Tổng C.ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Đô thị UDIC: Chưa thấy quan tài chưa nhỏ lệ?

author 18:38 09/12/2015

(VietQ.vn) - Cần cẩu công trình của UDIC tại dự án xây dựng trụ sở Viễn thông trên đường Dương Đình Nghệ (Hà Nội) đang đe dọa tính mạng của người đi đường.

Nhiều người dân hay đi qua khu vực dự án xây dựng trụ sở Viễn thông của Tổng Công ty UDIC phản ánh điều này tới Chất lượng Việt Nam.

công ty UDIC

Nếu chiếc cần cẩu này của UDIC sập xuống đúng giờ tan tầm thì hậu quả thật khó lường

Trưa ngày 9/12, phóng viên ghi nhận, chiếc cần cẩu đồ sộ trên nóc tòa nhà cao tầng của dự án đang đua ra ngoài đường. Chiều dài của cần cẩu chiếm hết nửa con đường một chiều Dương Đình Nghệ. Hiện chưa có sự cố nào xảy ra nhưng không ai biết được điều gì sẽ đến nếu như tình trạng này còn tiếp diễn.

Công ty UIDC

Hiểm họa cần cẩu lơ lửng trên đầu người dân

Việc những người thi công công trình của Tổng Công ty UDIC để cần cẩu đua ra ngoài đường thể hiện sự tắc trách, coi thường tính mạng người dân. Bởi vừa qua đã có không ít vụ tai nạn do cần cẩu gây ra tại các công trường lớn nhỏ.

Điển hình là vụ cần cẩu gãy đôi tại công trình cải tạo, nâng cấp nhà hàng khách sạn Hữu Nghị, số 68 Trần Hưng Đạo, TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) hôm 9/10 làm một người chết, một người bị thương nặng.

Một vụ gãy cần cẩu khác xảy ra lúc 18h ngày 15/9 tại dự án khách sạn 4 sao (Sao Hạ Long) trên đường Hạ Long, khu du lịch Bãi Cháy, TP Hạ Long làm một người chết.

Và mới đây nhất là tại thành phố Hải Phòng, 11h25 ngày 18/11, cần cẩu đang thi công dự án trụ sở ngân hàng BIDV Đông Hải Phòng bất ngờ đổ sập. Một phần cần cẩu bị gãy rơi xuống đè trúng người đi xe máy trên đường Lê Hồng Phong. Người không may mắn là anh Bảy (49 tuổi) tử vong tại chỗ. Còn nhân viên lái cẩu bị thương, người phụ nữ đi xe đạp cạnh đó may mắn thoát chết.

sập cần cẩu hải phòng

Anh trai nạn nhân Bảy đau đớn bên thi thể người em xấu số

Còn tại Hà Nội, chiều 12/5, một chiếc cần cẩu bất ngờ đổ sập, vắt ngang đường đè vào mái nhà dân làm hỏng biển quảng cáo của cửa hàng vàng bạc và thời trang trên đường Cầu Giấy (Hà Nội). Đây là công trường dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.  

Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Đô thị UDIC - Công ty TNHH Một thành viên tiền thân là Công ty San nền trực thuộc Sở Xây Dựng Hà Nội được thành lập từ ngày 06/10/1971 theo Quyết định số 1639/QĐ-UB của UBND Thành phố Hà Nội.

UDIC bao gồm 43 Công ty. Trong đó có 6 Công ty Liên doanh với nước ngoài. Ngành nghề chính của UDIC là đầu tư - xây lắp - sản xuất vật liệu xây dựng & công nghiệp - tư vấn đầu tư xây dựng - xuất nhập khẩu, dịch vụ. Ông Nguyễn Minh Quang - Thành ủy viên, là Bí thư đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Đô thị UDIC.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang