nước Ukraine tuyên bố tạm ngừng cung cấp các dịch vụ chở hành khách và hàng hóa đến bán đảo Crimea.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Hôm qua, công ty vận tải đường sắt nhà nước Ukraine - Ukrzaliznytsia thông báo rằng họ sẽ tạm ngừng dịch vụ chở hành khách và chở hàng hóa đến vùng Biển Đen của bán đảo Crimea mà Nga đã sáp nhập vào hồi tháng 3 do lo ngại về vấn đề an ninh.

Công ty này cho biết các tàu chở hàng sẽ bị đình chỉ từ hôm qua, ngày 26/12 trong khi đó tuyến đường sắt chở hành khách sẽ ngừng hoạt động vào cuối tuần. Công ty vận tải nhà nước Ukraine không nêu rõ thời gian tạm dừng các dich vụ tàu hỏa là bao lâu cũng như không chỉ rõ mối lo ngại về vấn đề an ninh là gì. "Để đảm bảo sự an toàn của hành khách, ngành đường sắt sẽ cắt giảm một số tuyến đường tàu hỏa đến bán đảo Crimea tại Novooleksiyvka và Kherson," công ty vận tải nhà nước cho biết trong một tuyên bố.

Tình hình Ukraine mới nhất: Ukraine ngừng cung cấp các dịch vụ đường sắt đến Crimea vì lo ngại vấn đề an ninh

Tình hình Ukraine mới nhất: Ukraine ngừng cung cấp các dịch vụ đường sắt đến Crimea vì lo ngại vấn đề an ninh. Ảnh minh họa

Việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea khiến mối quan hệ giữa Moscow và phương Tây trở nên tồi tệ hơn kể từ sau cuộc Chiến tranh Lạnh và một tháng sau đó, cuộc nổi dậy của lực lượng ly khai bùng nổ ở miền Đông Ukraine.

Mặc dù được kiểm soát bởi Moscow nhưng vùng đất liền duy nhất mà bán đảo Crimea liên kết chính là với Ukraine. Vì vậy, Crimea vẫn phụ thuộc rất nhiều vào Ukraine về nguồn cung cấp điện và nước. Do cuộc khủng hoảng năng lượng nổ ra, Ukraine đã phải hạn chế cung cấp điện cho tất cả các vùng trong nước, bao gồm Crimea.

Tình hình Ukraine mới nhất: Crimea bị cắt nguồn cung cấp điện do sử dụng vượt quá mức mà Ukraine quy định

Tình hình Ukraine mới nhất: Crimea bị cắt nguồn cung cấp điện do sử dụng vượt quá mức mà Ukraine quy định. Ảnh minh họa

Cũng vào hôm qua, Bộ Năng lượng cho biết họ đã cắt nguồn cung cấp năng lượng cho Crimea lần thứ hai trong tuần vì Crimea đã dùng vượt quá mức giới hạn tiêu thụ điện mà đã được Ukraine nhất trí. "Ukraine vẫn còn trong tình trạng thâm hụt năng lượng trong khi Crimea lại tiêu thụ quá giới hạn cho phép. Chính vì thế, Ukraine đã ngừng cung cấp điện cho họ. Chính quyền Ukraine sẽ nối lại nguồn cung cấp điện tới Crimea với điều kiện Crimea phải tuân thủ giới hạn về sử dụng điện đã được nhất trí ", một phát ngôn viên của Bộ Năng lượng cho biết.

Vào thứ 3, ngày 23/12, Crimea cũng đã bị cắt điện nhưng tình trạng này chỉ kéo dài một vài giờ và Ukraine đã cung cấp điện trở lại.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang