Nữ sinh lớp 8 tự tử vì bị đình chỉ học có vấn đề về thần kinh

author 17:05 11/05/2015

(VietQ.vn) - Nữ sinh lớp 8 tự tử vì nhà trường đình chỉ học một năm, được biết, nữ sinh này hai lần vi phạm quy định nhà trường đánh nhau trong trường, bản thân bị dị tật ở đầu nên ảnh hưởng thần kinh dễ mất kiểm soát.

Theo tin tức trên báo Dân trí, liên quan đến vụ em P.T.N., học sinh lớp 8 Trường THCS Trần Quốc Toản (huyện Cái Nước, Cà Mau) đã uống thuốc tự tử vào ngày 5/5 sau khi biết tin bị đình chỉ học 1 năm, sáng ngày 11/5, ông Nguyễn Trung Thượng- Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Cái Nước xác nhận có sự vụ trên. Hiện Phòng GD-ĐT đang xem xét phối hợp cùng nhà trường để xử lý

 Được biết, vào ngày 5/5/2015, gia đình em P.T.N. (ngụ xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước) phát hiện em N. uống thuốc tự tử nên đã đưa đi bệnh viện cấp cứu. Gia đình em P.T.N. cho biết, vào ngày 13/3/2015, Hội đồng kỷ luật Trường THCS Trần Quốc Toản có quyết định tạm đình chỉ học tập 1 tuần (từ ngày 16/3 đến ngày 21/3/2015) đối với em N. vì vi phạm nội quy nhà trường, đánh bạn học. Tuy nhiên, sau đó em N. lại tiếp tục tái phạm và nhà trường quyết định đình chỉ học tập 1 năm (từ ngày 20/4/2015 đến ngày 19/4/2016).

Nữ sinh tự tử vì bị nhà trường đình chỉ học một năm

Nữ sinh tự tử vì bị nhà trường đình chỉ học một năm. Ảnh Dân trí

Gia đình em N. cho hay, trước những sai phạm nội quy của em N., gia đình đã có nhận lỗi và xin nhà trường cho em N. đi học trở lại nhưng không được nhà trường chấp nhận. Sau khi biết tin mình bị đình chỉ học 1 năm, em N. đã có hành động dại dột là uống thuốc tự tử. Em N. cũng là một học sinh khá, giỏi nhiều năm liền. Tuy nhiên, bản thân N. đang mang dị tật ở trên đầu nên ít nhiều ảnh hưởng đến vấn đề thần kinh, có lúc căng thẳng không kiểm soát được mình. Bố mẹ N đã ly dị, hiện em đang sống cùng bà. Được biết, N đã xuất viện sau 3 ngày điều trị.

Tương tự, ngày 15/11, một nam sinh tên Huỳnh Anh Pha (14 tuổi, học lớp 8 một trường THCS tại xã Trà Côn, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) cũng uống thuốc sâu tự tử trên lớp, sau khi bị giáo viên dọa đuổi học. Sau 4 ngày điều trị ở bệnh viện vì uống thuốc trừ sâu. Thầy Nguyễn Tiên Động - Hiệu trưởng nhà trường - xác nhận em Pha có uống thuốc trừ sâu nhưng nguyên nhân là do các bạn trong lớp kích động, nói uống sẽ được thưởng 500.000 đồng".

Cũng theo thầy Động, học sinh lớp 8 này có biểu hiện tâm lý không ổn định và có dấu hiệu tâm thần nhẹ. Pha có học lực trung bình, hạnh kiểm khá. Sau khi tỉnh dậy, Pha khẳng định nguyên nhân uống thuốc sâu trong lớp là do buồn một thầy giáo dọa đuổi học và mời phụ huynh lên thông báo vụ việc, theo Zing News.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang