Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học

author 15:00 31/07/2013

(VietQ.vn) - Chủ tịch Quỹ Giáo dục Việt Nam - Hoa Kỳ (VEF) Issacs Silvera đã khẳng định mục tiêu này của VEF trong buổi đón tiếp của Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân diễn ra tại Hà Nội ngày 29/7 vừa qua.

Tại buổi đón tiếp, Chủ tịch VEF nhấn mạnh nhiệm vụ tiếp theo của VEF sang Việt Nam lần này là cùng các giáo sư, nhà nghiên cứu đánh giá lại tình trạng giảng dạy trong các trường đại học ở Việt Nam. Đây là dự án nghiên cứu được VEF bắt đầu tiến hành cách đây 7 năm và cho đến nay, dự án đã thu được những kết quả rất đáng khích lệ.

Bộ trưởng Nguyễn Quân và Chủ tịch Quỹ Giáo dục Việt Nam - Hoa Kỳ (VEF) Issacs Silvera chụp ảnh lưu niệm

Ông Issacs Silvera khẳng định luôn muốn giúp đỡ các trường đại học Việt Nam có thể vươn lên ngang tầm quốc tế về chất lượng giảng dạy đại học. Ông báo cáo với Bộ trưởng Bộ KH&CN về những kết quả đã đạt được như: Cách thức giảng dạy trong trường đại học ngày càng chủ động, đẩy mạnh tương tác giữa thầy và trò trong quá trình đào tạo, đặc biệt là vẫn đang tiếp tục triển khai hoạt động kết hợp nghiên cứu với giảng dạy trong các trường để nâng cao hiệu quả giáo dục. Ông hy vọng Bộ KH&CN sẽ phối hợp với các trường đại học để có thể hiện thực hóa được các kiến nghị của VEF.

Bộ trưởng Nguyễn Quân cho rằng những sáng kiến của VEF rất đúng đắn, nhưng với thực tiễn Việt Nam hiện nay thì vẫn chưa có cơ hội thực hiện một cách toàn diện được. Tuy vậy, Bộ trưởng khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ các dự án nghiên cứu của các giảng viên đại học, hỗ trợ trực tiếp cho các nhóm nghiên cứu mạnh, dùng nguồn tài chính của Bộ KH&CN để tài trợ cho các nhà khoa học trẻ tài năng của Việt Nam sang nghiên cứu, học tập tại Hoa Kỳ trong thời gian tới.

Lãnh đạo hai bên đều nhất trí sẽ tiếp tục hợp tác toàn diện, tương trợ lẫn nhau trong quá trình phát triển các dự án giáo dục và khoa học – công nghệ của VEF.

Trước đó, tại buổi hội đàm với Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch VEF đã đề xuất lên Phó Thủ tướng việc xây dựng một sáng kiến chung, nhằm tạo điều kiện hấp dẫn thu hút các nghiên cứu sinh VEF trở về làm việc tại các trường đại học ở Việt Nam, với mục đích nâng cao chất lượng giảng dạy, phát triển hoạt động nghiên cứu tại các trường đại học Việt Nam.

Trung tâm Truyền thông KHCN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang