TP.HCM: Tổng thu du lịch tháng 3 năm 2025 tăng 20,5% so với cùng kỳ

(VietQ.vn) - Sở Du lịch TP.HCM vừa có báo cáo hoạt động trong 3 tháng năm 2025 của ngành du lịch Thành phố.
Theo báo cáo, khách quốc tế đến TP.HCM tháng 3 năm 2025 ước đạt 590.784 lượt, tăng 22,8% so cùng kỳ năm 2024 (tháng 3 năm 2024 là 480.984 lượt), 3 tháng năm 2025 ước đạt 1.635.620 lượt, tăng 18,2% so cùng kỳ năm 2024 (3 tháng năm 2024 là 1.384.316 lượt), đạt 19,2% so với kế hoạch năm 2025.
Khách du lịch nội địa đến TP.HCM tháng 3 năm 2025 ước đạt 2.994.414 lượt, tăng 2,8% so cùng kỳ năm 2024 (tháng 3 năm 2024 là 2.911.604 lượt); 3 tháng năm 2025 ước đạt 8.574.194 lượt, tăng 6,3% so cùng kỳ năm 2024 (3 tháng năm 2024 là 8.063.316 lượt), đạt 19,1% so với kế hoạch năm 2025.

TP.HCM: Tổng thu du lịch tháng 3 năm 2025 tăng 20,5% so với cùng kỳ.
Tổng thu du lịch tháng 3 năm 2025 ước đạt 19.245 tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm 2024 (tháng 3 năm 2024 là 15.975 tỷ đồng), 3 tháng năm 2025 ước đạt 56.662 tỷ đồng, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2024 (3 tháng năm 2024 là 44.710 tỷ đồng), đạt 21,8% so với kế hoạch năm 2025.
Nhằm tiếp tục giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố, quảng bá, tuyên truyền các sản phẩm du lịch hấp dẫn, kết nối doanh nghiệp du lịch lữ hành khai thác và phát triển các tuyến điểm, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tạo sự phong phú, đa dạng cho các chương trình du lịch phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước đến Thành phố, Sở Du lịch phối hợp doanh nghiệp/chuyên gia du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức và 21 quận/huyện đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch liên quận/huyện với các sản phẩm du lịch liên kết “Gò Môn” (Quận 12 - Gò Vấp - Huyện Hóc Môn - Củ Chi); “Một Góc Sài Gòn xanh” (Quận 4, Quận 7, Huyện Nhà Bè); Biệt động Sài Gòn “Những căn hầm huyền thoại” (Quận 1 - 3 -10).
Chương trình “Thiết kế chương trình du lịch chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”, Ban Tổ chức đã công nhận và trao 6 giải thưởng cho doanh nghiệp lữ hành, tập thể và cá nhân.
Về du lịch đường thủy: Sở Du lịch đã có báo cáo kết quả khảo sát các tuyến điểm du lịch đường sông kết nối từ TP.HCM đến các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ, qua đó hoàn thiện sản phẩm cũ để triển khai lại ngay 14 tuyến du lịch đường thủy bằng ca nô du lịch, du thuyền từ TP.HCM đi đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có 2 tuyến tàu cao tốc kết nối đến Campuchia;
Tiếp tục hoàn thiện 19 tuyến du lịch đường thủy có phục vụ lưu trú trên sông và định hướng xây mới 22 tuyến du lịch đường thủy TP.HCM đến đồng bằng sông Cửu Long và Campuchia. Tiến hành khảo sát, đánh giá tuyến du lịch đường thủy kết nối TP.HCM với tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
Thúc đẩy việc trưng bày quảng bá, giới thiệu sản phẩm quà lưu niệm du lịch – sản phẩm OCOP TP.HCM tại các cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, điểm tham quan, Sở Du lịch đã dự thảo kế hoạch về nội dung này gửi các đơn vị liên quan góp ý đồng thời chuẩn bị tổ chức hội nghị kết nối trao đổi quảng bá, giới thiệu sản phẩm quà lưu niệm, sản phẩm OCOP TP.HCM.
An Nguyên