(VietQ.vn) - Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Thorax, uống rượu trong điều kiện áp suất trên cao có thể tác động tiêu cực đến trái tim của chúng ta.
Vào những đợt cao điểm cắt điện của mùa hè, mua quạt sạc (còn gọi là quạt tích điện) là một trong những giải pháp thường được nhiều gia đình lựa chọn để có thể chống nóng. Tuy nhiên không phải cũng biết cách lựa chọn và sử dụng nó thế nào để vừa bền, an toàn và không bị chai pin.
Sản phẩm đèn compact tiết kiệm điện xuất hiện trên thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, nhiều loại bóng đèn trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ đang được bày bán tràn lan.
Thời tiết nắng nóng khiến nhiều người tìm mọi cách thoát khỏi cái oi bức của mùa hè. Nắm bắt nhu cầu này, trên thị trường xuất hiện nhiều mặt hàng được quảng cáo có tác dụng chống nắng như mũ gắn quạt, áo thun có chỉ số chống nắng SPF cao, quạt năng lượng mặt trời, chiếu điều hòa…
Theo đánh giá của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) trong khoảng 10 năm có mặt ở Việt Nam, thị trường thực phẩm chức năng luôn tăng trưởng cao. Phải chăng kết quả này có “công” của các hoạt động quảng cáo?
Sử dụng sản phẩm tiết kiệm năng lượng, người tiêu dùng sẽ tiết kiệm một khoản lớn chi phí sinh hoạt. Ngành sản xuất năng lượng cũng nhờ đó giảm đáng kể áp lực cung ứng điện, tiết kiệm nguồn tài nguyên khai thác.
Theo thống kê của Tổng đài 04. 1081, trong số hơn 15.000 cuộc gọi của người tiêu dùng (NTD) đến tổng đài có hơn 1.000 cuộc gọi khiếu nại về chất lượng sản phẩm, sau khi mua hàng tại các cửa hàng, siêu thị.
Với quảng cáo “Chỉ từ 3,2-4 triệu đồng cho 1 chiếc iPhone 3G/3GS được quảng cáo mới 99%”, việc sở hữu “siêu phẩm” một thời của Apple tưởng chừng đơn giản nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ vì cái “bẫy” do dân buôn bất chính giăng ra.
Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (Vinatas) và Công ty cổ phần phát triển khoa học công nghệ Vina vừa ra mắt loại tem điện tử chống hàng giả SMS. Đây được cho là công cụ hữu hiệu trong việc nhận diện hàng thật, hàng giả.
Đầu tư từ vài trăm triệu đến hàng tỉ đồng, thuê các mặt tiền đẹp trên đường phố để mở cửa hàng, gọi đó là cửa hàng giới thiệu sản phẩm, hay cửa hàng đối chứng. Mục tiêu là giúp người tiêu dùng dễ mua hàng, quảng bá sản phẩm.