Viên uống lợi sữa Mabio: 'Nổ' quảng cáo, chất lượng có đảm bảo?
(VietQ.vn) - Viên uống lợi sữa Mabio quảng cáo với công dụng: tập trung kích thích tuyến sữa; giúp mẹ lợi sữa; gọi sữa ồ ạt; hiệu quả gấp 50 lần các phương pháp thông thường (chè vằng, ngũ cốc, cốm...) liệu có đang quá "nổ" quảng cáo. Bởi nhiều người tiêu dùng phản ánh, sản phẩm này hiệu quả không như thế.
Thu hồi hàng loạt sản phẩm hoa quả đông lạnh do lo ngại nhiễm khuẩn Listeria
ĐHĐCĐ thường niên 2023: PVFCCo đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế 2.250 tỷ, chia cổ tức 40%
Ăn móng giò thường xuyên để lợi sữa, nên hay không?
Đảng bộ Petrovietnam: Quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cả nhiệm kỳ 2020 - 2025
Sau khi đăng tải bài viết Dùng hình ảnh bác sĩ quảng cáo, viên uống lợi sữa Mabio đang vi phạm pháp luật? thông qua đường dây nóng, Chất lượng Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của người tiêu dùng về sản phẩm viên uống lợi sữa Mabio. Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng, sản phẩm này chất lượng không như quảng cáo.
Viên uống lợi sữa Mabio đang được bán rộng rãi trên nhiều trang mạng xã hội và "nổ" quảng cáo công dụng.
Cụ thể, chị H.T ở quận Hà Đông, Hà Nội cho biết, vì tin vào những lời quảng cáo "có cánh" của tổ chức kinh doanh sản phẩm viên uống lợi sữa Mabio mà chị vừa mất tiền vừa rước bực tức vào người.
"Tôi đọc được quảng cáo về viên uống lợi sữa Mabio trên trang mạng xã hội: tập trung kích thích tuyến sữa; giúp mẹ lợi sữa; gọi sữa ồ ạt; hiệu quả gấp 50 lần các phương pháp thông thường (chè vằng, ngũ cốc, cốm...) cùng nhiều hình ảnh bác sĩ tư vấn nên nghĩ sản phẩm này hiệu quả và tốt cho sức khỏe và đã đặt mua. Tuy nhiên, sau khi sử dụng sản phẩm tôi không thấy dấu hiệu gì của việc sữa về tràn trề như trong quảng cáo mà tình trạng sữa sau sinh về khiêm tốn của tôi vẫn không được cải thiện", chị H.T thông tin với Chất lượng Việt Nam.
Cũng như chị H.T, chị Nguyễn Thị H. ở quận Hoàng Mai, Hà Nội cũng phản ánh nội dung tương tự. Theo đó, chị H. cho biết chỉ vì tin quảng cáo trên mạng xã hội về sản phẩm viên uống lợi sữa Mabio với những lời "có cánh" như: Sữa mẹ về ồ ạt, con bú thỏa thê không hết; Sữa mẹ thơm mát, sánh đặc, bé bú mẹ mà tăng cân tì tì; Bé ngủ ngoan, ít quấy khóc, mẹ giảm căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ; Hiệu quả ổn định lâu dài; Chỉ cần dùng đủ liệu trình, ngừng cũng không gây ít sữa, mất sữa trở lại; Không cần kiêng khem, mẹ lại đẹp dáng sau sinh... chị đã mua và sử dụng.
"Thế nhưng, tôi sử dụng không thấy tình trạng tốt hơn chút nào mà khiến tôi thêm stress. Nhiều đêm tôi mất ngủ vì nghĩ đến việc tin vào quảng cáo trên mạng mua phải sản phẩm chất lượng không tương xứng. Sau lần này tôi rút kinh nghiệm và sẽ không bao giờ mua sản phẩm quảng cáo vống trên mạng", chị H. cho hay.
Nhiều người dùng sản phẩm này cũng cho biết, họ đã đánh giá review sản phẩm tại trang quảng cáo để làm sao những người nhẹ dạ, cả tin như họ sẽ không mua và sử dụng sản phẩm này.
Sản phẩm này bán trên một Fanpage và nhận nhiều đánh giá cũng như khuyên ngăn của các mẹ bỉm sữa vì không giống như quảng cáo.
Để "bẫy" khách hàng là các mẹ bỉm sữa trên những trang bán hàng tổ chức kinh doanh sản phẩm còn sử dụng hàng loạt hình ảnh khách hàng, bệnh nhân chia sẻ về công dụng và hiệu quả của sản phẩm bằng hình thức đăng tải bài: “Nhân vật chia sẻ kinh nghiệm sau dùng sản phẩm”, dạng tin nhắn cảm ơn, nhận xét về sản phẩm trước và sau khi dùng lên trang website khiến nhiều người tin rằng loại thực phẩm chức năng được nói đến có công dụng chữa bệnh và được dùng rộng rãi.
Cũng giống như hàng loạt sản phẩm thực phẩm chức năng quảng cáo nổ công dụng, Viên uống lợi sữa Mabio được phân phối qua kênh bán hàng online. Khách hàng chỉ cần để lại số điện thoại sẽ có người tự xưng là bác sỹ, dược sỹ (chuyên gia) gọi điện tư vấn, giới thiệu với rất nhiều địa chỉ khác nhau. Tuy nhiên, khi để lại thông tin, người gọi lại tư vấn chỉ là chuyên viên bán hàng chứ không phải chuyên gia.
Một hình thức "câu" khách hàng là các mẹ bỉm sữa nhẹ dạ cả tin của tổ chức kinh doanh viên uống lợi sữa Mabio với phương thức sử dụng dược sĩ tư vấn khuyên dùng và các khách hàng ảo đặt hàng liên tục.
Được biết, tại Giấy xác nhận công bố sản phẩm số 5553/202/ĐKSP, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) xác nhận bản công bố sản phẩm này cho Công ty Cổ phẩn Tuệ Minh có địa chỉ số 5 phố Nguyễn Công Trứ, Phường Phúc La, Quận Hà Đông, Hà Nội do ông Nguyễn Hữu Đại là người đại diện pháp luật.
Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) nêu rõ, khoản 2 Điều 27 Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm quy định: Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm. Như vậy, việc sử dụng hình ảnh, danh nghĩa các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế để quảng cáo cho sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe là không phù hợp quy định pháp luật.
NPV









